Những món ăn nổi tiếng tại Thụy Sĩ mà bạn nên thưởng thức

Những món ăn nổi tiếng tại Thụy Sĩ mà bạn nên thưởng thức

Một trong những điều khiến mọi du khách đến du lịch Thụy Sĩ đều muốn khám phá đó chính là nền ẩm thực vô cùng phong phú và đặc sắc của quốc gia này. Có rất nhiều món ngon mà bạn nên thưởng thức khi đến Thụy Sĩ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những món ăn nổi tiếng tại Thụy Sĩ.

Cho dù đi du lịch tại bất cứ một quốc gia nào trên thế giới thì ẩm thực luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất, được mọi người quan tâm. Đó không chỉ là những món ăn bình thường mà còn là những nét đặc trưng cho văn hóa của mỗi quốc gia. Và cũng giống với những quốc gia khác, nền ẩm thực Thụy Sĩ cũng có những nét văn hóa đặc trưng riêng không lẫn với bất cứ nơi nào. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng tại Thụy Sĩ mà bạn nên thưởng thức khi đến với quốc gia này.

Những món ăn nổi tiếng tại Thụy Sĩ1 – Cheese Fondue – lẩu phô mai

Lẩu là một món ăn khá phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới tuy nhiên món lẩu phô mai có lẽ là một món lẩu độc nhất vô nhị chỉ có tại Thụy Sĩ. Lẩu phô mai là một món ăn nổi tiếng tại Thụy Sĩ được làm hoàn toàn từ pho mát nấu chảy ra cùng với tỏi, rượu vang trắng, tinh bột ngô. Lẩu sẽ được nấu trong một chiếc nồi nhỏ liên tục để không bị vón cục và luôn luôn nóng hổi. Khi ăn lẩu phô mai, người ta sẽ dùng một chiếc dĩa dài để xiên những miếng bánh mì được cắt nhỏ và nhúng vào nồi lẩu. Vị béo của phô mai cùng hương thơm hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến bất cứ vị khách nào khi đã thưởng thức món ăn này đều không thể quên được hương vị của nó.

Lẩu phô mai2 – Bircherműesli – Ngũ cốc trộn hoa quả

Đây là một món ăn phổ biến và rất được người dân Thụy Sĩ yêu thích. Họ thường dùng món ăn này trong bữa sáng thay cho thịt. Nguyên liệu chính của món ăn là yến mạch, một số loại hoa quả theo mùa, một vài loại hạt và một chút nước cốt chanh, sữa. Nếu như bạn là một người đang giảm cân thì món ăn này chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng đấy.

Ngũ cốc trộn hoa quả3 – Bánh Bundnernusstorte truyền thống

Bundnernusstorte là một loại bánh quy rất được yêu thích tại Thụy Sĩ. Nguyên liệu chính để làm món bánh này bao gồm bột mì, đường, trứng, bơ, muối, caramel, kem và một số loại hạt nhỏ để tăng thêm hương vị. Người ta thường dùng bánh cùng với một tách trà hoặc một ly cà phê để tráng miệng.

Bánh Bundnernusstorte truyền thống4 – Rosti – bánh khoai tây chiên

Rosti là một món ăn nổi tiếng tại Thụy Sĩ được chế biến khá đơn giản nhưng hương vị thì lại vô cùng hấp dẫn. Nguyên liệu chính để làm món bánh này đó là khoai tây, hành tây, pho mát và một vài lát táo cắt nhỏ,…Tất cả sẽ được trộn đều cùng nhau và đem chiên hoặc nướng để tạo thành những chiếc bánh nhỏ với lớp vỏ giòn tan.

Món ăn nổi tiếng tại Thụy Sĩ5 – Raclette – Phô mai chảy

Có lẽ ít có một quốc gia nào trên thế giới mà phô mai lại là một món ăn được sử dụng thường xuyên như Thụy Sĩ. Phô mai Thụy Sĩ được làm từ sữa bò hảo hạng. Từ phô mai, người Thụy Sĩ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau trong đó có món phô mai chảy vô cùng thơm ngon. Người ta thường ăn kèm phô mai chảy với bánh mì hoặc với rau sống như kiểu salad. Phô mai sẽ được nấu chảy ra theo một công thức bí mật được truyền qua nhiều đời của người Thụy Sĩ. Sau đó, người ta sẽ phủ lên lớp phô mai này một hỗn hợp bao gồm khoai tây nướng, thịt lên men, dưa chuột.

Phô mai chảy6  – Cơm nấu nghệ Saffron risotto

Đây là một món ăn nổi tiếng tại Thụy Sĩ nhưng lại mang những đặc trưng của nền ẩm thực Italya. Đó là do người ta sử dụng một loại gạo đặc biệt của Italia để nấu cùng với hành, nghệ tây, rượu vang và pho mát. Món ăn có một màu vàng đẹp mắt cùng với một hương vị béo ngậy khiến nó trở thành một món đặc sản Thụy Sĩ nổi tiếng mà bất cứ ai cũng muốn thưởng thức một lần trong đời.

Cơm nấu nghệ Saffron risotto7 – Zurchergeschnetzeltes – thịt dê

Zurchergeschnetzeltes là một món  ăn được chế biến từ thịt dê có nguồn gốc từ thành phố Zurich của Thụy Sĩ. Ngoài thịt dê ra thì món ăn này còn có thêm nhiều loại nguyên liệu khác như nấm, hành tây, rượu vang,…Ngày nay, người ta còn cho thêm cả gan bê hoặc thịt gà để làm tăng thêm hương vị cho món ăn. Món ăn này sẽ ngon hơn rất nhiều khi được ăn cùng với bánh khoai tây bào hoặc mì.

Zurchergeschnetzeltes – thịt dê8 – Berner platte – Đĩa thịt hỗn hợp

Đây là một món ăn rất bổ dưỡng dành cho những người thích ăn thịt. Món ăn này được bày trên một chiếc đĩa lớn gồm nhiều loại thịt khác nhau như thịt bò, thịt lợn xông khói, xương sườn, thịt chân giò, xúc xích cùng với một vài loại rau củ khác ăn kèm. Mỗi một loại thịt sẽ mang đến cho bạn một hương vị khác nhau. Mặc dù nhiều thịt như vậy nhưng khi ăn sẽ không bị chán. Đây xứng đáng là một món ăn mà bạn nên thưởng thức khi đến du lịch Thụy Sĩ.

Berner platte – Đĩa thịt hỗn hợp

Hãy note ngay danh sách những món ăn này vào trong sổ tay kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ của các bạn nhé.