Loài sói chân dài một mét, thích ăn hoa quả

Sói chân dài là loài gì?

Loài sói chân dài xinh đẹp, duyên dáng và trông giống cáo này tên là sói bờm. Chúng thuộc họ chó và cũng là loài chó lớn nhất ở Nam Mỹ. Sói chân dài chủ yếu được tìm thấy ở vùng xavan khắc nghiệt, rộng lớn ở Brazil, Pampas ở Peru, Paraguay và các rừng cây bụi phía bắc Argentina.

Sói bờm thường được mô tả là "một con cáo đỏ trông như đang đi cà kheo", nhờ sắc lông đỏ, đôi tai to không phổ biến ở sói. Được biết, con sói bờm trưởng thành cao 67 đến 107 cm tính tới vai, có chiều dài tổng cộng 149 cm và nặng từ 20 đến 34 kg.



Các nhà khoa học cho biết, sói chân dài không thuộc họ sói mà là thành viên duy nhất của chi Chrysocyon (tiếng Hy Lạp có nghĩa là chó vàng), thuộc họ chó. Do cấu trúc gen đặc biệt, sói bờm không thể lai với các loài chó khác nên mọi con sói bờm đều thuần chủng, độc nhất 100%.

Dù vẫn săn chim, động vật nhỏ nhưng thực đơn của sói chân dài có trên 50% là trái cây và rau quả, theo một số nghiên cứu. Đặc biệt, sói bờm rất chuộng loại thực vật có tên Solanum lycocarpum. Các nhà khoa học đang tiến hành nghiên cứu loại thực vật này, vì họ cho rằng nó có chất dinh dưỡng thay thế cho đạm động vật khi sói bờm không thể tìm được thịt.

Hiện trạng của sói bờm

Theo IUCN, quần thể sói bờm hiện tại có 17.000 cá thể trưởng thành, hơn 90%) là ở Brazil. Trong khoảng mười năm trở lại đây, môi trường sống bị đe dọa, tai nạ giao thông, nạn săn bắn, bệnh do tiếp xúc với gia súc... đã hạ con số trên xuống một cách đáng kể.

Đọc tin mới nhất trong ngày.

Bài liên quan
Loài sói chân dài một mét, thích ăn hoa quả
Các nhà khoa học đã hồi sinh động vật tuyệt chủng như thế nào?
Nhựa ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người và động vật?