Những kinh nghiệm đi lại ở Hà Nội dành cho những người mới đi lần đầu

Những kinh nghiệm đi lại ở Hà Nội dành cho những người mới đi lần đầu

Nếu như bạn đang có ý định du lịch Hà Nội thì nên đọc bài viết này. Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm đi lại ở Hà Nội. Nếu như bạn mới đến Hà Nội lần đầu thì những kinh nghiệm này là hết sức cần thiết.

Kinh nghiệm đi lại ở Hà Nội

Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam với hàng nghìn năm văn hiến. Hà Nội cũng là nơi nắm giữ rất nhiều những nét đẹp về văn hóa, ẩm thực. Có rất nhiều điều mà du khách có thể khám phá khi đến với Hà Nội. Đó là những lý do mà mỗi năm có hàng triệu lượt du khách đến du lịch tại Hà Nội. Tuy nhiên, Hà Nội cũng là một thành phố sầm uất, hệ thống giao thông chằng chịt. Với những người lần đầu tiên đến Hà Nội thì việc đi lại tại thành phố này thật sự không phải điều đơn giản. Chính vì vậy ngay sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm đi lại ở Hà Nội.

Đi bằng xe đạp

Ở một thành phố ồn ào, tấp nập thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường thì xe đạp là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp. Đây là một loại phương tiện được nhiều khách du lịch yêu thích khi đến với Hà Nội, đặc biệt là với những du khách nước ngoài. Vừa đạp xe, bạn vừa có thể ngắm nhìn phố phường và thưởng thức những món ăn đường phố hấp dẫn. Nếu như lần đầu bạn đến Hà Nội thì hãy thử thuê cho mình một chiếc xe đạp để có thể tận hưởng những khoảnh khắc thú vị nhất tại mảnh đất thủ đô.

Đi xe đạp không chỉ tiện lợi mà còn góp phần bảo vệ môi trường, rèn luyện và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên theo như kinh nghiệm đi lại ở Hà Nội bằng xe đạp  bạn cũng cần lưu ý bảo quản thật tốt nếu không sẽ bị mất cắp . Vào những ngày thời tiết xấu thì đạp xe cũng không phải là sự lựa chọn hợp lý cho lắm.

Tại các khu vực như quanh Hồ Tây, khu vực phố cổ, đường Thanh Niên, đường Hoàng Hoa Thám ở Hà Nội bạn có thể bắt gặp rất nhiều cửa hàng cho thuê xe đạp. Giá thuê xe sẽ rơi và khoảng từ 80,000 – 100,000đ / buổi.

Xe đạpĐi bằng xe máy

Tại Việt Nam thì xe máy chính là loại phương tiện phổ biến nhất. Đi xe máy ở Hà Nội có rất nhiều ưu điểm như giúp bạn chủ động, tiết kiệm thời gian và xe máy cũng khá gọn nhẹ để có thể di chuyển bên trong những con phố cổ nhỏ hẹp của Hà Nội.

Nếu như bạn thuê xe máy khi đi lại ở Hà Nội thì bạn cần lưu ý là phải đảm bảo xe vẫn an toàn, vẫn sử dụng tốt để tránh bị hỏng khi đang lưu thông trên đường. Một kinh nghiệm đi lại ở Hà Nội bằng xe máy thuê đó là bạn hãy thương lượng chắc chắn về giá trước khi quyết định thuê. Khi đi thuê xe máy, bạn cần phải mang theo giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân. Nếu như là khách nước ngoài thì cần phải có hộ chiếu.

Một điều cần lưu ý khi đi xe máy ở Hà Nội đó chính là chỗ gửi xe. Bạn chỉ được phép để xe ở những nơi cho phép để xe máy. Nếu như không chú ý thì bạn có thể bị phạt đấy. Trước khi gửi xe ở một nơi nào đó thì nên hỏi trước về giá và đảm bảo rằng họ sẽ trông giữ xe cẩn thận.

Xe máyĐi bằng xe bus

Cũng như nhiều thành phố khác trên thế giới, xe bus là loại hình giao thông công cộng phổ biến tại Hà Nội. Theo như kinh nghiệm đi lại ở Hà Nội thì việc di chuyển bằng xe bus là một cách rất tốt để tiết kiệm chi phí.

Xe bus có một ưu điểm là tiết kiệm tuy nhiên nó cũng có một số nhược điểm. Do đây là phương tiện công cộng nên lượng người sử dụng cũng rất đông, đặc biệt là vào những khung giờ cao điểm. Xe thường xuyên chật kín chỗ vì vậy bạn có khả năng sẽ phải đứng. Ngoài ra khi đi xe bus tại Hà Nội, bạn cũng cần phải cẩn thận bảo quản tài sản cá nhân cho thật tốt vì rất dễ xảy ra tình trạng móc túi, trộm cắp.

Khi đi xe bus thì bạn không nên mang theo hàng hóa quá cồng kềnh. Để có thể tìm được tuyến xe phù hợp thì bạn có thể vào trang web của tổng công ty Transerco để tìm kiếm lộ trình của các chuyến xe. Một kinh nghiệm du lịch Hà Nội cho người đến đây lần đầu đó là hãy luôn mang theo một tấm bản đồ và một chiếc smartphone.

Xe busĐi bằng xe ôm

Xe ôm là một loại hình đi lại phổ biến và được nhiều người sử dụng tại Hà Nội nhờ tính tiện lợi và nhanh gọn. Tuy nhiên đi xe ôm chúng ta lại khó xác định được chi phí và không đảm bảo được an toàn.

Một kinh nghiệm đi lại ở Hà Nội bằng xe ôm được nhiều người chia sẻ lại đó là trước khi lên xe, hãy ghi nhớ biển số xe và nhãn hiệu của chiếc xe bạn đi. Hãy chú ý đến thái độ và hành vi của lái xe. Đảm bảo họ vẫn còn tỉnh táo để có thể chở bạn đến nơi an toàn.

Đi bằng taxi

Taxi là loại phương tiện tiện lợi và an toàn nhất khi đi lại ở Hà Nội chính vì vậy giá sẽ cao hơn so với các phương tiện giao thông khác. Bạn có thể bắt taxi tại bất cứ đâu trong thành phố mà không phải lo về thời tiết, khói bụi trên đường.

Taxi