Top 8 phụ kiện xe đạp thể thao cần thiết cho bạn mê vận động

Bên cạnh việc lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp thể thao chất lượng, phù hợp với sở thích, cá tính và có giá cả phải chăng thì các phụ kiện đi kèm cũng cần được quan tâm để đảm bảo cho bạn có một chuyến đi thuận lợi và thật thoải mái. Hãy cùng Shopee Vietnam tìm hiểu về top 8 phụ kiện xe đạp thể thao cần thiết cho người mê bộ môn vận động này nhé.



Quần áo đi xe đạp

Quần áo là phụ kiện xe đạp thể thao đầu tiên Shopee muốn nhắc tới bởi sự cần thiết của nó đối với người đi xe đạp, đặc biệt là dân chơi xe đạp thể thao chuyên nghiệp.

Các bộ trang phục dành cho môn thể thao này được thiết kế với chất liệu vải co giãn, bó sát, mang đến cảm giác thoải mái khi vận động. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những bộ quần áo phản quang để đảm bảo an toàn khi đạp xe trong điều kiện thời tiết xấu như mưa hay bị hạn chế về ánh sáng. Quần áo phản quang sẽ tạo ra hiệu ứng tương phản, giúp cho người đi đường thấy bạn, tránh được những va chạm đáng tiếc khi tham gia giao thông.

*Lưu ý với loại phụ kiện này là bạn nên chọn theo đúng size của mình để khi mặc và vận động cảm thấy thật thoải mái.


Quần áo chuyên dụng là phụ kiện xe đạp thể thao cần thiết (ảnh: xedapgiakho.vn)

MUA NGAY

Mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm được đánh giá là phụ kiện quan trọng mà mỗi người đi xe đạp cần phải trang bị. Phụ kiện này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình di chuyển, đặc biệt là phần đầu nếu như bạn gặp sự cố không mong muốn.

Vì có tác dụng cần thiết như vậy, khi lựa chọn mũ bảo hiểm bạn nên quan tâm đến chất lượng của mũ, hãy đảm bảo mũ của bạn có độ dày cũng như được làm từ chất liệu bền bỉ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến size mũ vì khi chọn mũ có vòng đầu phù hợp bạn mới chắc chắn được mũ không bị bay hay rơi khi di chuyển.

Ngoài ra, các loại mũ bảo hiểm có kính liền kèm theo cũng sẽ là gợi ý khá hay ho cho bạn khi vừa có thể bảo vệ đầu vừa có thể bảo vệ mắt khỏi các tác động xấu của môi trường như nắng, bụi hay gió,…


Trang bị mũ bảo hiểm để bảo đảm an toàn khi di chuyển (ảnh: kofaxsqa.com)

MUA NGAY

Khóa xe – Phụ kiện dành cho xe đạp

Giá trị của xe đạp thể thao không hề nhỏ, hơn thế nữa đây cũng là người bạn đồng hành cùng với bạn trên mỗi chặng đường, vì vậy, một chiếc khóa xe đạp là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, nếu xe máy và ô tô có trọng lượng lớn, khóa cổ xe hay khóa thông minh phát ra tiếng kêu nếu phát hiện người lạ xâm nhập thì xe đạp lại không được bảo vệ một cách an toàn như vậy. Đây là lý do một chiếc khóa xe dạng số hay khóa xe có đi kèm chìa khóa, lõi thép, khóa bánh xe lại khi tạt vào đâu đó bên đường để đảm bảo xe của bạn không bị “không cánh mà bay”.


Đầu tư khóa xe đạp chất lượng để bảo vệ chiếc xe của bạn. (ảnh: 2banh.vn)

MUA NGAY

Bộ lục giác sửa xe

Chặng đường di chuyển của bạn có thể dài hoặc ngắn, có thể đến những nơi đông dân cư hay những nơi vắng vẻ yên tĩnh, vì vậy bạn cần chuẩn bị trang bị đầy đủ nhất cho mọi trường hợp, đặc biệt là khi xe bị hỏng. Một bộ dụng cụ sửa xe sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi không thể tìm thấy chỗ sửa xe chuyên nghiệp trên tuyến đường của mình. 


Mang theo bộ lục giác sẽ giúp ích trong chuyến đi (ảnh: Shopee.vn)

MUA NGAY

Đèn xe – Phụ kiện xe đạp thể thao

Đây là phụ kiện xe đạp vô cùng cần thiết khi bạn di chuyển trong điều kiện ánh sáng hạn chế, cụ thể là vào sáng sớm hay chiều tối. Gắn đèn ở phía trước xe sẽ có công dụng soi sáng đồng thời báo hiệu với các phương tiện giao thông khác, hạn chế va chạm ngoài ý muốn.

Với phụ kiện này, bạn có thể sử dụng đèn pin hay loại đèn điện nhỏ gắn ở bánh xe phía trước, cách làm này vừa tiện lợi lại khá nhanh gọn.


Trang bị đèn xe đạp hỗ trợ việc di chuyển ban đêm an toàn hơn. (ảnh: chonhangchuan.com)

MUA NGAY

Bơm xe

Với những chuyến đi dài, một chiếc bơm xe mang theo là vô cùng cần thiết. Khi gặp các vấn đề về như thủng lốp, châm kim, sau khi sửa bạn cũng cần đến bơm thì mới có thể tiếp tục di chuyển.

Bên cạnh đó, các loại bơm xe trên thị trường hiện nay được thiết kế khá gọn gàng, hiện đại và đặc biệt là có trọng lượng nhẹ nên bạn có thể hoàn toàn thoải mái khi mang theo bên mình mà không lo vướng víu.


Bơm xe đạp là phụ kiện cần thiết (ảnh: xemaytot.com)

MUA NGAY

Bình nước và giá để bình nước

Nếu không muốn mất thời gian ghé vào quán bên đường mua nước thì hãy chuẩn bị sẵn cho mình một bình nước với thể tích lớn nhỏ tùy theo quãng đường và giá để bình nước nhé. Tùy vào từng loại xe mà sẽ có loại giá vừa vặn, bạn nên tham khảo trước khi mua để tránh tình trạng lãng phí.


Giá treo bình nước có nhiều loại và màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn. (ảnh: rebatngo.org)

MUA NGAY

Phụ kiện chắn bùn

Chắn bùn – Phụ kiện xe đạp thể thao sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn trong điều kiện thời tiết mưa gió hay đường ẩm ướt nhờ vào chức năng cản bùn mà chúng mang lại. Bạn có thể lắp tấm chắn bùn ở vị trước và sau xe để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể chọn mẫu chắn bùn theo kiểu truyền thống, clip on hay MTB. Các loại chắn bùn chất lượng bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng phụ tùng xe đạp trên Shopee nhé! 


Tránh bị dính bẩn với phụ kiện chắn bùn (ảnh: Shopee.vn)

MUA NGAY

Vậy là Shopee Vietnam đã cùng bạn tìm hiểu cũng như review một số loại phụ kiện xe đạp thể thao cần thiết cho mỗi chuyến đi. Ghé Shopee ngay để mua được các sản phẩm chất lượng tại gian hàng chính hãng nhé.

> Xem thêm: Các loại xe đạp địa hình được yêu thích nhất năm 2022