Kinh nghiệm xin visa du lịch Hà Lan tự túc siêu chi tiết

Hà Lan, đất nước với những cánh đồng hoa tulip bạt ngàn, những chiếc cối xay gió khổng cồ, những tòa nhà với cấu trúc độc đáo cùng với dòng nước chạy ngang... làm bao du khách say mê. Còn đợi gì nữa, bạn hãy chuẩn bị hồ sơ xin visa Hà Lan ngay để có chuyến du lịch đến đất nước xinh đẹp này nhé!

1. Kinh nghiệm xin visa tự túc


Kinh nghiệm xin visa du lịch Hà Lan tự túc siêu chi tiết
Ảnh: Internet

Để nộp hồ sơ xin visa Hà Lan thì bạn bắt buộc phải nộp qua trung tâm VFS.Global có địa chỉ như sau:

Hà Nội: Tòa nhà Gelex, tầng 3, 52 Lê Đại Hành, Phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà trưng

Thời gian nộp đơn: 8h30 – 12h và 13h – 15h (từ thứ 2 đến thứ 6) trừ ngày lễ

Thời gian nhận hộ chiếu: 13h - 16h (từ thứ 2 đến thứ 6) trừ ngày lễ

Email: info.nlhn@vfsglobal.com

TP. HCM: Tòa nhà Resco – Lầu 4 94 – 96, đường Nguyễn DU, phường Bến Nghé, quận 1

Thời gian nộp đơn: 8h – 12h và 13h – 15h (từ thứ 2 đến thứ 6) trừ ngày lễ

Thời gian nhận hộ chiếu: 13h - 16h (từ thứ 2 đến thứ 6) trừ ngày lễ

Email: info.nlhcm@vfsglobal.com

Hotline: 0084-28-35212002 (số chung cho toàn Việt Nam)


@p.mashkova

Xin visa Hà Lan không khó bởi thủ tục khá đơn giản, bạn nhớ chuẩn bị kỹ hồ sơ đầy đủ nhé, nếu bạn để bị từ chối lần đầu thì khi xin lại rất khó được cấp ngay.


@misslindaroom

Sau đây là hồ sơ siêu chi tiết mà bạn cần chuẩn bị khi xin visa du lịch Hà Lan tự túc:

Bước 1: Bạn vào website của VFS rồi download form rồi điền toàn bộ thông tin, nếu có người bảo lãnh thì điền toàn bộ thông tin của người bảo lãnh vào.

Bước 2: Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ.

- Ở Hà Nội bạn không cần đặt lịch hẹn online mà đến nộp thẳng tại trung tâm VFS.

- Ở TP. HCM thì bạn phải đặt lịch hẹn online. Bạn vào web, click vào linh đặt lịch hẹn sau, đăng ký tài khoản và đặt lịch, sau đó in lịch hẹn này ra.


Ảnh: Internet

Bước 3: Tải file các giấy tờ để làm visa, file này có giải thích toàn bộ các giấy tờ bạn cần chuẩn bị gồm:

1. Tờ khai xin thị thực

Điền đầy đủ bằng tiếng Anh và dùng chữ IN HOA

2. Hộ chiếu và bản sao hộ chiếu

Hộ chiếu gốc phải còn nguyên vẹn, đầy đủ chữ ký, được phát hành dưới 10 năm, còn hạn ít nhất 3 tháng kể từ ngày hết hạn của thị thực và còn ít nhất hai trang trống để dán nhãn thị thực. Hộ chiếu cũ có thể được yêu cầu trong trường hợp người xin visa Hà Lan du lịch từng được cấp thị thực tới Schengen.

Bản sao hộ chiếu thì copy những trang có chữ/ảnh, thông tin nhận dạng và tất cả các trang có chứa thị thực hoặc được đóng dấu xuất nhập cảnh.

3. 2 ảnh hộ chiếu

Ảnh hộ chiếu phải mới chụp không quá 6 tháng với kích thước là 3,5x4,5 cm và chiều dài tính từ đỉnh đầu xuống cằm trong khoảng 3 – 3,6 cm. Nếu ảnh không tuân thủ yêu cầu này sẽ bị từ chối và hồ sơ bị trả về nhé.

4. Sổ hộ khẩu

Nộp bản sao sổ hộ khẩu có công chứng tất cả các trang

5. Giấy tờ chứng minh khả năng tài chính

- Sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất

- Giấy tờ nhà, bất động sản (nếu có)


@bengiasfur

6. Giấy tờ chứng minh công việc

- Nộp bản photo hợp đồng lao động bằng tiếng Anh và nhớ mang theo bản gốc đi để đối chiếu nhé.

- Bản lương 3 tháng gần nhất

- Đơn xin nghỉ phép đi du lịch có xác nhận của công ty

Nếu bạn là freelancer thì hãy tìm bất kì giấy tờ nào có thể chứng minh công việc bạn đang làm như xác nhận nộp thuế thu nhập cá nhân chẳng hạn.

Bạn phải chứng minh được rằng bạn có ít nhất 34 € mỗi ngày để trang trải chi phí trong thời gian lưu trú lại Hà Lan. Không chấp nhận tiền mặt.

7. Xác nhận đặt phòng khách sạn

Bạn có thể chọn đặt phòng khách sạn qua các web như Agoda.com hay Booking và nên chọn loại có thể Free cancel, vì khi có visa rồi thì có thể chỉnh sửa kế hoạch và book lại khách sạn cho phù hợp. Lưu ý là đặt phòng phải khớp với lịch trình đã lên, nếu đặt lệch sẽ không nộp được

8. Xác nhận booking vé máy bay khứ hồi

Bạn lên trang web của các hãng hàng không book chỗ rồi in ra nhá, không thanh toán ngay khi chưa có thị thực, đề phòng visa trục trặc, chưa đi ngay được.


@travel_matte89

9. Lịch trình du lịch

Lịch trình càng chi tiết càng tốt nhé, nêu tất cả các hoạt động, ăn ở, di chuyển, chi phí, thời gian lưu trú ra, hoặc có thêm xác nhận từ công ty du lịch nữa càng ok. Mình làm cái lịch trình chuyến đi trên file excel để tiện lợi với dễ theo dõi.

Khi xin visa du lịch vào Hà Lan và dự định chuyến đi châu Âu của bạn tới nhiều nước, bạn phải đảm bản thời gian ở Hà Lan là lâu nhất. Nếu số đêm ở Hà Lan bằng các nước khác như Pháp, Ý … thì phải đảm bảo vào Hà Lan đầu tiên.

10. Bảo hiểm du lịch (bản gốc và bản photo)

Bạn bắt buộc phải mua bảo hiểm du lịch, có hiệu lực trong khối Schengen và chi trả cho bất kỳ khoản chi phí nào có thể phát sinh liên quan đến việc hồi hương vì lý do y tế, chăm sóc y tế khẩn cấp, điều trị khẩn cấp hoặc tử vong trong thời gian lưu trú (bảo hiểm co hạn mức tối thiểu 30.000 €).

Nếu có người bảo lãnh thì khả năng đậu visa sẽ rất cao. Đối với hồ sơ của người bảo lãnh thì bạn cần chuẩn bị thêm:

- Giấy tờ chứng minh mối quan hệ

- Thư mời do người bảo lãnh chuẩn bị từ bên nước mời

- Hợp đồng lao động

- Xác nhận nộp thuế, tài chính của người mời

- Giấy tờ xác nhận mối quan hệ của người mời và người được mời như hình ảnh chụp chung/email đã trao đổi với nhau và viết 1 thư giải thích về mối quan hệ.

Đại sứ quán Hà Lan chấp nhận các giấy tờ bảo lãnh có thể nộp bản scan.


@wearetraveljunkies

Bước 4: In tất cả các giấy tờ như trong file, check list các giấy tờ cần nộp ở trên bao gồm cả giấy hẹn visa. Tới ngày hẹn đến VFS đưa giấy hẹn, lấy số và chờ nộp đơn. Sau đó bạn sẽ được đưa đi lấy dấu vân tay sau đó chờ tới ngày lấy visa thôi, khoảng 1 tuần đã có. Ngồi đợi passport gửi về nhà hoặc lên trung tâm lấy nhé. Đến khi passport về tận tay mới biết được là đậu hay tạch visa.

Lệ phí: Ngoài 60€ lệ phí thì cần đóng thêm 26€ phí dịch vụ, tổng cộng là 86€, đóng bằng VND.

Nếu ngại tự chuẩn bị hồ sơ thì bạn có thể làm hồ sơ qua đại lý cho nhanh hơn, khả năng đậu cũng cao hơn.


@lesiajoukova

Lưu ý:

- Chuẩn bị hồ sơ thật kỹ, không được sai sót, đủ, không thiếu cũng không thừa

- Các tài liệu chính thức phải được thực hiện gần đây (tối đa là 3 tháng) và được hợp pháp hóa bởi cơ quan có thẩm quyền của địa phương và được dịch (bản dịch được hợp pháp hóa) sang tiếng Anh.

- Thời gian xử lý visa Hà Lan khoảng 2 tuần, vì vậy, bạn phải nộp hồ sơ ít nhất 15 ngày trước ngày đi. Thời hạn của visa cho khá khắt khe theo thư mời hoặc tối đa là 90 ngày tùy hồ sơ. Vì vậy đề được thời gian dài bạn cần chứng minh rất tốt các vấn đề về hành trình du lịch, khả năng tài chính, công việc ở Việt Nam, mối quan hệ nhân thân.

- Với lần đầu nộp visa không nên apply quá 1 tháng, đã yêu cầu đi bao nhiều ngày thì ở bấy nhiêu ngày đừng cố ở quá số ngày cho phép lần sau làm visa khó hơn rất nhiều.

- Tuyệt đối không làm giả giấy tờ, nhiều người giả mạo sổ tiết kiệm, khả năng tài chính, đại sứ quán thừa khả năng để biết những điều này nên mình khuyên bạn đừng nên làm.

- Không phải cứ có người bảo lãnh thì chắc chắn sẽ đậu visa mà còn phụ thuộc vào hồ sơ của bạn. Bạn sẽ được cấp visa ngay nếu hồ sơ rất tốt, sẽ bị từ chối luôn nếu hồ sơ rất yếu và bị phỏng vấn khi Đại sứ quán muốn kiểm tra lại thông tin hoặc nghi ngờ thông tin giả mạo.

- Điều quan trọng nhất là phải chứng minh được việc đi và về rõ ràng, không có ý định ở lại thông qua việc mình có vé máy bay khứ hồi và có việc làm ổn định ở Việt Nam vì hiện nay tình trạng nhập cư trái phép ở châu Âu rất nóng nên họ quản lý rất chặt việc xuất cảnh sang nước họ.


@jamie___t

2. Kinh nghiệm phỏng vấn

Nếu Lãnh sự quán yêu cầu phỏng vấn thì bạn phải có mặt đúng giờ theo lịch hẹn, khi đến ăn mặc lịch sự, đầu tóc gọn gàng. Trong suốt quá trình phỏng vấn, điều quan trọng nhất là bạn phải cho viên chức LSQ thấy được bạn không có ý định lưu lại Hà Lan thông qua bạn có công việc, cuộc sống ổn định tại Việt Nam và có nhiều mối quan hệ ràng buộc để chắc chắn rằng sau chuyến du lịch bạn chắc chắn sẽ quay trở về Việt Nam. Ngoài ra, bạn cũng cần nêu rõ mục đích du lịch, lịch trình cụ thể của chuyến đi.


@cassiesamji

Bạn hãy luôn thể hiện thái độ điềm tĩnh, tự tin, thoải mái trong quá trình phỏng vấn, trung thực khi trả lời, không nên phóng đại kinh nghiệm nhất là khả năng tài chính của bạn, vì hầu hết thông tin này đã có hết trong hồ sơ của bạn, kèm theo cả các giấy tờ chứng thực. Nếu nó dối sẽ dễ dàng bị phát hiện và dĩ nhiện bạn tạch visa.

3. Thủ tục nhập cảnh

Khi làm thủ tục nhập cảnh bạn cần mang theo các giấy tờ sau: Hộ chiếu, visa, vé máy bay, chứng minh thư nhân dân, tờ khai nhập cảnh, vé máy bay khứ hồi, giấy đặt phòng khách sạn hoặc địa chỉ nhà người thân nơi bạn sẽ cư trú. Tất cả những giấy tờ bạn nên xách tay và nên ghi rõ ràng địa chỉ khách sạn hoặc nhà ở để bạn không bị quên khi làm thủ tục nhập cảnh.


@mihrezdar

Các bước làm thủ tục:

- Xuống máy bay, theo hướng dẫn đi đến khu vực hải quan và sử dụng tàu CDG Val. Bạn nhớ chỉnh lại luôn đồng hồ theo giờ địa phương để tránh bị trễ giờ, trễ chuyến

- Xếp hàng theo quy định (lưu ý là xếp đúng hàng dành cho du khách quốc tế nhé)

- Trình passport, vé máy bay và tờ khai hải quan khi đã điền xong. Mẫu form thì mình hỏi tiếp viên máy bay và điền luôn lúc đang ở trên máy bay để lát làm thủ tục cho nhanh, bạn cũng có thể hỏi các ở các quầy làm thủ tục, luôn mang theo 1 chiếc bút bi để dễ dàng kê khai khi có quá đông hành khách làm thủ tục ở sân bay. Bạn nhớ điền thông tin chính xác với thông tin trên hộ chiếu và không được để trống mục nào nhé.

- Hoàn thành thủ tục nhập cảnh xong nhớ kiểm tra kỹ con dấu đóng nhập cảnh trong hộ chiếu.

- Nhanh chóng đến khu vực hành lý để nhận lại hành lý và lưu ý kiểm tra chính xác số lượng hành lý mang theo. Mỗi chuyến bay có 1 khu hành lý riêng, số khu hành lý của mình được ghi cụ thể trên boarding pass hoặc trên bảng hướng dẫn điện tử tại sân bay. Bạn nên chú ý để tránh việc nhầm lẫn khu lấy hành lý. Nếu hành lý quá nặng thì có thể sử dụng những xe đẩy có sẵn để mang hành lý ra ngoài khu vực sân bay.

- Check in lại với hãng máy bay mình đi.


@coupletraveltheworld

Một số điểm lưu ý:

- Đối với những đồ vật có giá trị trên 300 USD bạn nên kê khai với hải quan

- Số tiền mặt tối đa các bạn được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 5.000 USD

- Đổi sẵn tiền Việt sang Euros tại Việt Nam hoặc có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Trên đây là những kinh nghiệm xin visa du lịch Hà Lan, bạn có thể tham khảo để chuẩn bị hồ sơ xin visa cho chuyến du lịch đến đất nước hoa tulip này. Chúc bạn may mắn và có chuyến đi thuận lợi, vui vẻ.​

Đinh Quỳnh tổng hợp

Nguồn : tripnow.vn