Chia sẻ lịch trình du lịch Bali 5 ngày cho các tín đồ du lịch

Chia sẻ lịch trình du lịch Bali 5 ngày cho các tín đồ du lịch

Bali là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Indonesia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn lịch trình du lịch Bali 5 ngày siêu tiết kiệm. Hy vọng nó sẽ là những gợi ý cần thiết cho chuyến đi du lịch Bali sắp tới của các bạn.

Lịch trình du lịch Bali 5 ngàyDu lịch Bali

Bali là muột hòn đảo tuyệt đẹp thuộc đất nước vạn đảo Indonesia. Trong những năm gần đây, Bali được mệnh danh là “thiên đường du lịch” tại khu vực Đông Nam Á. Mỗi năm có hàng triệu lượt du khách đến du lịch Bali đặc biệt là những cặp đôi mới cưới.

Đến với Bali, du khách sẽ có cơ hội được vui chơi thỏa thích trên những bãi biển đẹp và những khu resort lãng mạn như trong phim. Ngoài ra, đến đây du khách còn được tìm hiểu về những nét văn hóa vô cùng độc đáo của những người dân bản địa. Và chuyến đi của các bạn chắc chắn sẽ thú vị hơn rất nhiều với những gợi ý về lịch trình du lịch Bali 5 ngày mà chúng tôi sắp chia sẻ sau đây.

Lịch trình du lịch Bali 5 ngàyNgày 1: Bay từ Việt Nam đến Bali – Kuta

Hiện nay phương tiện chủ yếu được du khách lựa chọn để đến Bali từ Việt Nam đó là máy bay. Để có thể đặt chân đến Bali thì các bạn sẽ phải bay nối chuyến. Tổng thời gian từ lúc bắt đầu bay đến khi đặt chân đến Bali có thể sẽ phải mất 10 giờ đồng hồ. Chính vì vậy, bạn sẽ phải đến Bali rất muộn. Trong ngày đầu tiên của lịch trình du lịch Bali 5 ngày, có lẽ chúng ta chỉ còn đủ thời gian để đi dạo qua một vài con phố tại Bali và lựa chọn một vài món ăn cho bữa tối thôi.

Ngày 2: Tanah Lot – Water Blow – Công viên văn hóa Garuda Wisnu Kencana Cultural ParkTanah Lot

Điểm đến đầu tiên trong ngày thứ 2 của lịch trình du lịch Bali 5 ngày đó chính là Tanah Lot. Đây là một ngôi đền cổ được xem như là biểu tượng của văn hóa Bali. Ngôi đền này được xây dựng bên trên một tảng đá khổng lồ tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và ngoạn mục.

Trong văn hóa tâm linh của người Indonesia thì đền Tanah Lot giữ một vai trò rất quan trọng. Đây cũng là ngôi đền đầu tiên trong chuỗi 7 ngôi đền nằm dọc theo bờ biển phía Tây Nam Bali.

Lịch trình du lịch Bali 5 ngàyWater Blow

Water Blow là một khu vui chơi giải trí nổi tiếng nằm bên trong khuôn viên của một khu resort. Khi vào vui chơi tại khu vực này, bạn nên mang theo những bộ đồ bơi ở bên ngoài vào. Bạn cũng có thể mang theo những món đồ ăn nhẹ để tổ chức những buổi picnic nhỏ bên trong khuôn viên khu resort.

Công viên văn hóa Garuda Wisnu Kencana Cultural Park

Vào buổi chiều, nếu như còn thời gian thì các bạn nên ghé vào tham quan Công viên văn hóa Garuda Wisnu Kencana Cultural Park. Đây là một công viên hay đúng hơn là một viện bảo tàng dân tộc học vậy. Cả khuôn viên của công viên này đều được đầu tư xây dựng một cách kỹ lưỡng với rất nhiều điều mà chúng ta có thể khám phá.

Ngày 3: Di chuyển sang Ubud

Ngày thứ 3 trong lịch trình du lịch Bali 5 ngày, chúng ta sẽ cùng di chuyển sang khu vực Ubud. Tại đây, du khách có thể khám phá được thêm rất nhiều điều thú vị trong văn hóa của những người dân bản địa.

Sau khi check out tại khách sạn vào buổi sáng xong, chúng ta sẽ di chuyển tới đền Pura Besakih. Đây là ngôi đền lớn nhất ở trên đảo và có tuổi đời lên tới hơn 1000 năm. Đền được xây dựng trên một ngọn núi có tên Gunung Agung và là nơi thờ Mẹ.

Ubud

Sau khi tham quan xong đền thờ Pura Besakih thì chúng ta sẽ bắt đầu hành trình khám phá Ubud. Khác với không khí đông vui nhộn nhịp của Kuta thì Ubud lại có một sự yên tĩnh và trầm mặc rất đặc biệt. Mặc dù đây cũng là nơi rất hút khách du lịch và có một khoảng thời gian ngắn trong ngày, nơi đây cũng rất nhộn nhịp và sôi động.

Lịch trình du lịch Bali 5 ngàyĂn tối ở Ubud

Các quán ăn và nhà hàng tại Ubud phần lớn đều tập trung tại khu vực Monkey Forest. Những nhà hàng tại đây đều có thực đơn khá phong phú và đa dạng với nhiều món ăn hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức những món nướng BBQ, món ăn truyền thống của Indonesia hoặc Thái Lan, hay những món ăn đặc trưng của Trung Quốc.

Ngày 4: Ubud – Gunggung Kawi – núi lửa Batu – Pura Tirta Empul – Ubud

Ngày thứ 4 của lịch trình du lịch Bali 5 ngày, chúng ta sẽ được ghé qua rất nhiều địa điểm. Và một việc khá đơn giản để đi được hết các địa điểm này đó là hãy thuê một chiếc xe trọn gói và lái xe sẽ đưa bạn đi qua hết các địa điểm.

Gunnung Kawi

Điểm đến đầu tiên trong ngày thứ 4 đó là Gunnung Kawi. Đây là một quần thể gồm đền và các bức tượng đá được xây dựng từ thế kỷ thứ 11 tại làng Tampak Siring, thuộc phía Đông Bắc của Ubud. Đến thăm quan ngôi đền này, du khách sẽ được ngắm nhìn rất nhiều những tác phẩm điêu khắc lớn có tuổi đời hàng nghìn năm.

Lịch trình du lịch Bali 5 ngàyNgắm núi lửa Batu và ăn trưa

Sau buổi sáng tham quan Gunnung Kawi, vào buổi trưa bạn có thể chọn ăn trưa tại một nhà hàng Buffe có view nhìn thằng về phía núi lửa Batu. Đây là một ngọn núi lửa có phong cảnh rất đẹp. Việc được vừa thưởng thức những món ăn ngon và vừa được ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp của núi lửa Batu mới thú vị làm sao.

Pura Tirta Empul

Sau bữa ăn trưa, vào buổi chiều chúng ta sẽ cùng ghé vào tham quan Đền Nước Thiêng Pura Tirta Empul. Đây là một ngôi đền rất nổi tiếng với một dòng nước có thể gột rửa được cái ác bên trong mỗi con người.

Ngày thứ 5: Sân bay Denpasar

 Vậy là đã đến ngày cuối cùng của lịch trình du lịch Bali 5 ngày. Buổi sáng, chúng ta hãy dành một chút thời gian để đi dạo qua các con phố tại Bali và tìm mua một vài món quà độc đáo về cho người thân và bạn bè. Sau đó sẽ di chuyển ra sân bay Denpasar và bay về Việt Nam.

Hy vọng các bạn sẽ bổ sung ngay lịch trình này vào sổ tay kinh nghiệm du lịch Indonesia của mình.