Top các điểm du lịch Bắc Kinh, Trung Quốc mà bạn không nên bỏ qua

Bắc Kinh là trái tim của Trung Quốc, thành phố này cũng là một trong những điểm đến hàng đầu của không ít du khách khi tới du lịch Trung Quốc. Nhưng Bắc Kinh rộng như vậy, thì nên chọn địa điểm du lịch nào để tham quan đây?

VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

Top các điểm du lịch Bắc Kinh, Trung Quốc mà bạn không nên bỏ qua

Là một biểu tượng văn hóa đặc trưng của đất nước Trung Hoa, cứ hễ nhắc đến du lịch Bắc Kinh, Trung Quốc thì không thể không nhắc đến Vạn Lý Trường Thành. Được xây dựng vào thế kỉ 5TCN, đây là bức tường thành nổi tiếng gắn liền với dấu ấn của vị vua Tần Thủy Hoàng và là công trình nhân tạo dài nhất thế giới ở Trung Quốc (khoảng 21.196km). Với chiều dài lên tới hơn 8000km bao gồm tường thành, hào và tường chắn, Vạn Lý Trường Thành đã được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1987.

Ghé thăm Bắc Kinh, bạn có thể đến thăm một đoạn thành Vạn Lý nằm cách thành phố chừng 70 km, leo bộ lên những bậc cầu thang dựng đứng, ngắm nhìn thành Vạn Lý trải dài như vô tận, uốn mình qua những dãy núi.

SÂN VẬN ĐỘNG OLYMPIC

Do thiết kế độc đáo, sân vận động Olympic còn được biết đến với cái tên là sân vận động “Tổ Chim”. Được xây dựng vào năm 2001, với tổng diện tích sàn hơn 250.000m2, và sức chứa tới 91.000 người, đây được xem là một công trình lớn của Trung Quốc.

Du lịch Bắc Kinh, bạn cũng đừng nên bỏ qua cơ hội tham quan địa điểm này để chiêm ngưỡng một trong những công trình phục vụ cho Olympic Bắc Kinh lớn nhất thế giới nhé.

QUẢNG TRƯỜNG THIÊN AN MÔN

Thiên An Môn là một trong những quảng trường nổi tiếng nhất thế giới, địa điểm này được xây dựng vào năm 1417 với tổng diện tích lên đến 440.000 m². Nơi đây được người dân Trung Quốc xem là trung tâm của đất nước bởi nơi này diễn ra và tổ chức các cuộc tuần hành và lễ kỷ niệm lớn của quốc gia.

Quảng trường nằm giữa trung tâm thủ đô với hai cổng đồ sộ cổ kính: phía Bắc là Thiên An Môn, phía Nam là Tiền Môn. Ở giữa quảng trường là bia kỷ niệm anh hùng nhân dân và lăng Chủ tịch Mao Trạch Đông. Phía Tây quảng trường là Đại hội đường nhân dân. Phía Đông là viện Bảo tàng quốc tế về lịch sử Trung Hoa. Du lịch Bắc Kinh, Trung Quốc … nếu đến tham quan Thiên An Môn, thì các bạn nên tới thăm lăng Mao Trạch Đông, bảo tàng lịch sử quốc gia và lăng mộ của các vị anh hùng này nhé.

TỬ CẤM THÀNH

Nằm tại vị trí trung tâm của Bắc Kinh, hay còn gọi là Cố Cung – với diện tích 720.000m², gồm 800 cung và 9.999 phòng, Tử Cấm Thành là một trong những địa điểm mang đậm dấu ấn của kiến trúc Trung Hoa, và là nơi lưu giữ nhiều truyền thuyết về những người trong gia đình Hoàng tộc ngày xưa. Chính vì thế đây cũng là điểm đến gây tò mò và thu hút rất đông du khách tham quan bậc nhất khi du lịch Bắc Kinh, Trung Quốc

DI HÒA VIÊN

Được mệnh danh là “cung điện mùa hè”, với lịch sử tồn tại trên 800 năm. Nổi bật với hình ảnh Vạn Thọ Sơn và hồ Côn Minh, Di Hòa Viên còn được biết đến với tên gọi là “Vườn nuôi dưỡng sự ôn hòa”. Di Hòa Viên được chia làm 3 khu vực: Nhân Thọ Điện – nơi Từ Hy thái hậu tiếp các quan lại và giải quyết quốc sự; Khu nghỉ ngơi gồm các điện và vườn hoa quanh năm nở hoa; cuối cùng là Khu phong cảnh với những hòn non bộ đẹp mắt, những con đường uốn lượn

Trong khuôn viên của Di Hoa Viên có nhiều nơi khác nhau để bạn có thể tham quan, chiêm ngưỡng. Khu vực Đông Cung Môn là nơi các vị vua nhà Thanh bàn việc triều chính, tiếp đãi đại thần, vui chơi, thưởng thức ca nhạc với các sân khấu lớn. Khu vực Lạc Thọ Đường và hồ Côn Minh đem đến một vẻ đẹp đậm chất thiên nhiên với những vườn hoa đua nhau khoe sắc, là nơi các vị vua đến nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Ngoài ra là các địa điểm khác như con đường mua bán Tô Châu, Thính Li Quán, Hương Phật Các.

24h khám phá Bắc Kinh - thủ đô của đất nước tỷ dân Trung Quốc8 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Bắc Kinh, Trung QuốcKinh nghiệm xin Visa Trung QuốcTặng coinTặng coinBạn muốn tặng bình luận trên bao nhiêu coin ?Coin còn lại: 0Nhập số coin bạn muốn tặng