Top 7 nước xả vải thơm lâu và đáng mua nhất trên thị trường

Nhiều người lầm tưởng rằng cứ sử dụng nước xả vải sẽ giúp quần áo mềm mại, thơm tho hơn. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm kém chất lượng không đáp ứng được các tiêu chí trên. Do vậy, Shopee Blog sẽ gợi ý top những nước xả vải thơm lâu được nhiều ông bố, bà mẹ nội trợ tin dùng. 

Tiêu chí chọn mua nước xả vải thơm lâu 

Hầu hết các nước xả vải thông thường đều giúp giặt sạch và làm mềm quần áo hơn so với khi không sử dụng. Do vậy, hương thơm và khả năng giữ mùi hương luôn là những tiêu chí được xếp đầu khi chọn mua nước xả vải.

Trước hết, về hương thơm, trên thị trường có rất nhiều nước xả vải có mùi hương khác nhau, chẳng hạn như hương hoa hồng, hoa oải hương, thảo mộc,… Tuy nhiên, bạn nên chọn những thương hiệu sử dụng các thành phần tự nhiên trong việc chiết suất mùi hương thay vì lạm dụng các chất hóa học để bảo vệ sức khỏe. 

2 tiêu chí chọn mua nước xả vải thơm lâu (Nguồn: Shopee Blog)

Về khả năng lưu hương, nhiều loại nước xả rất kém ở việc đầu tư vào công nghệ giữ mùi. Vì thế, quần áo mất mùi rất nhanh chỉ trong vài giờ sau khi giặt. Đặc biệt hơn, trong mùa mưa, sử dụng nước xả giữ hương kém để khiến cho đồ đạc có mùi ẩm mốc, khó chịu. Nhưng khi chọn một sản phẩm nước xả vải lưu hương tốt có thể khắc phục được điều này, bên cạnh đó nó còn đảm bảo quần áo vẫn luôn thơm mát kể cả khi bạn hoạt động cả ngày dài.

Shopee Blog sẽ giới thiệu đến bạn top 7 nước xả vải thơm lâu đều đáp ứng hai tiêu chí trên về mùi hương và khả năng lưu hương. Dưới đây là những cái tên vô cùng quen thuộc nhưng cũng có một vài thương hiệu nước xả vải uy tín mà bạn chưa từng nghe qua. 

Top 7 nước xả vải thơm lâu bạn có thể tham khảo 

Nước xả vải Downy Premium Parfum đam mê

Downy là thương hiệu nước xả vải nổi tiếng đến từ P&G, tập đoàn chuyên về các sản phẩm hàng tiêu dùng. Downy Premium Parfum mang lại hương nước hoa đam mê, lôi cuốn, được chiết xuất từ hoa dâu lingon và hoa lan trắng. Mùi hương đậm đà này giúp người mặc chúng trở nên tự tin và lôi cuốn hơn mỗi khi ra ngoài.

Nước xả vải Downy sở hữu các hạt lưu hương tí hon giúp lưu lại trên vải kể cả sau khi đã phơi khô. Quần áo sau khi xả mang hương thơm lâu hơn cả nước hoa đắt tiền và có thể được giữ cho thơm ngát suốt cả ngày. 

Giá tham khảo: 153.000 VNĐ/ túi 2.2L

Downy Premium Parfum đam mê – Review nước xả vải thơm lâu (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Nước xả vải Comfort thơm lâu cho da nhạy cảm

Comfort cho da nhạy cảm đã được Viện Da Liễu kiểm nghiệm và chứng nhận là an toàn đối với da nhạy cảm và rất phù hợp để sử dụng đối với quần áo của em bé. Sản phẩm có mùi thơm dịu nhẹ từ hương phấn, mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu khi mặc quần áo. 

Về khả năng lưu hương, nước xả vải Comfort cho da nhạy cảm áp dụng công nghệ cắt bọt xà phòng kết hợp hạt lưu hương tự động. Nhờ vậy, sản phẩm không chỉ giúp quần áo mềm mại, tươi sáng mà còn lưu được mùi hương dịu nhẹ rất lâu với 1 lần xả.  

Giá tham khảo: 136.000 VNĐ/ túi 1.8L

Comfort cho da nhạy cảm – Top nước xả nào thơm lâu nhất (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Review nước xả vải lưu hương lâu Hygiene Expert Care đen

Hygiene là thương hiệu nước xả vải nổi tiếng đến từ Thái Lan và đang dần tiến lên để sánh vai với các ông lớn như Comfort, Downy,… Hygiene Expert Care đen có thành phần chính trong công thức mùi hương đó là những đóa hoa mẫu đơn thanh tao. Chúng đem lại cho quần áo mùi hương ấm áp, nhẹ nhàng và còn mang hương thơm lan tỏa khắp căn phòng.

Công nghệ “life scent” không chỉ giúp lưu giữ trọn vẹn mùi hương tươi mát từ những cánh hoa mẫu đơn khi còn trên cành. Chúng còn giúp hương hoa bám trên từng sợi vải và giữ cho quần áo thơm lâu. Hygiene Expert Care đen phù hợp để giặt máy và giặt tay.

Giá tham khảo: 103.000 VNĐ/ 1.3L 

Hygiene Expert Care đen – Review nước xả vải thơm lâu (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Nước xả vải Pigeon hương hoa hồng

Nước xả vải Pigeon hương hoa hồng mang thương hiệu đến từ Hàn Quốc. Các thành phần trong nước xả được chiết suất hoàn toàn từ thiên nhiên nên an toàn, thân thiện với môi trường và lành tính cho những làn da nhạy cảm. 

Mùi hương của sản phẩm được lấy cảm hứng từ hương hoa hồng mùa xuân với thành phần là tinh dầu được nhập khẩu từ Pháp. Quần áo sau khi xả sẽ mang hương thơm nhẹ nhàng, không quá nóng nhưng cũng quyến rũ và tinh tế.

Về khả năng lưu hương, sản phẩm này là bản cải tiến, bổ sung thêm 50% các hạt lưu hương. Chúng chuyển động linh hoạt và len lỏi trong các sợi vải trong quá trình xả quần áo, giúp tạo ra mùi hương trên từng thớ vải và hương thơm được lưu giữ lâu. 

Giá tham khảo: 100.000 VNĐ/ túi 2.1L

Nước xả vải Pigeon hương hoa hồng (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

> Đọc thêm: Bật mí cách tẩy trắng áo sơ mi nhanh chóng tại nhà

Review nước xả vải Comfort đậm đặc hương ban mai

Nước xả vải Comfort đậm đặc hương ban mai chứa tinh dầu thơm hoàn toàn tự nhiên. Nó giúp mang lại hương thơm nhẹ nhàng, thanh mát và tạo cảm giác hứng khởi vào những buổi sáng sớm.  

Với công thức đậm đặc, sản phẩm giúp cho vải mềm mại không bị khô cứng. Đồng thời, nó cũng giúp bạn tiết kiệm vì sử dụng ít dung tích hơn trong mỗi lần xả. Ngoài ra, công nghệ tỏa hương mới từ Comfort cũng sẽ giúp quần áo giặt sạch và lưu hương trong thời gian dài. 

Giá tham khảo: 189.000 VNĐ/ túi 3.2L

Comfort thơm lâu đậm đặc hương ban mai (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Nước xả vải Surf hương cỏ hoa lôi cuốn

Surf là nhãn hiệu thuộc Home Care của tập đoàn Unilever, nổi tiếng với nhiều sản phẩm về gia đình, nhà cửa. Nước xả vải Surf hương cỏ hoa lôi cuốn có mùi hương thơm ngát giúp đánh bay các loại mùi hôi khó chịu thường gặp ở cơ thể.

Bên cạnh đó, với công thức khử mùi mới, nước xả vải Surf thấm sâu vào từng sợi vải giúp quần áo mềm mại và lưu được mùi hương cỏ hoa lâu dài suốt cả ngày dài. 

Giá tham khảo: 68.000 VNĐ/1.6L

Review nước xả vải Surf hương cỏ hoa lôi cuốn (Nguồn: Shopee Blog) Mua Ngay

Nước xả vải Downy vườn địa đàng 

Nước xả vải Downy vườn địa đàng được lấy cảm hứng từ những vườn hoa thiên nhiên với thành phần lành tính, an toàn đối với làn da. Sau khi giặt giũ, quần áo sẽ mang hương thơm rất ngọt ngào từ vườn hoa đem lại cảm giác tươi mát và dễ chịu cho người mặc.

Bên cạnh đó, chính nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến để đưa từng phần tử hương hoa siêu nhỏ, len lỏi vào từng sợi vải, Downy vườn địa đàng còn nổi bật bởi khả năng lưu hương tuyệt vời. Sản phẩm có thể giúp quần áo tỏa ra mùi thơm trên từng cử động nhỏ của cơ thể và thơm lâu cả ngày dài. 

Downy vườn địa đàng – Top nước xả vải lưu hương lâu (Nguồn: Shopee Blog)

> Đọc thêm: Top 7 nước giặt thơm lâu cho quần áo phổ biến hiện nay 

Các câu hỏi thường gặp về nước xả vải thơm lâu

Những câu hỏi thường gặp về nước xả vải thơm lâu? (Nguồn: Canva.com)

Dùng nước xả vải thơm lâu có hại cho sức khỏe không? 

Dùng nước xả vải thơm lâu từ các cửa hàng trôi nổi, sản phẩm không nhãn hiệu trên thị trường sẽ gây hại cho sức khỏe. Bởi vì, họ sử dụng các hóa chất độc hại để tạo thơm, mang nguy cơ tiềm ẩn gây kích ứng da, và các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Do vậy, việc lựa chọn nước xả vải từ các thương hiệu uy tín đã liệt kê ở trên như: Comfort, Downy, Surf,… sẽ giảm nguy cơ gây hại cho sức khỏe. 

Dùng nước xả vải thơm lâu có kích ứng da không?

Dùng nước xả vải thơm lâu sẽ giúp làm mềm sợi vải khiến quần áo trở nên mềm mại và giảm ma sát giữa làn da và lớp vải. Bên cạnh đó, ngày nay nhiều thương hiệu đã cho ra đời các sản phẩm có thành phần từ tự nhiên lành tính cho da và đặc biệt là da nhạy cảm. Do vậy việc dùng nước xả quần áo thơm lâu có kích ứng da hay không phụ thuộc vào nhãn hiệu mà bạn chọn mua. 

Nước xả vải thơm lâu có phù hợp với trẻ nhỏ không?

Bạn nên dùng nước xả vải đối với trẻ nhỏ. Bởi vì, nước xả vải sẽ giúp loại bỏ cặn xà phòng còn sót lại, làm sạch và mềm quần áo hơn tạo cảm giác dễ chịu cho bé. Tuy nhiên, cần chú ý trong việc chọn loại nước xả vải để tránh gây kích ứng da ở các bạn nhỏ. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại nước xả chỉ dành riêng cho trẻ em hoặc phụ huynh, vì thế nên cha mẹ nên lưu ý điều này khi mua sắm. 

Cách xả quần áo thơm lâu bằng máy giặt?

Đối với máy giặt có ngăn đựng nước xả vải, bạn chỉ cần đổ khoảng 1 nắp nước xả vào đúng ngăn này. Sau đó, bấm khởi động máy và máy giặt sẽ tự động thêm nước xả vào quần áo trong chu trình giặt. 

Cách xả quần áo thơm lâu bằng máy (Nguồn: Canva.com)

Cách xả quần áo thơm lâu bằng tay? 

Sau khi giặt quần áo bằng bột giặt và xả sạch lại với nước, bạn sẽ ngâm quần áo trong nước xả vải lưu hương lâu. Hòa tan 1 nắp nước xả vải với 1 thau nước rồi mới cho quần áo vào để ngâm từ 10 – 15 phút. Lưu ý, bạn không nên ngâm quần áo quá lâu điều này sẽ gây hại cho sức khỏe. 

Cách xả quần áo thơm lâu bằng tay đơn giản (Nguồn: Canva.com)

Hy vọng với những chia sẻ trên từ Shopee, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc cân nhắc khi lựa chọn các sản phẩm nước xả vải thơm lâu. Nếu bạn quan tâm về các mẹo vặt hàng ngày, hãy truy cập vào trang web chính thức của Shopee Blog để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích nữa nhé! 

> Đọc thêm: Bật mí cách giặt quần áo thơm lâu không lo mưa bão ẩm mùi


Đánh giá bài viết