Gợi ý 5 quán cháo sườn ngon nức tiếng tại Hà Nội

Cháo sườn - thức quà "ấm lòng" những ngày thu Hà Nội

Trong đời sống thường ngày của người dân Hà Nội, cháo sườn dường như đã trở thành một thức quà quen thuộc, được đông người ưa chuộng. Đặc biệt, trong những ngày trời se se lạnh, được cầm một bát cháo nóng hổi, thơm nức trên tay là điều mà ai nấy đều ao ước.

Lạ ở chỗ, cháo sườn ăn vào bất cứ thời gian nào trong ngày cũng đều thích hợp. Buổi sáng, cháo sườn trở thành lựa chọn của nhiều bạn nhỏ để "ấm bụng" đi học. Khi chiều đến, thói quen ăn quà chiều của người dân Hà Thành chắc chắn không thể thiếu món ăn này. Còn những quán cháo sườn buổi tối để phục vụ các bạn trẻ dạo phố.

Cũng chính vì vậy mà đi khắp Hà Nội, không quá khó để bắt gặp một hàng cháo sườn từ xe đẩy đi rong, một gánh nhỏ bên vỉa hè đến một cửa hàng khang trang. Tuy nhiên để thưởng thức một bát cháo sườn chuẩn vị Hà Nội, nhất định phải ghé những địa chỉ nức tiếng sau đây.

Những địa chỉ cháo sườn ngon nức tiếng ở Hà Nội

Cháo sườn cô Là

Một gánh chào sườn nhỏ nằm trên con phố Lý Quốc Sư đã trở thành địa chỉ quen thuộc với nhiều lứa học trò ở Hà Nội suốt 25 năm nay. Hương vị thân quen ấy qua nhiều năm vẫn không thay đổi, chính là lý do khiến quán cháo sườn cô Là lúc nào cũng tấp nập khách.

Chất cháo ở đây sánh đặc, mịn màng, quyện mùi sườn ninh thơm phức. Trước đây, các đồ ăn phụ đi kèm chỉ có quẩy giòn và ruốc. Tuy nhiên để phù hợp hơn với khẩu vị của khách, quán có thêm sườn sụn để khách ăn "đã" miệng hơn.

Địa chỉ: Ngã tư Lý Quốc Sư - Hàng Bông - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Giá: 25.000 - 40.000

Giờ mở cửa: 6h30 - 10h và 14h - 18h30

Cháo sườn Lương Sử C

Quán cháo nằm sâu bên trong một con ngõ nhỏ, không gian khá hẹp nhưng lúc nào cũng đông người đến xếp hàng. Bởi lẽ, cháo sườn ở đây cực kì nổi tiếng nên ai cũng muốn được thử một lần. Rồi dần dần, lại trở thành khách quen của quán vì "nghiện" hương vị ở đây.

Cũng là cháo dạng xay nhuyễn nhưng điều thu hút ở đây chính là topping ăn kèm vô cùng đa dạng. Một bát cháo sườn đầy "ú ụ" nào là trứng cút, quẩy, ruốc, sườn non, hành khô, thịt băm,... Đặc biệt, cháo sườn ở đây còn có thêm vị thơm nồng của lá tía tô, ăn vô cùng bắt miệng.

Địa chỉ: Cháo sườn cô Hồng - số 37 ngõ Lương Sử C, Đống Đa, Hà Nội.

Giá: 25.000 - 35.000

Giờ mở cửa: 15h - 21h

Cháo sườn sụn trứng cút

Mặc dù không phải quán cháo có từ lâu đời nhưng cháo sườn ở đây được mệnh danh là chất lượng nhất Hà Nội. Cháo dạng bột, được ninh nhừ, thơm vị xương, không gây cảm giác bị ngấy khi ăn.

Ngoài cháo sườn truyền thống, ở đây còn có thêm nhiều món ăn kèm hấp dẫn như trứng cút ruốc nấm, thịt băm xào nấm, gà nấm. Tất cả đều được gia giảm vừa miệng, ăn cùng với cháo mang đến hương vị mới lạ, độc đáo vô cùng ấn tượng.

Địa chỉ: Cháo Chất - 28A ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội

Giá: 30.000 - 60.000

Giờ mở cửa: 9h - 20h

Cháo sườn ngõ Huyện

Giống với nhiều hàng cháo sườn, cháo ở đây cũng có dạng bột, được xay nhuyễn, mịn và thơm. Một bát đầy đủ sẽ gồm có sườn sụn, sườn nguyên miếng, ruốc và quẩy.

Sườn sụn được ninh mềm nhừ nhưng vẫn giữ được độ giòn sần sật, không bị cứng. Ruốc bông tự làm ăn đậm miệng, rất hợp với vị cháo sườn thanh dịu. Ngoài ra, thêm quẩy giòn, hạt tiêu và ớt bột là hoàn thiện chuẩn vị một bát chào sườn nóng hổi, ấm bụng.

Địa chỉ: Cháo sườn cô Yến - 61 ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giá: 20.000 - 30.000

Giờ mở cửa: 11h - 19

Cháo sườn sụn Huyền Anh

Đối với những bạn trẻ có sở thích đi lượn lờ phố xá buổi tối, chắc hẳn không còn xa lạ với quán cháo mở muộn này. Nằm ngay đối diện chợ Đồng Xuân, quán cháo sườn sụn lúc nào cũng tấp nập khách từ tối đến tận đêm.

Một bát cháo to "khổng lồ", sánh mịn, nóng hổi với hương thơm nức mũi, khiến ai nấy đều muốn dừng chân thưởng thức. Không quá nhiều topping, chỉ đơn giả là sườn sụn, quẩy, ruốc ăn kèm nhưng cũng đủ khiến thực khách nao lòng bởi vị ngon đậm đà, khác lạ.

Địa chỉ: Cháo sườn sụn Huyền Anh - 14 Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giá: 35.000 - 45.000

Giờ mở cửa: 18h - 4h


Bài liên quan
Gợi ý 5 quán cháo sườn ngon nức tiếng tại Hà Nội
Những món ăn Hà Nội nhất định phải thử khi hết dịch
Hoàng hôn Hà Nội nhìn từ lăng kính 'vùng đỏ'
Ở nhà vẫn 'nhạy trend' ẩm thực nhờ 6 food blogger Hà Nội sau