Vì sao người Nhật rủ crush đi bộ để 'khui' bản chất thật?

Người Nhật rủ crush đi bộ là có dụng ý gì?

"Crush" ở đây là người ta yêu thích, để ý. Trong quá trình đôi bên tìm hiểu, thường người ta chỉ bộc lộ những mặt tích cực, dễ chịu nhất của bản thân để thu hút đối phương, khiến bước đầu của mối quan hệ suôn sẻ hơn. Về sau, khi đã chính thức là người yêu của nhau, bao thói hư tật xấu dần dần... lộ diện vì đôi bên đã cảm thấy an toàn với người còn lại và với mối quan hệ.

Tình trạng trên dễ làm các cặp đôi hay tệ hơn là vợ chồng thất vọng, cáu gắt và chán ghét nhau. Để tránh cái kết không đáng mong đợi này, nhiều người Nhật đã truyền tai nhau một chiêu "bóc trần tính cách thật của ý trung nhân" là rủ crush đi bộ.

Theo công dân xứ mặt trời mọc, việc rủ crush đi bộ, hoạt động thể chất trên một cung đường dài giúp bạn hiểu rõ họ hơn vì sự mệt mỏi, thử thách sẽ làm một người bộc lộ bản chất của họ.

Trên một quãng đường đi bộ, leo núi, trekking sẽ có nhiều thử thách từ nhỏ đến không nhỏ lắm như khói bụi, xe cộ, đám đông, sình lầy, mưa, dông gió, thiếu thức ăn hoặc nước uống, thấy người cùng đoàn bị chấn thương.... Bị đưa vào những tình huống có phần khắc nghiệt hơn bình thường, cơ thể con người sẽ dần chuyển sang chế độ sinh tồn khi các bản năng có nhiều cơ hội bộc lộ nhất.

Một cô gái/chàng trai ngày thường vốn điềm đạm, tri thức và tế nhị nhưng chỉ cần một chút trắc trở của thời tiết, lạc đường, khát nước... thì có thể trở nên cáu bẳn, thô lỗ hoặc ích kỉ. Ngược lại, một người thường khi ít nói, có vẻ nhàm chán nhưng lại có kiến thức sinh tồn tốt, biết cách bảo vệ bản thân và người khác trong một số tình huống cụ thể... là những tình huống sẽ làm bạn bất ngờ về crush của mình sau một chuyến cuốc bộ đường dài, leo núi hay cắm trại.

Nếu không rủ crush đi bộ được thì làm gì để hiểu họ hơn?

Trong trường hợp không thể mời ý trung nhân cuốc bộ, bạn có thể ngỏ ý mời họ tham gia một số hoạt động công ích, thiện nguyện ở các cơ sở nhỏ, đi đạp xe, bơi thuyền, tham gia những hoạt động đòi hỏi tinh thần đồng đội hoặc thử thách như trò chơi cảm giác mạnh ở công viên giải trí. Khi đối diện với nỗi sợ, con người có khả năng cao sẽ sống thật với chính mình.

Bài viết vừa rồi chỉ mang tính chất tham khảo. Rủ crush đi bộ chỉ là một phép thử nhỏ, một bước vi mô trong bài toán tình yêu lớn và phức tạp.

Bài liên quan
Vì sao người Nhật rủ crush đi bộ để 'khui' bản chất thật?
90% người nghĩ Tokyo là thủ đô Nhật Bản đã sai lầm?
Ơn giời, 10 đặc sản Đà Lạt ở Sài Gòn đây rồi! - P.2