Hướng dẫn lịch trình vi vu Seoul 7 ngày trọn vẹn mà vẫn tiết kiệm

Reading Time: 11 minutes

Du lịch tự túc đến Seoul mùa thu này chi phí hết bao nhiêu, và cách nào để có thể vi vu khám phá hết cả Seoul thật vui mà vẫn tiết kiệm? Nhanh chóng lưu lại Bí kíp vi vu 7 ngày tự túc Seoul của bạn Trang Thu để bỏ túi ngay những kinh nghiệm thú vị và siêu tiết kiệm cho chuyến đi Seoul sắp tới của mình nhé!

Lưu ý: Chi phí các dịch vụ, hoạt động trong chuyến đi có thể thay đổi tuỳ thời điểm.

– – – – –

Nhiều bạn hỏi quá nên mình chia sẻ album này là tất tần tật kinh nghiệm du lịch tự túc Hàn Quốc của mình nhé. Mình đi Hàn là lần đầu tiên, và hoàn toàn là do bé em mới đi về kể đợt này đang vắng khách du lịch, mà đang dễ đi lắm nên quắn lên mà đi thôi.


Hướng dẫn lịch trình vi vu Seoul 7 ngày trọn vẹn mà vẫn tiết kiệm

Trước chuyến đi nên chuẩn bị những gì?

?? Đầu tiên là visa nhé:

Bạn cần chuẩn bị:– Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng,– Chứng minh công việc thì chỉ cần hợp đồng lao động,– Đơn xin nghỉ phép và sổ tiết kiệm 100tr.Bữa nay tỉ lệ đậu visa Hàn nhiều lắm ạ, và hồ sơ đơn giản hơn rất nhiều. Ở đây phí dao động từ 1tr-2tr5 tuỳ bạn chọn làm dịch vụ hay tự xin nha. Visa sau khi nộp hồ sơ thì tầm 8 ngày không tính thứ Bảy, Chủ Nhật là có kết quả.

✈️Vé máy bay:

Mình book chuyến đi 2h45 sáng, chuyến về 6h45 sáng. Lúc đầu book vậy vì giờ như thế mới rẻ, nhưng đi về thì mình thấy book giờ như vậy là hợp lí nhé. Chi tiết mình note ở dưới. Giá mình book là 6 triệu 5 bao gồm 15kg đi và 25kg về rồi nha. Ai book sớm ko gấp như mình thì giá có thể rẻ hơn, chỉ tầm 4-5tr thôi ạ.

? Khách sạn:

Mình book khách sạn K-guesthouse Myeongdong 4.– Ưu điểm là vị trí rất ok, nhân viên nhiệt tình, free ăn sáng, giá rẻ.– Nhược điểm là rất bé, lễ tân chỉ làm từ 8h-23h, dọn phòng thì 3 ngày mới dọn phòng 1 lần. Giá 1tr5/ đêm là phòng 3 người. Khách sạn nên chọn trong khu myeongdong nha.

? Vé tàu Arex

Tàu Express từ sân bay Incheon về tới Seoul Station 162k nhưng bạn có thể đặt tại Klook với giá chỉ 132k thôi. Tới Seoul Station, đổi line tàu đi về Myeongdong nha (phí thêm 25k).


? Sim 4G

SIM 4G có giá 700k, nếu đi nhóm đông có thể mua 1 sim rồi thuê cục phát wifi cho cả nhóm xài sẽ tiết kiệm hơn vì 3G của sim này thoải mái ko giới hạn dung lượng nhé.



? Vé vui chơi đặt trước (mua tại Klook)

? Đảo Nami 500k, còn Everland 1.100k (giá tại thời điểm mình du lịch). Hai điểm này mình đi tour trong ngày, xe sẽ đón mình ở gần khách sạn, đi bộ xíu thôi là ra tới nha. Xe đưa mình đến điểm chơi, đưa vé vào cổng, còn lại là thời gian tự do vui chơi chụp hình của mình, chỉ cần đảm bảo đến đúng giờ tập trung lúc về là được nhé. 2 chỗ này lúc book vé có chọn ngày đi, là phải bắt buộc đi đúng ngày đó nhé, nếu không sắp xếp được đúng ngày thì phải mail trước cho Klook để người ta đổi lịch cho mình nha.




? Namsan: 140k, vé này là vé lên tháp thôi nhé. Chưa bao gồm vé cáp treo từ chân núi lên đến tháp. Vé cáp treo thì đến nơi mới mua nhé, 1 chiều là 140k, 2 chiều là 170k. Nhưng mình chọn đi 1 chiều lên còn chiều xuống mình đi bộ xuống, vừa đi vừa ngắm cảnh, vừa chụp hình sống ảo hị hị.




? Thuê Hanbok: 300k, mình mua voucher trước, đến tiệm đưa mã cho người ta là được nhé. Tiệm này ở ngay giữa mấy chỗ cung điện, làng cổ nên đi tiện lắm nha. Thay đồ xong là đi bộ tới mấy chỗ đó chụp hình gần lắm, mở map ra đi bộ thui. Được cái mặc đồ hanbok thì vào mấy chỗ cung điện được miễn phí vé vào cổng nhé!



? Tất cả chi phí mình kể trên đều là đặt trước nhé. Tổng cộng của mình là 11 triệu, nếu canh được vé máy bay giá rẻ và book phòng sớm có thể tiết kiệm được thêm 1-2 triệu, thì chi phí cố định nếu các bạn đi có sự chuẩn bị trước không lập cập như mình sẽ tầm 9-10tr nhé!

Chi phí trong chuyến đi

? Tiếp theo là tiền mang theo nha. Chi phí này mình chỉ ước chừng thôi nhé. Vì tuỳ vào ăn gì, xài ra sao nha.

?Đổi tiền: Mình thì đổi tiền trực tiếp từ vnd qua won và mang theo 1 ít Usd, nhưng so sánh ra thì đổi trực tiếp sang won lợi hơn nhé. Chỗ mình đổi là tiệm vàng Kim Mai Q.1 nha, search google là ra. Tỉ giá lúc mình đổi là 21k nhé, tỉ giá cà thẻ tầm 22k. Mình đổi chỉ 500k won(~10 triệu vnd). Còn mua sắm mình cà thẻ. Còn lại ăn uống, đi lại, mua vớ vẩn ở chợ, lề đường thì mình dùng tiền đổi. Mình ăn uống tẹc ga, đi lại, chi phí 7 ngày của mình tầm 6 triệu nha, còn lại là tiền mua quà về cho gia đình, đám bạn đông đúc ở nhà, thêm ít hàng cho khách!

Lưu ý: Đây là mình tính chi phí khi đi 3 người. Nếu đi đông hơn sẽ rẻ hơn xíu nha. Lí do vì đồ ăn cảTúm lại là bạn hoàn toàn có thể đi Hàn với chi phí tầm 15-16tr nhé. ??

Trải nghiệm trong chuyến đi

Giờ là những gì ở Hàn mà mình đã trải nghiệm nhoé!

Phương tiện đi lại:? Subway: Đi lại mình chủ yếu đi bằng tàu điện. Line nhiều, rối mắt lắm nhé. Đi đâu mình lên Google có mấy bạn đi trước chỉ cho line đi, cách đi, còn không cứ search trạm cần đến rồi tải app Subway Seoul về là có chỉ hết nha.


?Taxi: Đi đâu gần thì đi taxi ngắm thành phố cũng ok lắm nè. Giá cũng không mắc lắm. Giá mở cửa là 3000 won nhưng đi cũng được lâu mới nhảy thêm nè, đi tầm 4 người thì đi taxi có khi bằng giá tàu điện (nếu đi gần) nhé, chạy đường vắng bao nhanh.

Ăn uống

?Ăn uống: Cực mắc, gì cũng mắc nhưng mà toàn đồ ăn ngon.– Nước: Mình đi mùa lạnh nên không có uống nước nhiều lắm. Chỉ có mấy loại trà sâm, trà không đường thì uống ok thơm thôi. Vote cho sữa chuối nhé. Nước thì tầm giá 20k đổ lên thôi ít có cái nào rẻ hơn lắm.



Ăn vặt: đồ ăn lề đường bên này nhiều, phải nhiều ngang ngửa Thái, đồ ăn chất lượng, giá tầm 100k đổ lên (khu Myeongdong) rẻ hơn thì ăn ngay gần cung điện và khu Hongdae.




Phần lớn đều ngon nha.

Ăn tiệm: 1 phần bên này cực kì nhiều, đi 3 người thì kêu 2 phần là ăn no lắm, dư luôn đó nha. Quanh khu Myeongdong rất là nhiều quán ngon, đủ loại đủ món. Vote canh xương bò nha, cực ngon. Khu Hongdae thì có thịt nướng ngon, rẻ, quán đó nổi tiếng lắm search google là ra chỉ đường nhé, cứ ghi thịt nướng Hongdae là ra. 1 bữa ăn 3 người là khoảng 500-1.500k tuỳ tiệm. Đó là trung bình nhé mắc hơn có, rẻ hơn hem có đâu.



Trái cây ngon lắm nè, giá không có quá mắc. Có dâu, kiwi, hồng khô ngon lắm nha!



– Shopping: Bên này là thiên đường mĩ phẩm, đặc biệt mặt nạ, xứ sở các loại mặt nạ luôn, mặt nạ gì cũng có, giá rẻ nha. Mĩ phẩm thì bao la luôn. Quần áo đẹp. Đồ hiệu giá tốt lắm nha!



Cảnh đẹp: thì bạn có thể nhìn hình là thấy nha! Xem ngay bên dưới nè!

Công viên Haneul

Line Store









Lưu ý cuối cùng :

Lúc ra sân bay về Việt Nam thì phải ra sớm tầm 5-6 tiếng nhé, vì sân bay rất to mà từ trong Seoul Station đến sân bay là tầm 1 tiếng- 1 tiếng rưỡi rồi ạ. Xong sau khi check in đến chỗ ra máy bay cũng rất xa, đi bộ cũng lâu nữa nên tốt nhất là nên trừ hao nhé. Do đó mình có nói trên là giờ bay 6h45 sẽ được 1 cái cho các bạn tiết kiệm 1 ngày đi chơi, là tối hôm trước chơi xong ở Seoul rồi thì tầm 11h là dọn hành lí rồi bắt Bus Airport tại trạm Seoul Station chuyến 12h40 để ra sân bay nhé.

Mình khuyên là các bạn nên đi bus nha, vì bus không bị vội giờ giấc, mà đỡ phải mang vác vali nhiều khi đổi trạm như tàu điện, bus rất là thoải mái luôn, như xe chất lượng cao ở mình, lên xe có thể ngủ xíu, hơn tiếng là tới thẳng sân bay nhé. Giá bus là 190k, taxi từ Myeongdong đến Seoul Station là 100k nhé. Tới sân bay chờ xíu được check in là vào trong có ghế cho mình nghỉ ngơi nha. Tiết kiệm được 1 đêm khách sạn mà vẫn chơi trọn vẹn được ngày cuối nhé!

Klook cảm bạn bí kịp vi vu tiết kiệm của bạn Trang Thu nhé. Hi vọng lịch trình 7 ngày vi vu thủ đô Seoul này cùng Klook của bạn Trang Thu sẽ giúp các bạn có thêm thật nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi Hàn Quốc sắp tới!


Nguồn ảnh và nội dung: Trang Thu

Xem thêm nhiều bí kíp khác của Klook nè:

Korail Pass: Những gì bạn cần biết để vi vu Hàn Quốc dễ dàng, tiết kiệmNhững dịch vụ siêu hay cho bạn tại sân bay Incheon, SeoulLịch trình 5N5Đ đón mùa thu lá vàng đẹp mê mẩn tại Hàn QuốcBí kíp “oanh tạc” 7 chợ đêm Hàn QuốcLần đầu đến Jeju, nhất định phải ghé thăm 10 địa điểm sauVi vu khám phá những phim trường đẹp lung linh tại Hàn QuốcCẩm nang du lịch tự túc Hàn Quốc dành riêng cho tín đồ K-pop

Nguồn : KLOOK Vietnam