Đài Bắc với 16 điểm đến không thể bỏ qua (Phần 1)

1.Tòa nhà Taipei 101

Taipei 101 là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Đài Bắc, được tạp chí Newsweek bình chọn là một trong Bảy Kỳ quan Mới của Thế giới và Kênh Discovery bình chọn là một trong Bảy Kỳ quan Xây dựng. Tòa tháp hiện đang giữ Kỷ lục Thế giới Guinness về thang máy chở khách nhanh nhất thế giới. Đài quan sát trong nhà của Đài Bắc 101 mở cửa hàng ngày, phục vụ đến khi hết vé và mở cửa đến giữa đêm. Bạn có thể dễ dàng đến tham quan tòa tháp bằng phương tiện giao thông công cộng; bắt xe buýt hoặc tàu điện MRT đến Nhà ga Tòa thị chính Đài Bắc.
Đài Bắc với 16 điểm đến không thể bỏ qua (Phần 1)
Thành phố Đài Bắc với tòa nhà Taipei 101 biểu tượng

2.Tượng Sơn

Tượng Sơn-Núi Voi là ngọn núi nổi tiếng nhất trong "Tứ Thú Sơn" của Đài Bắc. Đây là ngọn núi được nhiều người đăt chân đến thăm quan vì nó rất gần với trung tâm mua sắm sầm uất nhất cũng như tòa nhà Taipei 101. Ngọn núi thấp nên bạn khá dễ dàng leo đến đỉnh núi, mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể chinh phục được ngọn núi này. Từ chân núi đến đỉnh núi có nhiều địa điểm dừng chân để nghỉ ngơi cũng như ngắm nhìn khung cảnh rất đẹp của thành phố Đài Bắc, đặc biệt là tòa nhà Taipei 101.Ngọn núi nằm tại trung tâm Đài Bắc tuyệt đẹp cả trong ánh nắng mặt trời hay khi đêm xuống này có những con đường mòn uốn lượn, là địa điểm lý tưởng để hòa vào thiên nhiên lẫn ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao.
Địa điểm lý tưởng nhất để có những bức hình không thể đẹp hơn

3.Chợ đêm Sỹ Lâm

Sỹ Lâm là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất của Đài Bắc nằm ở quận Sỹ Lâm, thuận tiện với ga tàu điện ngầm MRT Jiantan gần đó. Nó không chỉ là chợ đêm nổi tiếng nhất đối với người dân địa phương, mà còn là một điểm đến thu hút du khách nước ngoài.Thả bộ qua những khu chợ đô thị nổi tiếng này với hoạt động giải trí về đêm sôi động, ẩm thực Đài Loan đích thực cùng những món hàng dân tộc và quốc tế phong phú.Cách thuận tiện nhất để đến Sỹ Lâm là bằng tàu điện ngầm: Đi tàu điện ngầm MRT Đài Bắc tuyến Danshui đến ga tàu điện ngầm Jiantan.
Hòa mình vào chợ đêm Sỹ Lâm để cảm nhận được sự tấp nập cuộc sống về đêm nơi đây

4.Làng cổ Cửu Phần

Jiufen, hay còn gọi là làng Cửu Phần, là một làng thuộc thị trấn Thụy Phương, huyện Đài Bắc .Từ trung tâm Đài Bắc đi đến Cửu Phần không xa lắm, bạn đi xe bus lên thành phố cảng Cao Hùng, từ đó rẽ phải một quãng đường thì đến Cửu Phần.Vì làng nằm trên sườn núi, nên xe bus phải dừng lại ở bến đỗ dưới chân núi, để du khách đi bộ vào làng. Muốn vào làng bạn phải theo con đường bậc thang đi dần lên trên.Đặt chân đến Cửu Phần, bạn sẽ được thả hồn theo làn sương mù giăng mắc khắp nơi tạo nên một khung cảnh thiên nhiên huyền ảo. Đặc biệt, bạn còn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát lạnh từ biển khơi xanh thẳm và phóng tầm mắt ra xa ngắm mây trời, non nước hữu tình.
Làng cổ Jiufen Ngày nay, từ những công trình kiến trúc cổ và những phòng trà dọc phố, bạn vẫn có thể cảm nhận được sự phồn thịnh của thời xừa ở nơi đây. Ngoài ra, bạn có thể tìm lại hương vị xa xưa từ những món ăn bán dọc phố cổ như khoai môn viên, bánh khoai, bánh Chao-a-koe, cá viên,v.v..

5.Thiên đăng Bình Khê

Nếu bạn chọn tháng 2 là tháng đi du lịch Đài Bắc thì chắc chắn bạn sẽ hối tiếc nếu không tham gia lễ hội đèn trời ở Bình Khê. Bạn sẽ thấy những con đường chính cho đến những con hẻm nhỏ tất cả đều được trang trí đèn lồng thắp sáng cả không gian. Ngoài lễ hội chính là thả đèn lồng người ta còn tham gia bắn pháo hoa và thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn và đặc trưng cho lễ hội này.
Lễ hội thiên đăng ở đây rực rỡ trong ánh đèn của hàng trăm ngọn đèn trờiNhững chiếc đèn trời được làm bằng giấy ở đó viết những lời ước nguyện lên đèn lồng và thả chúng lên trời, cầu mong những điều ước nguyện sẽ được thần tiên trông thấy và biến thành hiện thực.Lưu ý: Khi tham gia vào Lễ hội đèn trời, bạn phải đảm bảo trang bị mũ bảo hiểm, kính bảo hộ, áo mưa, găng tay, quần dài và bốt để bảo vệ cơ thể khi tham gia.

6.Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Nhà Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ấn tượng được dành riêng cho nhà lãnh đạo quân sự và chính trị đã từng giữ vai trò chủ tịch chính phủ Trung Hoa Dân quốc từ năm 1950 đến 1975. Khám phá lịch sử về Tưởng Giới Thạch và Trung Quốc ở thế kỷ 20 thông qua các bức ảnh, tranh vẽ và thiết kế kiến trúc tuyệt vời của nhà tưởng niệm. Ngoài giá trị lịch sử, Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch còn là một công trình kiến trúc kỳ vỹ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ nguy nga tráng lệ của nó.
Nhà tưởng niệm nguy nga tráng lệBên ngoài đài tưởng niệm, bạn hãy dành thời gian thư giãn tại những khu vườn và sân nghỉ thuộc hàng đẹp nhất ở Đài Bắc. Lắng nghe thác nước, dạo qua những khu vườn Trung Quốc cổ truyền và bước trên những cây cầu trang trí đẹp mắt. Đi dạo qua quảng trường đến Nhà hát Opera Quốc gia và Trung tâm Hòa nhạc Quốc gia đồ sộ của Đài Loan.Nhà Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch mở cửa hàng ngày và bạn có thể dễ dàng đến đây bằng xe buýt nội đô hoặc đi tàu điện MRT đến Nhà ga của Nhà Tưởng niệm.

7.Bảo tàng Cố cung Quốc gia

Từng là nơi để các hoàng đế hưởng thụ cuộc sống ẩn sĩ, ngày nay bạn có thể đến đây để chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ cổ và châu báu Trung Quốc lớn nhất thế giới.Nếu bạn là một fan của phim sử thi Trung Quốc, ắt hẳn nơi đây sẽ là một điểm đến tuyệt vời cho bạn, cơ hội để bạn tận mắt bộ sưu tập đồ sộ về cổ vật, trầm trồ trước những viên bảo ngọc cũng như những cổ vật quý hiếm. Ngắm nhìn đồ đồng và tìm hiểu về lịch sử gốm sứ Trung Quốc. Chiêm ngưỡng các bức họa từ Triều Đường, thư pháp từ Triều Tần, những cuốn sách quý hiếm từ Triều Tống và văn tự từ Triều Thanh.
Bảo tàng Cố Cung đẹp lộng lẫy dưới ánh đèn khi về đêm

8.Cáp treo Miêu Không

Tạm lánh xa thành phố và bay trên không trung trong một toa cáp treo có đáy bằng kính giúp bạn nhìn được đồi chè, đền thờ và những đỉnh núi sừng sững quanh Đài Bắc. Một trải nghiệm đầy thú vị cho những ai đủ can đảm, và chắc chắn sự can đảm đó xứng đáng cho một khung cảnh hùng vĩ không thể đẹp hơn khi cáp treo lên đỉnh cao nhất. Đừng bỏ lỡ cơ hội được tận hưởng cảm giác lơ lửng giữa không trung và chiêm ngưỡng những đồi chè xanh bát ngát phía dưới, hít một hơi thật sâu và cùng trải nghiệm nào!
Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ cáp treoHình ảnh: InternetXem ĐÀI BẮC VỚI 16 ĐIỂM ĐẾN KHÔNG THỂ BỎ QUA (Phần 2)Nguồn : gody.vn