Tết nên đi du lịch ở đâu: Gợi ý top 10 địa điểm đáng vi vu

Danh lam thắng cảnh Việt Nam vô cùng đẹp, nhất là vào dịp Tết Nguyên Đán tầm tháng 2-3. Đây là tháng trăm hoa đua nở, cùng hòa chung với khí trời và sắc xuân ấm áp. Vào dịp này đi du lịch sẽ vô cùng tuyệt vời. Vậy Tết nên đi du lịch ở đâu là đẹp nhất? Ngay bây giờ cùng khám phá những địa điểm du lịch tết hot nhất năm 2022 tại Việt Nam nhé!



1. Tết nên đi du lịch ở đâu? – Hãy đến ngay Đảo Ngọc Phú Quốc

Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam – địa điểm du lịch lý tưởng tuyệt vời, phát triển với tốc độ thần tốc trong những năm gần đây. Với khí hậu mát mẻ, trong lành Phú Quốc là điểm đến thu hút khách du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đảo Phú Quốc còn nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, nếu bạn có điều kiện và yêu thích nơi này thì có thể thư giãn tại đây.

Những địa điểm du lịch tết nổi tiếng tại Phú Quốc bạn có thể khám phá như: Tắm biển, tham quan các đảo lớn nhỏ, được thả hồn vào làn nước trong veo, thưởng thức những đặc sản của biển, những món ăn đậm chất nơi đây,… Ngoài ra bạn nên ghé thăm nhà thùng Phú Quốc để tìm hiểu nghề làm nước mắm nổi tiếng.


Đảo Ngọc Phú Quốc – thiên đường du lịch biển không thể bỏ lỡ (Ảnh: Hainamtravel.vn)

MUA NGAY

2. Đà Lạt – thành phố ngàn hoa cho người yêu lãng mạn

Một địa điểm du lịch yêu thích của hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam chính là Đà lạt, một thành phố nổi tiếng ngàn hoa. Nhắc đến Đà Lạt, chắc chắn ai cũng xuýt xoa trước vẻ đẹp có một không hai của thành phố này. Với tiết trời ôn đới quanh năm mát lạnh, cuộc sống bình yên cùng người dân bản địa hiền hòa, Đà Lạt luôn là lựa chọn số một cho những chuyến đi phượt ngắn ngày hay nghỉ dưỡng dài ngày. Vào dịp tết, Đà Lạt sẽ càng nhiều hoa hơn nữa. Chắc hẳn sẽ rất tuyệt vời cho các bạn trẻ chụp ảnh sống ảo và tham quan ngắm cảnh trong dịp tết đến xuân về 2022.


Một góc vườn hoa oải hương tại thành phố Đà Lạt ngàn hoa (Ảnh: thongtindalat24.com).

MUA NGAY

3. Nha Trang – thành phố có vịnh biển đẹp nhất nhì Việt Nam

Tết nên đi du lịch ở đâu? Nếu lựa chọn xua tan cái lạnh giá phương Bắc, còn gì tuyệt hơn vi vu đến biển Nha Trang tại Khánh Hòa. Nổi tiếng với những bờ cát trắng, biển xanh và hải sản tươi ngon. Thêm vào đólà nhiều bãi biển tuyệt đẹp cùng những hòn đảo còn hoang sơ mộc mạc,… Nha Trang luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với cả du khách trong và ngoài nước. Không những thế, nếu chọn trải nghiệm nơi đây, bạn còn có thể thỏa thích ngắm nhìn thế giới biển muôn màu qua các hoạt động như lặn biển ngắm san hô, đi bộ dưới đáy biển và câu mực đêm, thưởng thức tại thuyền,…   


Một góc Thành Phố Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa (Ảnh: dautuvakinhdoanh.vn)

MUA NGAY

4. Du xuân Quy Nhơn – Ghé thăm vùng đất võ Bình Định

Tết nên đi du lịch ở đâu trong nước? Tiếp tục là một địa điểm du lịch khác cho bạn tham khảo chính là Quy Nhơn tại Bình Định. Vào dịp Tết, thời tiết ở đây khá mát mẻ, thoải mái để bạn tham quan du lịch. Bạn có thể đến thăm Tháp Bánh Ít, Tháp Đôi Chămpa, hay đến những bãi biển đẹp nhất nhì Việt Nam như Kỳ Co, Eo Gió, Bãi Trứng. Và cuối cùng là đừng quên khám phá hết ẩm thực nơi đây nhé, bạn sẽ cảm thấy lựa chọn Quy Nhơn thật xứng đáng.


Bãi biển Kỳ Co tại Quy Nhơn (Ảnh: dulichvietopen.com)

MUA NGAY

5. Phố Cổ Hội An – Địa điểm “check-in” triệu like

Nếu có dịp ghé thăm Quảng Nam mà bỏ quên Phố cổ Hội An thì quả là thiếu sót không nhỏ. Dù tồn tại ở thế kỷ 21, Phố cổ Hội An vẫn nhuốm màu thời gian và mang nét đẹp cổ kính của xứ phồn hoa đô hội thời chúa Nguyễn. Nếu lần đầu đến đây, bạn sẽ vô cùng bỡ ngỡ với phong cách kiến trúc mang hơi hướng Trung Hoa trong từng gian nhà, hoa viên cho đến màu tường vàng cổ điển. Đúng 1001 góc sống ảo tại Phố cổ Hội An cho bạn những bức ảnh check-in vô cùng ấn tượng. Hơn thế, ẩm thực xứ Quảng từ lâu đã chiếm trọn trái tim người mê món Việt. Một vài gợi ý cho bạn ăn quên lối về như cơm gà, cao lầu, mỳ quảng, chè sen, nước mót,… Đến và trải nghiệm ngay nhé! 


Phố cổ Hội An về đêm (Ảnh: dulichkhampha24.com)

MUA NGAY

6. Huế – xứ sở của những chiếc áo dài duyên dáng 

Tết nên đi du lịch ở đâu trong nước? Nếu bạn là một người yêu sự hoài cổ và thích nghe những câu chuyện lịch sử hào hùng thì Huế là một lựa chọn vô cùng thích hợp. Đây là vùng đất cổ xưa, thơ mộng đã đi vào lòng người bằng biết bao bài thơ, lời nhạc. Không gian Huế mang một nét đẹp dịu dàng và duyên dáng, lãng mạn và thơ mộng riêng mà ít nơi nào có được. Bạn sẽ cảm nhận được nét hồn hậu, dung dị nhưng không kém phần tinh xảo qua cách chế biến và trang trí món ăn mang âm hưởng cung đình. Đã đến Huế thì nhất định phải đến kinh thành Huế, chùa Thiên Mụ, sông Hương, cầu Tràng Tiền,… – biểu tượng chứng nhân cho bề dày lịch sử của Huế, bạn nhé!


Cầu Tràng Tiền mang dáng dấp cổ xưa. (Ảnh: tourdanangcity.com)

MUA NGAY

7. Sapa – thị trấn sương mù tựa trời Âu 

Bạn đã có ý tưởng Tết nên đi du lịch ở đâu trong nước chưa nào? Để Shopee gợi ý ngay cho bạn địa điểm thú vị này nhé! Tựa như trời Âu giữa lòng phương Bắc, Việt Nam, đặc biệt khi thời tiết vừa sang xuân sẽ khoảng 5 độ C, thậm chí có khi âm và có tuyết rơi. Một quang cảnh sương mù bồng bềnh vào buổi sáng sớm, Sapa sẽ tạo cảm giác thích thú, độc lạ cho khách du lịch ghé thăm. Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham quan, ngắm cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ vùng Tây Bắc. Hay tham gia những tour trekking Fansipan thử thách giới hạn bản thân và check-in trên nóc nhà Đông Dương với độ cao 3,143 mét. Ngoài ra, mỗi khi tết đến, bạn có thể tham gia, trải nghiệm các lễ hội văn hóa truyền thống của người dân bản xứ như lễ hội Roóng Poọc, lễ hội khèn hoa & mở cổng trời Fansipan,…


Sapa thành phố sương mù (Ảnh: tugo.com.vn)

MUA NGAY

8. Du lịch Mộc Châu – bạt ngàn đồi chè và hoa cải trắng

Nếu ở phía Nam có Đà Lạt là thành phố ngàn hoa thì phía Bắc tại Mộc Châu cũng được biết đến với những cánh đồng hoa quanh năm rực rỡ giữa một vùng đồi núi kỳ vĩ. Đến với Mộc Châu, bạn có thể ngắm hoa Đào và hoa Mận nở rực khắp bản làng. Cảnh sắc thiên nhiên cùng với núi đồi, thung lũng xen lẫn với cánh đồng lúa. Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn dành dịp Tết để đi thưởng thức vẻ đẹp của Mộc Châu lúc trăm hoa nở rộ.

Ngoài ra còn có các địa danh nổi tiếng như Ngũ Động Bản Ôn, Thác Dải Yếm, Đỉnh Pha Luông, Hang Dơi để bạn thỏa sức chinh phục, lưu lại những kỷ niệm độc đáo. Bạn sẽ được thưởng thức nền ẩm thực đậm đà bản sắc như thịt trâu gác bếp, bê chao, ốc đá suối bàng, cá suối nướng, rau cải mèo,…


Hoa Mận nở ngập tràn ở Mộc Châu (Ảnh: cungphuot.info)

MUA NGAY

9. Chùa Bái Đính – viếng thăm ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

Chùa Bái Đính là một địa điểm tâm linh, ngày càng thu hút đông đảo người đến chiêm bái và tham quan vào mỗi dịp tết đến xuân về. Đây là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng cũng như phong cảnh hữu tình. Nếu một lần được đặt chân tới Tràng An chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp bởi thiên nhiên quanh chùa Bái Đính vô cùng đẹp và kì ảo. Vì vậy,  nếu đến Ninh Bình thì bạn chớ bỏ lỡ địa điểm du lịch tết tuyệt vời này.

Ngoài ra, nếu có thời gian bạn có thể khám phá nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Ninh Bình như: Vườn quốc gia Cúc Phương, Hang Múa, Tuyệt tình Cốc,… Cùng rất nhiều món ăn đặc sản ở vùng đất cố đô như thịt dê, cơm cháy, ốc núi. 


Tết nên đi du lịch ở đâu, ghé ngay Chùa Bái Đính Tràng An (Ảnh: dulichvtv.vn)

MUA NGAY

10. Phố cổ Hà Nội – điểm du lịch thú vị tại Việt Nam

Hà Nội 36 phố phường độc đáo không chỉ bởi nét đẹp cổ kính mà còn mang dáng dấp thời đại. Vào ban ngày, bạn sẽ cảm thấy thật ấn tượng với những con đường mang tên gọi rất riêng: Hàng Đào, Hàng Bạc,… Cùng nhiều địa danh nổi tiếng tại đây như Hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn,… Bạn có thể di chuyển bằng xích lô để ngắm cảnh hoặc đi bộ dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm để tận hưởng không khí yên bình. 

Nếu là người thích nhộn nhịp thì bạn sẽ phải trầm trồ trước sự lung linh, sầm uất của Hà Nội về đêm. Với những hàng quán vỉa hè, bar ngoài trời hay những nhóm nhảy, nhóm chơi boardgame ngồi dọc bờ Hồ Hoàn Kiếm làm bạn như muốn hòa mình vào không khí năng động của đêm Hà Nội.

Hơn nữa, từ lâu nơi đây đã được hình thành bởi các tiểu thương buôn bán nhộn nhịp, náo nhiệt. Níu chân du khách bởi nét ẩm thực hấp dẫn, mang đậm phong vị Hà Thành như bún chả, bún đậu, phở xào,…


Phố Cổ Hà Nội (Ảnh: hanoi.edu.vn)

MUA NGAY

Trên đây là Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Tại Việt Nam, phù hợp với chuyến đi trải nghiệm cùng người thân yêu, giúp bạn giải đáp được thắc mắc Tết nên đi du lịch ở đâu. Shopee Vietnam hy vọng bạn sẽ chọn cho mình được điểm điểm ưng ý nhất.

> Xem thêm: Gợi ý một số cách phối đồ đi chơi tết cho học sinh cấp 3