Loại dừa ăn được cả vỏ được giới thiệu bởi vlogger đồng quê Việt Nam

Sang Vlog - Một trong những vlogger nổi lên nhanh chóng trong 2 năm trở lại đây. Trang Youtube của anh thu hút người xem với những video khám phá đồng quê, núi rừng mộc mạc, gần gũi. Với lối nói chuyện vui vẻ, Sang Vlog đã cán mốc 3,25 triệu subscribers. Người xem được mở mang tầm mắt về những điều mới lạ ở đồng quê Việt Nam khi đến với kênh Youtube của anh.

Mới đây, vlog 'nhìn thôi đã muốn click' đã lọt top trending Youtube. Cụ thể, trong đoạn video đăng tải, anh xuất hiện cùng đám nhỏ, giới thiệu về một loại dừa ăn được cả vỏ khiến nhiều người vô cùng bỡ ngỡ.

Theo tìm hiểu, đây là 1 loại dừa rất đặc biệt, có tên là dừa ngọt, hay còn gọi là dừa nếp, dừa bông... Loại quả này không dùng để lấy nước vì nước của chúng khá ít và cũng không ngon thay vào đó được dùng để ăn cả vỏ. Ngoại trừ lớp vỏ mỏng ngoài cùng, ta có thể thưởng thức phần vỏ phía trong. Anh Sang Vlog nhận xét ban đầu mới cắn sẽ có vị chát như chuối xanh, khi nhai lại có vị ngọt như củ hũ dừa, giòn như ổi.

Đặc biệt, giống dừa ăn được cả vỏ này bạn chỉ thưởng thức được khi quả còn non mới kết trái được 2 tháng còn già hơn sẽ không thể ăn được. Loại quả này có khá nhiều ở những câu cao tại Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau.


Để thưởng thức loại dừa ăn được cả vỏ:

Bước 1: Lột bỏ phần cuống (núm) bám phía trên rồi tới lớp màu xanh bên ngoài,

Bước 2: Bỏ thêm một lớp xơ, sau đó ăn trực tiếp phần thịt và cơm dừa, có thể dùng dao cắt thành miếng để thưởng thức.

> Đọc tin tức mới trong ngày.

Bài liên quan
Loại dừa ăn được cả vỏ được giới thiệu bởi vlogger đồng quê Việt Nam
Top 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam cho những tín đồ đam mê khám phá
Khám phá làng chài được mệnh danh là Venice phiên bản Nhật
Khám phá đường đèo Vĩnh Hy - Con đường ven biển đẹp bậc nhất Việt Nam