Dự báo thời tiết ngày mai 29/10: Mưa lớn ở Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ

Dự báo thời tiết hôm nay và ngày mai

Hoàng lưu áp thấp nhiệt đới vẫn gây ra mưa lớn cho các khu vực Trung Trung Bộ, Bắc Trung Bộ trong những ngày tới.

Do vùng mưa có xu hướng dịch chuyển lên phía bắc, kết hợp với vùng nhiễu động gió đông và gió đông bắc, trạng thái mưa vừa, mưa to, nhiều nơi mưa rất to sẽ còn lặp lại ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, duy trì trong nhiều ngày tới. Lượng mưa và diện tích mưa sẽ được mở rộng.

Đáng lưu ý ở khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ xảy ra mưa to đến rất to, đề phòng có khả năng xảy ra lở đất, ngập úng do mưa dài ngày

Với khu vực đồng bằng và nam đồng bằng Bắc Bộ, do chịu ảnh hưởng của vùng nhiễu động gió, trạng thái mưa vừa rải rác sẽ duy trì đến ngày 2/11.

Khu vực Nam Tây Nguyên, khu vực Nam Bộ, trong khoảng thời gian từ 29-30/10, về chiều tối trên nhiều khu vực có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đề phòng dông lốc và gió giật mạnh.

Cảnh báo không khí lạnh

Trong 15 ngày tới sẽ có 2 đợt mưa rét ở Bắc Bộ và Bắc miền Trung. Đợt một từ 28-2/11, đợt tiếp theo từ 4-10/11. Trong những ngày này, nhiệt độ ở nhiều khu vực giảm mạnh, từ 4-6 độ/ngày. Phạm vi ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mở rộng xuống nam Tây Nguyên, nam Trung Bộ

Bài liên quan
Dự báo thời tiết ngày mai 29/10: Mưa lớn ở Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ
TP.HCM cho phép quán ăn phục vụ tại chỗ từ 28/10

Sau đây là dự báo thời tiết ngày mai 29/10 chi tiết trên toàn nước:

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Bắc

Khu vực Tây Bắc Bộ, sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng. Về trưa và chiều do ảnh hưởng của gió đông và đông bắc, xuất hiện trạng thái nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Vùng mưa ở Hòa Bình, Sơn La và một số khu vực lân cận. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 19-21oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 23-25oC.

Khu vực Đông Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa vừa rải rác. Trọng tâm mưa ở các khu vực phía đông ven biển và nam đồng bằng Bắc Bộ. Cục bộ một số khu vực có khả năng xảy ra mưa rất to về trưa và chiều. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 19-21oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 22-23oC.

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Trung

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Mưa to tập trung ở khu vực phía bắc, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Khu vực phía nam có mưa nhỏ vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 21-22oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 24-26oC.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, về trưa và chiều do bị ảnh hưởng bởi gió đông bắc hoạt động với cường độ mạnh, vùng mưa đẩy sâu vào trong đất liền, khiến nhiều nơi xảy ra mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 24-25oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 28-29oC.

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Nam

Khu vực Tây Nguyên, sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng. Về chiều do chịu ảnh hưởng bởi gió đông bắc, nhiều khu vực xảy ra mưa rào và dông rải rác. Nhiệt thấp nhất dao động khoảng 20-22oC. Nhiệt độ cao khoảng 27-29oC.

Khu vực Nam Bộ, sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng, về trưa và chiều nhiều khu vực sẽ xảy ra mưa rào và dông rải rác. Nhiệt thấp nhất dao động khoảng 24-26oC. Nhiệt độ cao nhất khoảng 30-32oC.

Dự báo thời tiết biển 29/10

Vùng biển bắc vịnh Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1,2-1,8m.

Vùng biển nam vịnh Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1-1,6 m.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, trời nhiều mây, có mưa rào và dông, gió đông cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1,5-1,8 m.

Vùng biển từ Bình Định đến Khánh Hòa, sáng trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và có nắng đan xen, về chiều có mưa rào và dông, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1,2-1,7 m.

Vùng biển từ Ninh Thuận đến Vũng Tàu, sáng trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, về trưa có nắng nhẹ đan xen, về chiều có mưa rào và dông, gió đông bắc cấp 4. Sóng biển cao 1-1,8 m.

Vùng biển từ Tiền Giang đến Cà Mau, trời nhiều mây, có nhỏ rải rác, mưa giảm dần về trưa, gió đông bắc cấp 4. Sóng biển cao 0,8-1,3 m.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, sáng sớm và chiều tối có mưa nhỏ rải rác, mưa gia tăng về đêm, gió đông bắc đến bắc cấp 3, cấp 4. Sóng biển cao 0,3-0,8 m.

Vùng biển bắc và giữa biển Đông gồm quần đảo Hoàng Sa, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác, vùng có mưa ở phía tây quần đảo Hoàng Sa, gió đông cấp 5, cấp 6. Sóng biển cao 2-2,5 m.

Vùng biển giữa biển Đông trời nhiều mây, có mưa rào va dông, vùng có mưa tập trung ở khu vực phía tây, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Sóng biển cao 1,2-1,8 m.

Vùng biển nam biển Đông bao gồm quần đảo Trường Sa, trời nhiều mây, có mưa rào rải rác, có nắng đan xen, gió đông bắc cấp 4. Sóng biển cao 0,7- 1 m.

Dự báo thời tiết ngày mai một số tỉnh thành du lịch

Hà Nội, trời nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió giật mạnh 13 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 21-24oC.

Quảng Ninh, trời nhiều mây, có nắng, không mưa. Gió giật mạnh 19 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 23-27oC.

Thanh Hóa, trời nhiều mây, có thể có mưa dông lớn. Gió giật mạnh 17 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 22-24oC.

Đà Nẵng, trời nhiều mây, có mưa rải rác. Gió giật mạnh 17 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 25-28oC.

Đà Lạt, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió giật mạnh 9 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 16-25oC.

TP.HCM, trời có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió giật mạnh 13 km/h. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 25-33oC.

Bài liên quan
Thủ đô Halloween của thế giới là nơi nào?
Khách sạn dơ nhất New York, từng xảy ra 9 vụ chết gười