Dự báo thời tiết ngày mai 2/10: Miền Bắc duy trì ngày nắng

Dự báo thời tiết ngày mai

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ nay (1/10) đến ngày mai (2/10), ở vùng núi, trung du Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 20-50 mm/24h, có nơi trên 70 mm/24h (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm). Khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ có mưa dông tập trung vào chiều và đêm cục bộ có mưa to đến rất to.

Khoảng ngày 5-6/10, trên dải hội tụ nhiệt đới hoạt động mạnh ở vùng biển phía đông khu vực giữa Biển Đông (sát Philippines) sẽ xuất hiện một áp thấp nhiệt đới.

Sau đó, áp thấp nhiệt đới này di chuyển về phía Tây Bắc, có khả năng cao mạnh lên thành bão trong khoảng ngày 7-8/10. Nhiều khả năng đây sẽ là cơn bão số 7 của năm 2021.

Sau đây là dự báo thời tiết ngày mai 2/10 chi tiết trên toàn nước:

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Bắc

Do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến mực 3.000m nên ở vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm), ngày duy trì nắng. Khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối và tối có mưa dông vài nơi.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày dao động khoảng 23-35 oC, có nơi 28-31oC.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi và trung du chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày dao động khoảng 22-33oC, có nơi trên 35oC.

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Trung

Các tỉnh Bắc Trung Bộ, có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 24-27oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 32-35oC.

Các tỉnh Nam Trung Bộ, có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất dao động khoảng 24-27oC. Nhiệt độ cao nhất dao động khoảng 31-34oC.

Dự báo thời tiết ngày mai ở miền Nam

Khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 10-13 độ vĩ bắc kết hợp với gió mùa tây nam có xu hướng hoạt động mạnh dần nên Tây Nguyên có mưa rào và dông. Mưa dông tập trung vào chiều và đêm cục bộ có mưa to đến rất to. Khu vực này cũng tiềm ẩn nguy cơ lũ quét, ngập úng và sạc lở đất.

Khu vực Tây Nguyên, có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động khoảng 20-23oC. Có nơi trên 32oC.

Khu vực Nam Bộ, nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động khoảng 24-33oC.

Dự báo thời tiết ngày mai trên biển

Vùng biển Vịnh Bắc Bộ, không mưa, tầm nhìn xa trên 10 km. Gió nhẹ. Sóng biển cao từ 0,5-1,0 m.

Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, quang mây, không mưa. Gió Đông Bắc cấp 3, cấp 4. Sóng biển cao 0,5-1,5 m.

Vùng biển từ Bình Định đến Khánh Hòa, không mưa, tầm nhìn xa trên 10 km. Phía bắc gió đông; phía nam gió tây nam cấp 3, cấp 4. Sóng biển cao 0,5-1,5 m.

Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và khu vực Vịnh Thái Lan, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống từ 4-10 km trong mưa. Gió tây nam cấp 3-4. Sóng biển cao 0,5-1,0 m.

Vùng biển Bắc Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa, không mưa. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió đông đến đông nam cấp 4. Sóng biển cao 1,0-2,0 m.

Vùng biển giữa và Nam Biển Đông, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống từ 4-10 km trong mưa. Phía bắc gió đông bắc đến đông; phía nam gió tây đến tây nam cấp 3, cấp 4. Sóng biển cao 1,0-2,0 m.

Dự báo thời tiết ngày mai một số tỉnh thành du lịch

Hà Nội, có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 25-35oC.

Quảng Ninh, sáng ít mây, không mưa, nhiều nơi có nắng. Về chiều tối có khả năng xảy ra mưa nhỏ rải rác do chịu ảnh hưởng bởi vùng hội tụ gió. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 25-31oC.

Thanh Hóa, có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 24-35oC.

Đà Nẵng, có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 24-34oC.

Đà Lạt, có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 20-27oC.

TP.HCM, nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ trong ngày dao động trong khoảng 24-32oC.

Bài liên quan
Dự báo thời tiết ngày mai 2/10: Miền Bắc duy trì ngày nắng
Dự báo thời tiết ngày mai 29/9: Nắng nóng xuất hiện ở Bắc Bộ
Dự báo thời tiết ngày mai 28/9: Chấm dứt mưa lớn
Dự báo thời tiết ngày mai 27/9: Bắc Bộ, Trung Bộ giảm mưa