Quán bún chả, nem vuông mở cửa tới tối muộn ở Hà Nội

Dù suất bún chả đầy đặn, nhiều khách vẫn gọi thêm vì phải lòng món ăn thơm ngon trên đường Ngọc Khánh.

[b][/b]

Quán bún chả, nem vuông mở cửa tới tối muộn ở Hà Nội

Khác với rất nhiều quán bún chả chỉ hoạt động vào buổi trưa, cửa hàng trên con phố Ngọc Khánh mở cửa từ 7h đến 22h, phục vụ đủ ba bữa chính trong ngày. Đây là một trong những hàng bún chả lâu đời nhất ở Hà Nội với tấm biển đề 25 năm kinh nghiệm. Nét đặc trưng của quán không chỉ nằm ở hương vị thịt nướng mà còn bởi món nem vuông.

Quán bún chả, nem vuông mở cửa tới tối muộn ở Hà Nội

Suất ăn có giá cao hơn trung bình nhưng đầy đặn, nhiều bún nên khách no lâu.

Nếu như đa phần các quán bún chả phục vụ nem thịt hình chữ nhật thì ở đây có nem hình vuông, được cắt đôi khi đem ra phục vụ. Bên trong là thịt cua, mộc nhĩ, miến, cà rốt thái sợi và được bọc bằng lớp bánh tráng giòn rụm. Thực khách khi ăn gắp nửa miếng nem vuông chấm với nước dùng rồi đưa lên miệng, cắn đến đâu, vị cua bể dậy mùi tới đó.

Chả băm được nặn miếng thon dài trong khi thịt miếng vừa miệng ăn. Cả hai loại thịt đều được nướng cháy cạnh và có độ dày vừa phải. Nước chấm có vị đậm đà hơn so với nhiều quán bún chả trên phố cổ.

Miếng chả nướng chín vừa đủ độ, hơi sém.

Giá một suất lẫn hai loại chả là 40.000 đồng, thường một người ăn sẽ gọi thêm một chiếc nem vuông. Nhóm khách bốn người trở lên có thể gọi thêm một đĩa chả băm để ngoài. Rau sống ăn kèm gồm có xà lách, rau thơm, tía tô và giá.

Không gian quán rộng rãi với hai khu vực, cả mặt tiền bên ngoài lẫn bên trong ngõ, mùa hè có cả điều hòa. Quán phục vụ cả ngày nhưng với bún chả, thời điểm ăn ngon nhất vẫn là buổi trưa, đặc biệt là mùa hè và mùa thu.

Bán từ sáng đến tối nên quán có lò nướng ở ngay ngoài đường. Các vỉ thịt được tẩm ướp và khi có khách gọi mới bắt đầu nướng. Chính vì vậy, hương vị thịt ở đây luôn tươi ngon chứ không có cảm giác bị nướng lại.

Các khay chả được chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ cho cả ngày.

Nhiều người qua đường cảm thấy phiền vì mùi khói tỏa ra ám vào quần áo. Tuy nhiên, những người thích món ăn này lại cảm thấy bụng đói mềm khi hít hà mùi thịt nướng thơm phức từ chiếc lò nướng. Không ít người đỗ xe ghé vào gọi một suất bún chả, hai nem và cốc trà đá cho thỏa cơn thèm.