Màng bọc thực phẩm loại nào tốt nên mua?

Công việc nội trợ không chỉ đơn thuần là dọn dẹp bếp núc vất vả như trước đây mà còn ngày càng trở nên thú vị và đơn giản hơn với sự hỗ trợ của những sản phẩm gia dụng tiện ích. Một trong số đó phải kể đến các loại màng bọc thực phẩm đa năng giúp việc bếp núc của chị em trở nên đơn giản hơn. Trong bài viết này, cùng Shopee Vietnam lựa chọn xem màng bọc thực phẩm loại nào tốt và đáng mua nhất nhé.



Các loại màng bọc thực phẩm

Trước hết, nói về các loại màng bọc thực phẩm phổ biến hiện nay, chúng ta thấy xuất hiện trên thị trường 2 loại đó chính là: Màng bọc PVC (Polyvinyl chloride) và Màng bọc PE (Polyethylene). 

Đối với màng bọc PVC, do tính chất khá cứng nên khi chế tạo, các nhà sản xuất buộc phải sử dụng phụ gia DEHA (Di-ethylhexyl adipate) hoặc DEHP (Di-ethylhexyl phthalate) giúp làm mềm và tạo độ trong suốt cho màng bọc. Điều này khiến cho các loại màng PVC gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng thực phẩm được bảo quản cũng như sức khỏe của người tiêu dùng. 

Còn đối với vật liệu PE, bản chất của chúng đó là mềm dẻo và trong suốt khi chế tạo. Chính vì vậy mà sản phẩm khá an toàn và được nhiều chị em lựa chọn.

Màng bọc thực phẩm loại nào tốt?

Để giúp chị em có được sự lựa chọn chính xác nhất cho bản thân mình khi mua màng bọc thực phẩm. Ngay sau đây sẽ là 7 cái tên nổi trội được mua nhiều nhất trên Shopee mà bạn không nên bỏ qua.

Màng bọc thực phẩm hình gấu

Dạo gần đây, chị em truyền tai nhau một sản phẩm khá “hay ho” được đựng trong túi xinh xắn đó chính là màng học thực phẩm hình gấu. Ưu điểm vượt trội của em ấy là:

  • Khả năng tái sử dụng cao giúp chị em tiết kiệm chi phí khi lựa chọn.
  • Túi bọc thực phẩm nilon co giãn có bo chun vừa vặn và cố định đối với bất kỳ loại bát đĩa nào.
  • Màng bọc được làm từ chất liệu nilon PE an toàn cho sức khỏe người sử dụng. 
  • Màu sắc trắng trong suốt, khá đơn giản, thiết kế dễ thương. Như vậy sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát được loại thực phẩm bên trong.

Giá bán của 1 túi màng bọc thực phẩm hình gấu 100 cái tạo Shopee hiện nay là 14.500 đồng.


Màng bọc thực phẩm gấu đang rất hot trên thị trường hiện nay (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Màng bọc thực phẩm Ringo

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn màng bọc thực phẩm loại nào tốt cho căn bếp của mình thì không có ứng cử viên nào lại qua được Ringo. Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy sản phẩm này có mặt trong hầu hết mọi gia đình nhờ sự tiện lợi của mình. 

Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa PVC đã được biến tính kỹ nên không gây độc hại và biến đổi chất cho thực phẩm. Chúng có thể được sử dụng cho ly, cốc, đồ gốm, đồ nhựa, thủy tinh, hộp đựng thực phẩm… vô cùng chắc chắn. Hộp đựng màng bọc đã được thiết kế gồm dao cắt tiện lợi và thẩm mỹ giúp chúng ta có thể thực hiện thao tác nhanh chóng và dễ dàng.

Sản phẩm có tới 3 kích thước là mã 200, 250 và 400 với giá tiền giao động từ 54.000đ – 109.000đ.


Màng bọc Ringo – sự lựa chọn hoàn hảo cho căn bếp của bạn (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Màng bọc Ecook

Màng bọc thực phẩm Ecook được làm với những thông số kỹ thuật cơ bản đó là:

  • Kích thước: 34 × 14 × 14 cm 
  • Chất liệu: Nhựa Polyvinyl Chloride (PVC) 
  • Độ dài cuộn: 30cm x 450y 
  • Chứng nhận tiêu chuẩn: QCVN 12-1-2011/BYT 

Giá bán giao động từ 165.000đ – 200.000đ.


Màng bọc thực phẩm loại nào tốt? Chọn ngay Eco nhé (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Màng bọc thực phẩm Food Wrap

Một sự lựa chọn cũng được nhiều chị em đánh giá cao đó chính là sản phẩm đến từ Công ty TNHH Đông Dương Sài Gòn – Food Wrap. Chúng ta có thể dùng để bảo vệ rau quả, thực phẩm sống hay chín đều rất tiện lợi và an toàn. Đặc biệt, màn bọc này được thiết kế có thể sử dụng được trong lò vi ba.

Một điều đặc biệt đó là sản phẩm được làm khá nhỏ nhắn để các chị em có thể mang đến bất cứ đâu mà mình mong muốn. Chị em không còn phân vân vì không biết màng bọc thực phẩm loại nào tốt nữa nhé. Giá bán của một em sản phẩm bé bé xinh xinh đó là 3.000đ.


Food Wrap – nhỏ gọn và tiện lợi (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Màng co thực phẩm PE Shinsen Inochi

Màng bọc thực phẩm PE Shinsen Inochi là 1 sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam đáp ứng được hầu hết các tiêu chí mà chị em nội trợ mong muốn đối với sản phẩm này đó là:

  • Giúp bảo quản thực phẩm an toàn tiện lợi và bảo vệ sức khỏe toàn diện.
  • Được làm từ nhựa HDPE, không mùi, phụ gia tự hủy, không có bất kỳ chất độc hại nào. 
  • Có thể sử dụng trong đa dạng môi trường với biên độ nhiệt lớn từ -40 độ C đến 110 độ C. 
  • Có khả năng giữ nhiệt, ngăn chặn sự xâm nhập của không khí, bảo quản thực phẩm tươi ngon.
  • Thiết kế có lõi và đường gân xé tiện dụng.

Tại Shopee Mall, màng bọc PE Shinsen Inochi được bán với giá 44.100đ/hộp. Chọn mua ngay để giúp nhà cửa gọn gàng hơn nhé.


PE Shinsen Inochi an toàn với sức khỏe người dùng (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Màng bọc thực phẩm Laspalm 

Màng bọc thực phẩm loại nào tốt và xứng đáng để chị em lựa chọn? Câu trả lời đó là Las Palms – sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế. Tiện lợi đối với người tiêu dùng. 

Khi bạn sờ tay vào loại màng này sẽ có cảm giác hơi dính. Khi tiếp xúc với lửa, màng khó cháy và nếu cháy sẽ có mùi hắc. Vì vậy, nếu dùng để bảo quản thực phẩm chưa chế biến, bạn nên rửa sạch trước khi đun. Không bọc màng bọc trực tiếp lên hoa quả, trái cây đã gọt sẵn, như vậy các chất trong màng bọc thực phẩm sẽ làm mất hao hụt các vitamin trong trái cây. Bên cạnh đó cũng không dùng màng bọc ngay cho các thực phẩm vừa chế biến, còn độ nóng, có dầu mỡ. Không dùng màng PVC bọc thực phẩm bảo quản các thực phẩm đã qua sơ chế mà có thành phần muối, kiềm và axit quá nhiều. Các chất đó sẽ làm hỏng kết cấu màng bọc và tạo ra các phản ứng hóa học không tốt cho sức khỏe người dùng. 

Giá bán sản phẩm hiện đang là 400.500đ.


Las Palms chất lượng Nhật bảo vệ sức khỏe người dùng (ảnh: shopee.vn)

MUA NGAY

Màng bọc thực phẩm PE An Lành

Muốn chọn màng bọc để bảo quản thực phẩm giúp thức ăn, rau quả tươi ngon, tránh nhiễm khuẩn, an toàn thực phẩm tiện lợi và an toàn cho người sử dụng thì bạn có thể tham khảo PE An Lành. Màng bọc này được làm từ nhựa PE không chứa phụ gia hóa dẻo, không gây độc hại. Độ đàn hồi tốt giúp chúng ta có thể bọc được bất kì hình dạng nào của vật dụng đựng thực phẩm. Sử dụng đa dạng tại các nhiệt độ khác nhau, chịu nhiệt độ -60 độ C đến 130 độ C.

Giá tham khảo là 63.000đ – 112.000đ/hộp.


PE An Lành với độ đàn hồi tốt dễ bọc thực phẩm (ảnh: vinmart.co)

MUA NGAY

Bạn đã biết màng bọc thực phẩm loại nào tốt mà mình đang tìm kiếm chưa? Hãy lựa chọn theo nhu cầu sử dụng của gia đình. Ghé Shopee Vietnam để mua ngay nhé.

> Xem thêm: Mách nhỏ chị em cách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh