Tỉnh có nhiều hoàng hậu nhất miền Tây Nam Bộ?

1. Tỉnh có nhiều hoàng hậu nhất miền Tây là nơi nào?

59Thăm dò ý kiến: Tỉnh có nhiều hoàng hậu nhất miền Tây Nam Bộ là địa danh nào?

Dưới thời nhà Nguyễn, tỉnh này là nơi "chôn nhau cắt rốn" của 2 vị hoàng hậu nổi tiếng Nghi Thiên Chương Hoàng hậu (Đức Từ Dụ) và Nam Phương Hoàng Hậu Nguyễn Hữu Thị Lan - vị hoàng hậu cuối cùng của các triều đại phong kiến Việt Nam.


2. Tiền Giang là tỉnh có nhiều hoàng hậu nhất miền Tây

Chính xác hơn thì Gò Công, Tiền Giang chính là quê nhà của 2 vị hoàng hậu trên. Thị xã Gò Công cách TP.HCM 60 km, cách thành phố Mỹ Tho 35 km. Đúng như tên gọi, vùng đất này do có nhiều chim công trú ngụ nên gọi là Gò Công.

Tỉnh có nhiều hoàng hậu nhất miền Tây Nam Bộ này nổi tiếng là "vựa trái cây lớn nhất cả nước". Tiền Giang sở hữu hơn 75.000 ha diện tích trồng cây ăn trái, sản lượng hơn 1,3 triệu tấn.

Vậy, khi du lịch Tiền Giang thì du khách nên thăm nơi nào, chọn trải nghiệm gì?

1. Chùa Vĩnh Tràng

Đây là ngôi chùa lớn nhất, tráng lệ nhất của tỉnh Tiền Giang và là địa điểm du lịch Tiền Giang du khách nên tham quan trong chuyến hành trình khám phá miền tây. Ngôi chùa cách Tp. Mỹ Tho khoàng 5km, nằm ở đường Nguyễn Trung Trực, xã Mỹ Phong, ấp Mỹ An.

3. Miệt vườn Cái Bè

Với vị trí địa lí thuận tiện nằm dọc theo bờ sông Tiền, huyện Cái Bè, đây là vựa trái cây nổi tiếng và lớn nhất cả nước. Đây được xem là điểm dừng chân của nhiều khách du lịch, nức tiếng vì những vườn trái cây ngon, màu mỡ như xoài, quýt, mận, cam, táo, ổi, buổi, thanh long...


4. Cầu Mỹ Thuận

Đây là cầu dây văng đầu tiên ở Việt Nam, nối 2 tình Tiền Giang và Vĩnh Long, cũng được xem là điểm chụp ảnh ưa thích của khách du lịch. Cầu Mỹ Thuận có kiến trúc rất độc đáo, đem lạinhiều giá trị kinh tế và du lịch cho 2 tỉnh thành này.

5. Cù Lao Thới Sơn

Nơi đây còn được gọi là cồn Lân, là địa điểm du lịch Tiền Giang được nhiều khách du lịch biết tới. Nằm ở xã Thới Sơn, Tp. Mỹ Tho, cù lao Thới Sơn hấp dẫn khách du lịch với nhiều loại trái cây ngon, khu du lịch sinh thái có phong cảnh hữu tình,


Tới nơi này, du khách sẽ được tham gia trải nghiệm đi thuyền, đi xuồng ba lá luồn lách qua những con kênh uốn lượn, qua những tán dừa rậm rạp, tản bộ ngắm cảnh, thưởng thức trà mật ong thanh mát và tận hưởng những điều nhạc đờn ca tài tử da diết.

Bài liên quan
Tỉnh có nhiều hoàng hậu nhất miền Tây Nam Bộ?
Thủ đô Halloween của thế giới là nơi nào?
'Thành phố ngoại tình' ở Anh là nơi nào?
Tượng Phật Di Lặc trên núi cao nhất châu Á là nơi nào?