Kinh nghiệm chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa đông

Việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé rất quan trọng, các mẹ cần phải chú ý “mùa nào thức ấy” với những đồ dùng cần thiết phù hợp cho bé. Đặc biệt là vào mùa đông, các mẹ nên chuẩn bị những món đồ sơ sinh đầy đủ để đảm bảo giữ ấm, bảo vệ sức khỏe cho bé yêu nhà mình. Đối với những bậc cha mẹ chưa có kinh nghiệm chăm con sẽ băn khoăn không biết phải sắm đồ sơ sinh cho bé gái mùa đông như thế nào. Hiểu được điều này, trong bài viết hôm nay Shopee sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa đông cần thiết giúp chăm sóc bé tốt nhất.



Cần chuẩn bị đồ sơ sinh gì cho bé gái mùa đông?

Đối với những mẹ bầu chuẩn bị sinh thì việc chuẩn bị những món đồ sơ sinh cần thiết cho bé rất quan trọng. Nhưng ngoài những món đồ cần thiết, mẹ cũng cần chuẩn bị những món đồ theo mùa cho bé yêu nhà mình, nhất là vào mùa đông.

Dưới đây là danh sách những món đồ sơ sinh cho bé gái mùa đông, mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé tốt nhất trong những ngày trời trở lạnh.

Set đồ sơ sinh cho bé gái mùa đông

Khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái vào mùa đông, việc sắm quần áo rất quan trọng, đặc biệt là trong những ngày đông bé cần được giữ ấm. Nhưng việc chuẩn bị quần áo sơ sinh cho bé không dễ dàng đâu nhé. Nếu mua quá nhiều đôi khi lại không cần thiết và lãng phí, vì bé yêu lớn rất nhanh và mùa đông cũng chỉ có vài tháng nếu sắm nhiều bé sẽ không mặc hết. 


Chuẩn bị set đồ sơ sinh cho bé gái mùa đông. (Ảnh: Shopee.vn)

Dưới đây là gợi ý set đồ sơ sinh cho bé gái mùa đông mẹ tham khảo nhé:

  • Khoảng 5 chiếc áo sơ sinh cho bé gái dài tay chất liệu cotton. Mẹ nên ưu tiên chọn áo buộc dây hoặc cài nút chéo để tránh hở bụng, không giữ ấm tốt cho bé. 
  • Quần sơ sinh: Quần cotton dài loại bo gấu để giữ ấm cho bé, số lượng từ 5 – 10 chiếc.
  • Bộ body cho bé gái giúp bé không bị lạnh bụng, nhất là khi ngủ không lo bé giãy đạp. Mẹ nên sắm khoảng 2 bộ body dài tay chất cotton cho bé nhé, cần có 1 bộ nỉ dày để phòng giữ ấm cho bé khi ra ngoài.
  • Áo len và áo khoác: Mẹ nên sắm khoảng 3 áo len, 2 áo khoác size rộng cho bé.
  • Tã chéo khoảng 5 – 10 chiếc, tã vuông 5 chiếc.

Tã bỉm cho bé gái vào mùa đông

Đối với các bé sơ sinh thường sẽ đi vệ sinh rất nhiều, và gần như là cả ngày. Hơn nữa vào mùa đông nếu thay tã nhiều sẽ khiến bé bị lạnh, nên mẹ hãy chuẩn bị tã bỉm theo từng giai đoạn cho bé. 


Mẹ cần chuẩn bị tã bỉm theo từng giai đoạn cho bé. (Ảnh: Shopee.vn)

Từ size newborn cho đến xs hoặc s, khi bé lớn hơn thì mẹ có thể sử dụng quần bỉm cho bé. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên sắm quá nhiều để dự trữ, vì trộm vía nếu bé lớn nhanh sẽ bị lãng phí.

Khăn xô và miếng lót chống thấm

Khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái vào mùa đông mẹ đừng quên mua khăn xô cho bé như khăn rửa mặt, khăn lau, khăn quàng cổ, khăn tắm,… Những loại khăn này rất cần thiết cho bé, mẹ có thể sắm nhiều hơn để dùng dần cho bé vẫn được. Ngoài ra, mẹ đừng quên chuẩn bị thêm 2, 3 miếng lót chống thấm để lót bên dưới cho bé nằm, khi bé tè sẽ đỡ bị ướt chăn đệm.


Mẹ đừng quên chuẩn bị thêm 2, 3 tấm thảm chống thấm để lót bên dưới cho bé nằm. (Ảnh: Shopee.vn)

Một số đồ sơ sinh cho bé gái mùa đông khác

Ngoài những món đồ cơ bản và cần thiết cho bé ở trên, mẹ cũng cần chuẩn bị một số đồ dùng cho bé sau đây:

  • Mũ sơ sinh: Mẹ nên chuẩn bị khoảng 5 chiếc mũ sơ sinh cho bé, vì mùa đông lạnh nên cần mũ nỉ dày để giữ ấm tốt, nhất là phần thóp thở còn non nớt của bé.
  • Chăn: Bé cần phải có chăn riêng để giữ ấm, gồm 2 chăn mỏng và 2 chăn dày.
  • Bao chân, bao tay: Mẹ nên sắm khoảng 5 bộ để giữ ấm tay chân cho bé và tránh bé dùng tay cào lên mặt.
  • Băng rốn, tưa lưỡi, nước muối sinh lý: Mẹ có thể mua một bịch tưa lưỡi, còn băng rốn thì khoảng 5, 6 chiếc là được, nước muối sinh lý 0.9% mua khoảng 5 – 190 lọ.


Một số đồ sơ sinh cần thiết cho bé gái vào mùa đông. (Ảnh: Shopee.vn)
  • Sữa tắm gội sơ sinh cho bé.
  • Kem chống hăm cho bé thường xuyên mặc bỉm.
  • Bông y tế, giấy đa năng và tăm bông nhỏ để vệ sinh cho bé.
  • Bấm móng tay trẻ em
  • Bộ gối chặn cho bé

Hy vọng với những thông tin mà Shopee Vietnam chia sẻ ở trên có thể giúp các mẹ  phần nào trong việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa đông đầy đủ nhất. Đối với bé gái mẹ chỉ cần lựa chọn kiểu sáng và màu sắc phù hợp với bé là được. Chúc các bé và mẹ có mùa đông thật ấm áp và khỏe mạnh nhé.

>Xem thêm: Đồng hồ định vị trẻ em loại nào tốt và bền nhất hiện nay?