Những trường đại học có mức học phí đắt đỏ nhất thế giới

Đối với nhiều sinh viên, học phí và chất lượng giáo dục là hai tiêu chí quan trọng trong việc chọn trường. Dưới đây là những trường đại học có mức phí đắt nhắt thế giới.

Trường đại học Harvey Mudd College, Mỹ

Đây được cho là trường đại học có mức học phí đắt đỏ nhất nước Mỹ với 300.000 USD cho 4 năm học. Tuy nhiên, sinh viên của Harvey Mudd College sau khi ra trường luôn nhận được mức lương mà nhiều người ao ước. Thậm chí họ còn kiếm được mức lương cao hơn so với sinh viên tốt nghiệp từ hai trường đại học danh tiếng là Harvard và Stanford.

Harvey Mudd College được thành lập vào năm 1955 tại Claremont, California, gần 60km về phía Đông của trung tâm thành phố Los Angeles. Đây là một trường đại học tư có nhiều danh tiếng về lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Harvey Mudd College có kiến trúc đẹp mắt, với những dãy nhà pha trộn giữa sự hiện đại và cổ kính . Khuôn viên trường rộng và các phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu của sinh viên.

Trường đại học Johns Hopkins, Mỹ

Nằm tại Baltimore, bang Maryland, Mỹ, Johns Hopkins là một trường đại học nghiên cứu tư. Được biết, ngôi trường có 24.000 sinh viên theo học, với mức học phí là 70.000 USD/1 năm.

Johns Hopkins nổi tiếng với các chương trình học như khoa học tự nhiên và xã hội, nghệ thuật và nhân văn, âm nhạc và nghệ thuật, giáo dục, nghiên cứu quốc tế, y tế và kỹ thuật.

Trường Thiết kế Parsons, New York, Mỹ

Đây là một ngôi trường dạy về sáng tạo với các chương trình kiến trúc, thiết kế, thời trang, mỹ thuật, nhiếp ảnh và hàng dệt. Các chương trình học của trường Thiết kế Parsons rất đa dạng như khoá học ngắn hạn, đại học và sau đại học.

Bên cạnh đó là chi phí của giáo trình và các khoản thu khác, khiến tổng chi phí của một sinh viên theo học tại đây là 67.000 USD.

Trường đại học Dartmouth, Hanover, Mỹ

Một sinh viên theo học tại trường Dartmouth sẽ mất tổng chi phí là 58.000 USD/ 1 năm. Đây là một trong những trường đại học có bề dày lịch sử tại đất nước và cũng là một trong 9 trường "đại học thuộc địa", được mở trước cuộc Cách mạng Mỹ.



Đại học Oxford, Vương quốc Anh

Đây là ngôi trường đại học từng đào tạo nhiều nhân vật tài ba, xuất chúng trong các lĩnh vực. Với mức học phí 50.000 USD mỗi năm, Oxford nổi tiếng bởi chất lượng giảng dạy hàng đầu, qua các chương trình nghiên cứu, chuyển giao tri thức vào công nghiệp.

Viện Công nghệ Massachusetts, Thụy Sỹ

Đây là trường đại học có tiêu chí lựa chọn sinh viên vô cùng khắt khe. Được biết chỉ có khoảng 8% lượng sinh viên nộp hồ sơ có đủ tiêu chuẩn để đi học tại trường. Với mức học phí 48.000 USD/ 1 năm, số lượng sinh viên sau đại học của Viện Công nghệ Massachusetts nhiều hơn cả số lượng sinh viên học đại hoc.

Massachusetts nổi tiếng về đào tạo các chuyên gia kỹ thuật. Theo thống kê, rất nhiều người thành đạt bước ra từ ngôi trường này. Đây là nơi xuất thân của nhiều giải thưởng Nobel, huy chương khoa học quốc gia và phi hành gia.

Bài liên quan
Những trường đại học có mức học phí đắt đỏ nhất thế giới
Những điểm đến đời thực của 'Vùng đất linh hồn'
Những nhà vệ sinh công cộng độc đáo trên thế giới
5 điểm du lịch kinh dị không dành cho người yếu tim