Đánh giá siêu chi tiết TOP 10 hãng hàng không uy tín nhất vi vu xứ sở kim chi

Bây giờ để có một tấm vé máy bay đi Hàn Quốc chẳng có gì khó khăn cả. Có vô vàn những hãng máy bay uy tín mở đường bay đến xứ sở kim chi, tha hồ mà săn vé, mà lựa chọn. Dưới đây mình sẽ giới thiệu những hãng hàng không uy tín, tiêu biểu để đi đến đất nước của các oppa nhé các cậu.

Hiện các đường bay từ Việt Nam đến Seoul chủ yếu được khai thác ở 3 sân bay quốc tế: Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Tp Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng). Ngoài ra có một số hãng hàng không khai thác cả đường bay từ Nha Trang nữa đó. Trước đây, từ Việt Nam, mọi người thường tìm kiếm vé máy bay Vietnam Airlines đi Hàn Quốc bởi duy nhất hãng này khai thác đường bay này. Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của hàng không thì có vô vàn sự lựa chọn cho bạn. Bạn hiền hãy xem các chặng bay đến Hàn Quốc với các hãng hàng không tiêu biểu nhé.


Đánh giá siêu chi tiết TOP 10 hãng hàng không uy tín nhất vi vu xứ sở kim chi
@prigasqui

Đọc thêm: Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc từ A đến Z

Chặng bay đến thủ đô Seoul:

- Đường bay Hà Nội – Seoul: Giá vé cho chặng bay này dao động từ 21 USD – 216 USD với một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet Air, Malaysia Airlines, Thai Airways,...

- Đường bay Hồ Chí Minh – Seoul: Giá vé cho chặng này thường dao động từ 199 USD – 2311 USD với một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Korean Air, Malaysia Airlines,...

- Đường bay Đà Nẵng – Seoul: hiện đang được các hãng hàng không: Giá vé cho chặng bay nào dao động từ 159 USD – 2063 USD với một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, Pacific Airlines...


Ảnh: Internet

Đọc thêm: 6N5Đ quẩy banh xác 23 điểm hot nhất Seoul bao từ A-Z

Chặng bay đến Busan:

- Đường bay Hà Nội – Busan: Giá vé cho chặng bay này dao động từ 282 USD – 990 USD với một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, Asiana Airlines,...

- Đường bay Hồ Chí Minh – Busan: Giá vé cho chặng bay nào dao động từ 250 USD – 1.973 USD với một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Asiana Airlines, Cathay Pacific Airways,...

- Đường bay Đà Nẵng – Busan: Giá vé cho chặng bay này dao động từ 321 USD – 923 USD với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Korean Air,...


@imagineyourkorea

Chặng bay đến Jeju:

- Đường bay Hà Nội – Jeju: Giá vé cho chặng bay này dao động từ 303 USD – 1.138 USD với các hãng hàng không Vietnam Airlines, China Eastern Airlines, Pacific Airlines, Singapore Airlines…

- Đường bay Hồ Chí Minh – Jeju: được các hãng hàng không: Giá vé cho chặng bay này dao động từ 360 USD – 1.058 USD với các hãng hàng không Vietnam Airlines, Korean Air, China Eastern Airlines, Asiana Airlines,…


@jane_826

Đọc thêm: Kinh nghiệm phượt Jeju tự túc, tiết kiệm A - Z

Nếu muốn tiết kiệm bạn có thể săn vé máy bay đi Hàn Quốc được mở bán bởi nhiều hãng giá rẻ khác như Vietjet Air, Jeju Air, ... với mức giá chỉ từ 1tr500k VNĐ.

Cùng tham khảo về những hãng hàng không sau đây.

1. Vietnam Airlines

Đầu tiên phải kể đến hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines với chất lượng phục vụ tốt, so với hãng khác thì không có gì phải bàn cãi. Hơn nữa, vé đi Hàn Quốc thường nằm trong chương trình ưu đãi nên săn vé đúng dịp này thì bạn sẽ mua được vé với mức giá yêu lắm đó. VNA khai thác đường bay từ cả 3 sân bay quốc tế: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, hãng còn có đường bay từ Nha Trang đến Seoul (sân bay Incheon) để phục vụ nhu cầu du lịch Hàn Quốc ngày càng tăng. Muốn tiết kiệm tiền, nếu bạn khởi hành từ Hà Nội nên chọn các chuyến bay quá cảnh, còn từ Hồ Chí Minh nên chọn những chuyến bay thẳng của Vietnam Airlines.


Ảnh: Internet

– Vietnam Airlines check-in online có thể bị lỗi nên các bạn check sớm khoảng một ngày nhé, không thì ra sân bay check-in.

– Check-in phải nhớ đứng dưới làn đỏ, cách người trước nếu không sẽ bị la. Hôm nọ bị chị nhân viên hãng la vì đẩy xe xích lên qua vạch, dù hôm ấy có đứng với bạn mặc quân phục An Ninh sân bay đàng hoàng.

– Vietnam Airlines bay có thể xê dịch từ 10 phút đến 1 tiếng, nên các bạn hãy mua bánh đem theo, tránh bị đói.


Ảnh: Internet

– Đồ ăn trên máy bay đa số là đồ lạnh, bánh mì, salad kem, với thịt nguội nên bạn nào bụng yếu quá thì không nên ăn nhé. Bạn nên mang theo bánh mì tươi, không đường, không mặn để ăn, vì cái đó trung tính nhất. Vietnam Airlines không đổi thực đơn theo ngày.

– Trên máy bay chỉ có trà và coffee, khuyên các bạn uống trà, uống coffee sẽ bị khó chịu, nhức đầu.

– Tiếp viên Vietnam Airlines chuộng Tiếng Việt nên các bạn hãy nói Tiếng Việt sẽ vui vẻ hơn cho đôi bên.

– Hãy chủ động xin chăn, khăn ướt nếu cần.


@vietnamairlines

Giá vé tham khảo khoảng 6tr824k - 11tr737k.

2. Vietjet Air

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể chọn hãng hàng không giá rẻ Vietjet, dịch vụ cũng tạm ổn. Tuy nhiên không có đồ ăn nước uống, không kèm phí hành lý, nếu muốn mua hành lý thì giá vé đội lên bằng Vietnam Airlines luôn.


Ảnh: Internet

– Máy bay hai hàng, ghế ngồi nhỏ, ngồi đau lưng.

– Nhiều người nói rất lớn, trẻ con khóc nên hay gây ồn, khó ngủ.

– Máy bay lạnh, không có chăn.

– Mua đồ ăn giá đắt, nhưng đồ ăn nhanh hơi nặng bụng.

– Check-in nhanh, tiếp viên nhiệt tình, đồng phục đẹp, có điều xử lý tình huống chưa nhanh nhạy

– Lấy hành lý lâu.

– Máy bay hay lắc. Lâu lâu bay lên cao rất đau tai, nhức muốn banh não, rất nhiều người bị.

Hiện tại có 2 đường bay hàng ngày từ HCM và Hà Nội đến Hàn Quốc.


@d.joo_stacie

Giá vé tham khảo khoảng 1tr890k - 5tr906k.

3. Korean Air

Korean Air là hãng hàng không nổi tiếng ở Hàn Quốc và lớn nhất của Châu Á, quá cảnh tại ở sân bay Incheon dưới 24h. Bạn có thể đi đến Hàn Quốc từ hai sân bay là Nội Bài và Tp. Hồ Chí Minh nhé.


@koreanairwworld

Giá vé tham khảo khoảng 7tr - 11tr555k.

4. Asiana Airlines

Asiana Airlines cũng là 1 trong những hãng hàng không nổi tiếng của Hàn Quốc cũng như trên thế giới, đạt chuẩn về chất lượng dịch vụ. Tại Việt Nam, hãng Asiana Airlines đang khai thác các chuyến bay ở các sân bay lớn là: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang. Giống như hãng Korean Air, Asiana Airlines sẽ quá cảnh tại ở sân bay Incheon dưới 24h.


@zlgenius

Giá vé tham khảo khoảng 7tr279k - 11tr441k.

5. Jeju Air

Jeju Air là hãng hàng không có trụ sở tại thành phố Jeju, khai thác các đường bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Tp. HCM. Theo quy định của Jeju Air, quầy thủ tục sẽ mở trước giờ khởi hành 40 phút đối với chuyến bay nội địa và 2 tiếng đối với chuyến bay quốc tế. Quầy sẽ đóng trước 20 phút với chuyến bay nội địa và 1 tiếng đối với chuyến quốc tế. Bạn nên lưu ý thời gian, đến sân bay sớm và mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân như passport, vé máy bay.


@ef0126

Giá vé tham khảo khoảng 3tr630k - 4tr430k.

6. Jin Air

Jin Air là hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc, khai thác 2 chặng bay từ Hà Nội và Đà Nẵng nhé các bạn.


@kor_aviation_dohyun

Giá vé tham khảo khoảng 3tr253k - 7tr750k.

7. T'way Air

T’way Air hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc có đường bay đến Việt Nam, thành lập năm 2004 tại thủ đô Seoul và thành phố Jeju. Tại Tp. HCM, T'way Air có các chuyến bay vào T2, T3, T7 và Chủ Nhật hàng tuần, khởi hành từ Incheon Hàn Quốc vào lúc 11h35 và tới Thành phố Hồ Chí Minh lúc 15h. Tiếp đó, hãng xuất phát từ đây vào lúc 16h để trở lại Incheon. T4, T5, T6 xuất phát từ Incheon lúc 10h45 và bắt đầu trở về lúc 15h10. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các đường bay từ Đà Nẵng đến Hàn Quốc của hãng.


@twayair

Giá vé tham khảo khoảng 3tr220k - 5tr244k.

8. Eastar Jet

Eastar Jet là hãng hàng không của Hàn Quốc, có trụ sở chính tại Gangseo-gu, Seoul. Eastar Jet khai thác chuyến bay hàng ngày từ sân bay Nội Bài đến sân bay Incheon. Eastar Jet luôn có các mức giá rất hợp lý với phần đông những bạn muốn đi du lịch theo hình thức bình dân mà vẫn đảm bảo mang đến dịch vụ hàng không tiện lợi và an toàn.


@eastarjet_official

Giá vé tham khảo khoảng 3tr860k - 10tr038k.

9. Thai Airways

Thai Airways là hãng hãng hàng không quốc gia lớn nhất tại Thái Lan, khai thác các chuyến bay đến Hàn Quốc, hay nối chuyến tại Bangkok, khi xuất phát từ Sân bay Nội Bài Hà Nội và Sân bay Quốc tế Tp. HCM.


Ảnh: Internet

– Quầy check-in chỉ đóng trước 10 phút so với giờ cất cánh. Hỗ trợ hết mình dắt khách vào gate cho kịp giờ.

– Trên máy bay thường có các loại nước giải khát khác nhau để khách hàng lựa chọn như: trà, cà phê, nước cam, nước táo, pepsi, rượu vang, bia,…

– Tiếp viên chào hành khách, tiếp viên đưa mền cho hành khách, tiếp viên luôn cười, tiếp viên đẹp và nói tiếng Anh chuẩn.

– Phòng vệ sinh trên máy bay rộng.

– Máy bay của Thai Airways siêu êm, 3 hàng ghế, lúc đi và đáp không bị xóc. Ghế máy bay rộng, ngồi thoải mái, lưng ghế êm, ngoài ra còn kèm một gối tựa ngủ rất thích.

– Trên máy bay của Thai Airways có phương tiện giải trí, có thể xem phim, chơi game, nghe nhạc bằng màn hình của ghế trước.


Ảnh: Internet

– Trên chuyến bay có phục vụ đồ ăn nóng kèm bánh tráng miệng, nước lọc uống cho nguyên một chai 330ml.

– Đèn vàng, rất dễ chịu cho mắt, nhìn lại sang chảnh.

– Hàng DUTY FREE trên máy bay là 1 cuốn Catalogue dày như quyển báo và toàn hàng đẹp, không có tiền để mua cũng ngắm buồn khóc– HÀNH LÝ KÍ GỬI ĐƯỢC PHÉP QUÁ 8KG nếu biết năn nỉ và may mắn, bình thường được quá khoảng 2-4kg, quá kg nhiều nhất mà mình xin được là 10kg.

– Điểm trừ duy nhất là rất nhiều người nước ngoài bay cùng nên bạn lên máy bay trễ là hết báo để đọc tiếng Anh.


@thaiairways

Giá vé tham khảo khoảng 9tr039k - 13tr381k.

10. Malaysia Airlines

Malaysia Airlines là hãng hàng không quốc gia của Malaysia, có trung tâm hoạt động chính tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Hiện hãng hàng không Malaysia Airlines đang khai thác chuyến bay từ Sân bay Nội Bài và Sân bay Tân Sơn Nhất đến Sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc.


@malaysiaairlines

Giá vé tham khảo khoảng 7tr854k - 15tr095k.

Sân bay quốc tế ở Hàn Quốc

Đất nước Hàn Quốc xinh đẹp có 13 sân bay dân dụng trong đó có tới 6 sân bay Quốc tế là:

- Sân bay Quốc tế Incheon – Seoul

- Sân bay quốc tế Gimpo – Seoul

- Sân bay Quốc tế Jeju – đảo Jeju

- Sân bay Quốc tế Gimhae – Busan

- Sân bay quốc tế Muan – thành phố Muan

- Sân bay quốc tế Yangyang – tỉnh Gangwon

Các hành khách từ Việt Nam thường tới sân bay Incheno ở Seoul, là trung tâm của xứ sở kim chi, cũng rất thuận tiện cho việc đi lại, giữa các địa điểm du lịch, thành phố lân cận hay các trường học, khu trung tâm. Incheon các trung tâm thành phố khoảng 70km về phía tây, nếu bạn đặt vé máy bay đi Hàn Quốc tới Incheon sẽ được đi tàu điện ngầm để trở về trung tâm thành phố mất khoảng 20 USD.


Ảnh: Juanechavarria

Đi Hàn Quốc có nhiều hãng máy bay để bạn lựa chọn lắm, nhanh tay tìm hiểu rồi săn vé giá rẻ nào.

Đinh Quỳnh tổng hợp

Nguồn : tripnow.vn