Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 1 ngày cực đơn giản ai cũng làm được

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên 1 ngày cực đơn giản ai cũng làm được

Du lịch Phú Yên 1 ngày chúng ta sẽ làm gì? Sẽ đi đến đâu, khám phá trải nghiệm những gì? Cùng xem ngay ở bài viết dưới đây để chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới nhé!

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Yên 1 ngày bạn nên biết

Phú Yên còn được mệnh danh là xứ “hoa vàng cỏ xanh” nằm trong dải đồng bằng duyên hải miền Trung của nước ta. Nằm trên quốc lộ 1A, cách thành phố Hồ Chính Minh 561 km về bắc, đây được xem là địa điểm nghỉ ngơi, du lịch Phú Yên 1 ngày lý tưởng vào những kỳ nghỉ. Nổi bật với bờ biển cát trắng chạy dài, thiên nhiên còn hoang sơ nhưng không kém phần tinh tế, để khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất xinh đẹp này thì du lịch đến Phú Yên trong 1 ngày thực chất là không đủ. Nhưng nếu bạn chỉ có từng ấy thời gian để du lịch Phú Yên thì hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch sau để chủ động hơn cho chuyến đi của mình nhé!

Thời gian đi

Phú Yên nằm trong đới khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng nóng nhiều, độ ẩm cao quanh năm và có mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12. Bạn nên tránh lựa chọn thời điểm này vì Phú Yên mùa này mưa nhiều, đôi khi có bão, lụt, gây khó khăn cho việc di chuyển. Nếu du lịch Phú Yên 1 ngày hãy lựa chọn những tháng mùa xuân, hạ ( tháng 1 đến tháng 8) vì đây là thời điểm thiên nhiên Phú Yên đẹp nhất.

Phương tiện di chuyển

Du lịch Phú Yên 1 ngày có rất nhiều phương tiện để di chuyển đến đây. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, hãy chọn đi máy bay. Nếu bạn muốn tiết kiệm kinh phí, bạn có thể lựa chọn xe khách hay tàu hỏa. Hãy linh động trong việc lựa chọn phương tiện để chuyến đi của bạn diễn ra suôn sẻ nha.

Về việc phương tiện di chuyển khi ở du lịch đến Phú Yên 1 ngày, bạn có thể chọn xe khách, taxi với mức giá hợp lý. Còn nếu muốn chủ động hơn cho chuyến đi của mình, bạn nên thuê xe máy với mức giá vào khoảng 80.000 đến 120.000 tùy vào loại xe, nhớ đem theo chứng minh nhân dân để đặt cọc khi thuê xe nhé.

Chỗ ở

Du lịch Phú Yên 1 ngày có rất nhiều lựa chọn khi qua đêm ở Phú Yên như resort, khách sạn hay nhà nghỉ. Từ “thượng vàng đến hạ cám”, từ cao cấp đến bình dân, giúp bạn thoải mái lựa chọn, sao cho phù hợp với điều kiện của mình. Giá nhà nghỉ trong thành phố hầu hết dao động từ 200k đến 300k.

Lịch trình 1 ngày ở xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”

Check-in khách sạn, nhận phòng, ăn sáng. Thực đơn bữa sáng tại Phú Yên vô cùng đa dạng. Một vài địa điểm bạn có thể tham khảo là : Bánh mỳ Cô Bé ở 136 Nguyễn Huệ (10k/chiếc), Cơm gà 189 Lê Thánh Tôn (15k suất), chả dông số 92 Nguyễn Công Trứ (30k/đĩa), cháo hàu số 373 Nguyễn Huệ có giá từ (12-15k/bát)… Món ăn đa dạng, hấp dẫn nhưng giá cả thì cực kỳ “hạt giẻ” luôn, chỉ cần 30k đổ lại là bạn đã có một buổi sáng no nê để bắt đầu hành trình 1 ngày rong ruổi Phú Yên rồi.

Sau khi ăn xong, thuê xe máy đi tham quan các địa điểm tham quan du lịch tại Phú Yên 1 ngày, bạn có thể tham khảo một số địa điểm nổi tiếng sau đây:

Gành Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên) được xem là một trong những ghềnh đá đĩa đẹp bậc nhất trên thế giới. Với những khối đá hình lăng trụ được xếp chồng lên nhau một cách ngay ngắn như đã được bàn tay của đấng tạo hóa xây dựng nên, nếu đã du lịch Phú Yên 1 ngày thì bạn nên ưu tiên đến đây vào lúc hoàng hôn nhé sẽ đẹp lắm đó.

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng có lối kiến trúc theo phong cách Gothic, được xây dựng từ năm 1892, nghe kể về câu chuyện cuộc đời và phương cách truyền đạo của Á Thánh Andrê Phú Yên, ngắm nhìn quyển sách chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam.

Bãi Xép

Du lịch Phú Yên trong 1 ngày thì bạn nhớ đến Bãi Xép, là một bãi biển còn khá hoang sơ với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Bạn sẽ bị hấp dẫn bởi bãi đá đen rất lạ mắt này và thong thả cất bước trên dải cát vàng óng trải dài ra mép sóng với nước biển trong xanh mát mắt.

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan được xem là thắng cảnh đẹp cấp quốc gia. Đầm Ô Loan gắn với truyền thuyết về nàng tiên tên Loan, cưỡi chim ô thước dạo chơi vùng trời Nam. Khi đến vùng đất này, nàng nảy sinh tình yêu với chàng trai nghèo nên ở lại trần gian. Đầm Ô Loan nổi tiếng với thủy sản phong phú, đặc biệt là món sò huyết “tuyệt đỉnh”. Bạn đừng quên thưởng thức khi đến đây nhé!

Mũi Điện

Mũi Điện – cực đông đất liền của Việt Nam, tại đây có ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng năm 1890. Bạn có thể chụp hình lưu niệm với cột mốc Cực Đông và ngắm nhìn toàn

Cảnh biển Phú Yên với những bãi cát trắng dài tít tắp

Sau khi du lịch Phú Yên 1 ngày rong ruổi và có cho mình những bức ảnh xinh đẹp. Bạn nên quay về khách sạn tắm rửa, ăn tối. Hãy thưởng thức những món ăn nứt tiếng ở Phú Yên tại các địa điểm sau: Quán cơm gà bên đường Phan Đình Phùng (bạn phải đến đúng giờ vì cơm chỉ bán 1 tiếng trong ngày từ 6-7h sáng là hết), Bún chả cá sát bưu điện Tuy Hòa, Bún mắm ở công viên đường Nguyễn Huệ, trứng sả, thịt xiên nướng,…

Bạn cũng có thể tham quan thành phố Tuy Hòa về đêm và thưởng thức những món ăn đặc sản như gỏi sứa mực, lá hấp, nghêu hấp sả, lẩu cá/mực, đèn pha (mắt cá ngừ đại dương được hấp cách thủy với táo tàu, thơm và ngon), hấp dẫn nhất phải kể đến sò huyết rang muối ớt…. Vì giáp biển, nên đồ ăn hải sản Phú Yên rất tươi ngon, giá rẻ.

Khép lại chuyến du lịch 1 ngày khám phá Phú Yên, bạn hãy thưởng cho mình một giấc ngủ thật ngon tại khách sạn và trả phòng vào sáng hôm sau. Chúc bạn có một chuyến đi thật thành công! Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Phú Yên hấp dẫn khác.