Những kinh nghiệm mua sắm tại Nga mà bạn nên biết

Những kinh nghiệm mua sắm tại Nga mà bạn nên biết

Một trong những điều thú vị mà bất cứ ai khi đi du lịch Nga đều không thể bỏ qua đó chính là mua sắm. Tuy nhiên việc mua sắm tại một nơi xa lạ hoàn toàn không phải điều đơn giản nếu như bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Nga. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm mua sắm tại Nga mà bạn nên biết.

Nga từ lâu luôn là một điểm đến lý tưởng đối với nhiều vị khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách bởi những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những lâu đài nguy nga, tráng lệ, những món ăn đặc sắc mà còn bởi những món quà lưu niệm độc đáo. Có rất nhiều món quà lưu niệm mà du khách nên mua khi đi du lịch Nga. Tất cả chúng không chỉ là những món quà bình thường mà còn đại diện cho hình ảnh của nước Nga trước bạn bè quốc tế. Vậy bạn đã biết nên mua gì khi đi du lịch Nga? Những địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Nga chưa? Hãy note ngay những kinh nghiệm mua sắm tại Nga mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây vào nhé.

Những kinh nghiệm mua sắm tại NgaNên mua gì khi đi du lịch Nga?Khăn choàng Orenburg

Trong văn hóa thời trang của Nga thì những chiếc khăn choàng là vật không thể thiếu được. Nổi tiếng nhất trong các loại khăn choàng ở Nga đó chính là những chiếc khăn Orenburg. Những chiếc khăn được làm từ một hỗn hợp của lụa và sợi dệt bản địa này được xem như một biểu tượng của ngành thủ công mỹ nghệ ở Nga. Thông thường thì những chiếc khăn Orenburg sẽ có màu trắng hoặc xám. Nếu như bạn đang thắc mắc không biết nên mua gì khi đi du lịch Nga thì đừng quên những chiếc khăn choàng này nhé.

Kinh nghiệm mua sắm tại NgaĐồ gốm sứ Gzhel

Gzhel là một phong cách làm gốm sứ nổi tiếng tại Nga. Tên của phong cách này được bắt nguồn từ một ngôi làng – nơi đã sản xuất đồ gốm từ thế kỷ thứ 14. Những món đồ gốm được làm theo phong cách Gzhel đều có màu đen trắng rất đẹp và chất lượng thì cực kỳ tốt. Từ thế kỷ thứ 17, những món đồ gốm này đã bắt đầu được sản xuất đại trà nhưng đến thế kỷ thứ 19 mới là thời kỳ huy hoàng của nó. Khi đó, trong một thị trấn nhỏ đã có tới hàng chục nhà máy sản xuất.

Kinh nghiệm mua sắm tại NgaKẹo socola Babaevskiy

Nếu như bạn là một người yêu thích socola thì không thể bỏ qua món kẹo socola Babaevskiy nổi tiếng. Những chiếc kẹo socola với vỏ in hình bìa logo nhà máy Krasnyi Oktyab nổi bật. Đây chắc chắn sẽ là một món quà ý nghĩa mà bạn có thể mua làm quà cho bạn bè và người thân.

Rượu Vodka Nga

Đối với những người đàn ông thì có lẽ không còn xa lạ gì nữa với những chai rượu vodka. Có nhiều quốc gia trên thế giới hiện đang sản xuất loại rượu này tuy nhiên nếu như bạn muốn mua được một chai vodka ngon đúng vị thì hãy đến Nga.

Búp bê Matrioska

Nói đến Nga thì có một món đồ vật mà bất cứ ai cũng nghĩ đến đầu tiên đó chính là những con búp bê gỗ Matrioska. Những con búp bê bằng gỗ đặc biệt này chắc chắn sẽ mang cho du khách những cảm giác thích thú.

Kinh nghiệm mua sắm tại NgaNhững địa điểm mua sắm nổi tiếng tại NgaNevsky Prospekt

Đây là một địa điểm mua sắm nổi tiếng tại Nga nằm ở trung tâm thành phố St Peterburg. Việc di chuyển đến đây cũng khá dễ dàng. Mỗi ngày, có hàng nghìn người đến đây mua sắm. Đây là một địa chỉ mua sắm quen thuộc của cả người dân địa phương và khách du lịch với đủ các loại hàng hóa khác nhau. Bạn có thể mua những món hàng thời trang, mỹ phẩm, đồ công nghệ và đặc biệt là những món đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo của Nga.

Aeroport Gallery

Đây là một trung tâm mua sắm nổi tiếng tại Nga nằm ngay gần sân bay. Mỗi ngày, nơi đây đón lượng khách rất đông đến tham quan và mua sắm. Tại đây có hơn 500 gian hàng lớn nhỏ khác nhau đến từ hơn 50 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Bạn có thể tìm mua những món hàng thời trang, đồ trang sức, những món đồ thủ công mỹ nghệ tại đây.

GUM

GUM là một khu mua sắm thu hút rất đông du khách nằm ở phía Đông của Quảng trường Đỏ. Nơi đây thoạt nhìn có vẻ giống với một cung điện hơn là một trung tâm mua sắm. Trung tâm mua sắm GUM đã được xây dựng từ thế kỷ thứ 19 và cho đến ngày nay, GUM vẫn là một sự lựa chọn lý tưởng đối với du khách khi muốn mua sắm tại Nga.

Trung tâm mua sắm GUMMột số điều cần lưu ý khi mua sắm tại Nga

-Thuế VAT tại Nga khá cao, thường dao động từ khoảng 20 đến 25% vì vậy hàng hóa tại đây cũng khá đắt.

-Một kinh nghiệm mua sắm tại Nga bạn cần biết đó là nếu mua sắm tại các siêu thị thì cần phải đối chiếu giá cả vì giá trong các siêu thị thường chênh lệch nhau khá nhiều.

-Nếu mua hàng tại các khu chợ thì bạn nên trả giá. Theo kinh nghiệm mua sắm tại Nga thi bạn nên trả giá giảm xuống khoảng 50%.

-Tuyệt đối không được nhận hoặc giữ hành lý của những người khác đoàn.

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm mua sắm ở Nga mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, các bạn sẽ có được một chuyến du lịch Nga thú vị và đáng nhớ.