6 Tiktok Make up trend hot nhất 2021 mà bạn nên thử

Tiktok là nền tảng hoàn hảo để tìm kiếm các xu hướng trang điểm mới nhất hiện nay. Các xu hướng sáng tạo của TikTok liên tục tạo ra chất liệu mới để các bạn trẻ có thể thử nghiệm. Dưới đây, Shopee sẽ cập nhật Tiktok make up trend cũng như mỹ phẩm trending Tiktok hot nhất hiện nay được nhiều bạn trẻ yêu thích cho bạn tham khảo. Cùng khám phá các cách trang điểm trên Tiktok đúng trend đang bùng nổ trong thời gian gần đây ngay bài viết dưới đây nhé!  



Tiktok make up trend 2021 

  • Kẻ mắt màu Pastel

Eyeliner màu đen tuyền hoặc nâu đã trở nên quen thuộc và phổ biến trong nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên, các Tiktoker luôn theo đuổi sự tự do và sáng tạo đang không ngừng mang đến nhiều xu hướng mới. Chính vì vậy, trào lưu hiện nay đó là kẻ mắt bằng nhiều màu sắc rực rỡ. Đặc biệt, tông màu Pastel này được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi tính mềm mại và dễ phối khi trang điểm.


Kẻ mắt màu Pastel là một trong những Tiktok make up trend nổi bật hiện nay. (Ảnh: Elle.vn)

Nhờ khả năng biến hoá màu sắc đa dạng, Eyeliner có thể được thay đổi dựa trên màu sắc phụ kiện cũng như quần áo. Sự hài hòa trong lớp trang điểm và trang phục giúp tổng thể trở nên thời trang và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Kẻ mắt Pastel không chỉ được ưa chuộng trong giới làm đẹp mà còn được giới thời trang săn đón. Xu hướng trang điểm thời thượng này đã được nhiều nhà tạo mẫu áp dụng trong bộ sưu tập Xuân Hè. Dựa trên những tông màu Pastel, họ đã không ngừng phá cách và tạo nên nhiều cách kẻ mắt vô cùng mới mẻ.

  • Trang điểm phong cách MAXIMALIST

Maximalist còn được gọi là chủ nghĩa tối đa, là phong cách tự do thể hiện cá tính qua lớp trang điểm. Đây là phong cách đặc biệt được nhiều bạn trẻ yêu thích trên TikTok hiện nay bởi tính cá nhân hóa và sáng tạo cao. Bỏ qua những tông màu trầm hay trung tính, các TikToker đã biến tấu màu sắc và tạo nên phong cách trang điểm mang đậm dấu ấn bản thân.


Maximalist là Make up Tiktok style tự do thể hiện cá tính qua lớp trang điểm. (Ảnh: Elle.vn)

Đây còn là kiểu trang điểm được các tín đồ thời trang thường xuyên thực hiện bởi sự phá cách, không theo khuôn mẫu. Điều này cho thấy sân chơi cho làm đẹp đã không còn bị đóng khung bởi những định kiến chuẩn mực. Những cô nàng yêu thích sự sáng tạo và đề cao tính cá nhân chắc chắn sẽ siêu lòng trước kiểu trang điểm này.

Không chỉ sáng tạo trong màu phấn mắt, trang điểm mắt còn được sáng tạo thành nhiều kiểu khác nhau. Một trong những xu hướng  trang điểm mắt được các bạn nữ yêu thích hiện nay là đính các loại trang sức đá nhỏ lên mắt. Đây là cách giúp đôi mắt thêm long lanh hơn khi đến những khu vực có ánh sáng nhiều, đặc biệt là dưới ánh đèn.

  • Trang điểm tone hồng

Đối với khu vực châu Á, ý tưởng make up tông hồng là 1 trong các Make up Tiktok style rất được ưa chuộng bởi phong cách này phù hợp với tông da và đường nét khuôn mặt Á Đông. Mặc dù toàn bộ lớp trang điểm mang tone hồng nhưng tổng thể sẽ không hề nhàm chán nếu bạn biết cách kết hợp nhiều sắc độ khác nhau bằng các loại mỹ phẩm trending Tiktok.


Trang điểm tông hồng rất được ưa chuộng bởi phù hợp với tông da và đường nét khuôn mặt Á Đông. (Ảnh: topreview.vn)
  • Highlight hình trái tim

Đây là xu hướng trang điểm được đánh giá là dễ thương nhất trên Tik Tok hiện nay. Rất đơn giản, bạn có thể dùng các mỹ phẩm trending Tiktok như Bronzer để tạo khối trước. Sau đó, dùng Highlighter dạng phấn hay kem đều được để vẽ hình trái tim trên đầu mũi của bạn. Cuối cùng, dùng cọ tán đều Highlight xung quanh đầu mũi là bạn sẽ trông thấy chiếc mũi cao và thon hơn.


Cách trang điểm trên Tiktok để thực hiện tông makeup này là dùng cọ để tán đều Highlight xung quanh đầu mũi. (Ảnh: Allure.com)
  • Trang điểm mắt cầu vồng

Xu hướng này cũng được nhiều cô nàng yêu thích bởi vừa ấn tượng vừa quyến rũ lạ thường! Có rất nhiều video hướng dẫn cách đánh mắt theo kiểu cầu vồng trên TikTok thời gian gần đây. Theo cách trang điểm trên Tiktok, thì bạn cần phải dùng Primer cho mí mắt trước để trang điểm theo bảng màu cầu vồng, giúp màu mắt không bị trôi và lẫn vào nhau. Độ khó của kỹ thuật trang điểm này khá cao. Chính vì vậy, nếu chưa dám thử thì bạn có thể dùng filter màu mắt cầu vồng trước nhé.


Bạn cần phải dùng primer cho mí mắt trước khi trang điểm theo bảng màu cầu vồng, để cho màu mắt không bị trôi và lẫn vào nhau. (Ảnh: chaubui.net)
  • Cách trang điểm trên Tiktok bằng chất liệu bóng

Son bóng là 1 loại mỹ phẩm trending Tik tok được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trong giới làm đẹp và trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là trên Tiktok. Hiện tại, xu hướng trang điểm này đã có sự kết hợp thú vị hơn giữa son bóng và trang điểm mí mắt bóng. Phong cách này tạo nên hiệu ứng giúp làn da trông căng mịn và tràn đầy sức sống hơn. Để đạt được lớp trang điểm này, bạn hãy đánh màu mắt yêu thích rồi phủ một lớp gel bóng lên toàn mí mắt.


Phong cách trang điểm bóng tạo nên hiệu ứng giúp làn da trông căng mịn và tràn đầy sức sống hơn. (Ảnh: dep635.com)

Trên đây là các Tiktok make up trend hot nhất 2021 mà Shopee đã giới thiệu cho bạn. Bạn nên thử các cách trang điểm trên Tiktok bằng các mỹ phẩm trending Tiktoknếu muốn tạo sự mới mẻ và đổi mới trong phong cách trang điểm.

> Xem thêm: Ý tưởng makeup tone Tây chuẩn gu sành điệu