Cây kim tiền hợp mệnh gì? Ý nghĩa cây kim tiền trong phong thủy

Cây kim tiền là một trong những cây cảnh được nhiều người yêu thích bởi mang ý nghĩa tượng trưng cho sự phú quý. Vậy cây kim tiền hợp mệnh gì, cây kim tiền hợp tuổi nào hay mệnh Thổ hợp cây kim tiền không và những tuổi nào có thể trồng cây này? Để giải đáp những thắc mắc trên, bạn hãy cùng Shopee tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.



Nguồn gốc cây kim tiền


Cây kim tiền có nguồn gốc từ các vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới châu Phi. (Ảnh: vinxanh.net)

Cây kim tiền còn được nhiều người gọi là cây kim phát tài. Cây có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia và có nguồn gốc từ Trung Phi – nơi có khí hậu khắc nghiệt nhất. Nhiều người vẫn truyền tai nhau rằng khi vào thời kỳ khô hạn ở Trung Phi kéo dài, hầu hết tất cả thảm thực vật đều bị khô héo. Có nhiều loại cây đã ẩn mình xuống lớp đất đá để chờ đợi cơ hội trồi lên sau những cơn mưa. Nhưng chỉ có một loài cây vẫn cứ đứng vững, mạnh mẽ trước cái thời tiết nắng nóng này, đó chính là cây kim tiền.

Cây kim tiền có nở hoa không?

Cây kim tiền trồng trong chậu ít khi nở hoa. Để hoa nở cần có điều kiện khá khắt khe về môi trường sống cũng như sự chăm sóc cẩn thận và tỉ mỉ của những người chơi hoa. Theo một vài nghiên cứu cho thấy, những cây kim tiền tài lộc trưởng thành trong tự nhiên với không khí sạch và ánh sáng mặt trời sẽ có tỷ lệ nở hoa nhiều hơn.

Ý nghĩa và tác dụng của cây kim tiền

Kim có nghĩa là phát, tiền ta thường liên tưởng đến sự phú quý nên loại cây này ngoài tên gọi trên thì nó còn được biết đến với cái tên thứ hai là “cây phát tài”. Cây kim tiền hợp với tất cả các bản mệnh của con người. Do đó, nó luôn là lựa chọn số một của những người chơi cây phong thủy. 


Cây kim tiền hợp mệnh gì? Ý nghĩa và tác dụng của cây kim tiền trong phong thủy. (Ảnh: caycanh.vn)

Vì lá cây có dạng hình viền trong mang tính âm cho nên kim tiền rất phù hợp để trang trí cho căn nhà của bạn thêm phần hiện đại và tươi mới hơn. Với sắc xanh dịu mát, cây kim tiền là một trong những loại cây có tác dụng cân bằng và điều hòa không khí trong nhà hiệu quả. Ngoài ra nếu bạn đặt cây đúng cách và đúng hướng thì cây còn có thể chiêu tài hút lộc về cho gia chủ đấy nhé.

Vì kích thước nhỏ nhắn nên cây kim tiền thường được dùng làm quà tặng nhân dịp khai trương, lễ tết hay thăng chức với ngụ ý chúc cho người nhận tăng thêm sự phú quý, tiền tài và may mắn. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu thêm cây kim tiền có hợp với tuổi nào và có hợp với sở thích người được tặng không để tăng thêm phần may mắn và tài lộc cho họ.

Những tuổi nào nên trồng cây kim tiền? Cây kim tiền hợp mệnh gì và tuổi nào?

Cây kim tiền hợp với những tuổi nào? Hay người mệnh nào nên sở hữu cây kim tiền trong nhà, chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

  • Cây kim tiền hợp tuổi nào?

Bạn có thể chưa biết rằng cây kim tiền rất hợp tuổi Tý vì thế mới có câu: Người tuổi Tý là thân chủ của loài cây quý quả chẳng sai. Đa phần những người tuổi này sẽ không biết quản lý tiền bạc và thường rơi vào tình trạng tiêu xài hoang phí, không biết tiết kiệm mặc dù bên trong vẫn luôn ý thức phải tích lũy.


Cây kim tiền hợp với những tuổi nào? (Ảnh: lamtho.vn)

Chính vì vậy, việc đặt chậu kim tiền trong nhà sẽ giúp những người tuổi Tý nhận được nhiều may mắn và trở nên phú quý. Đồng thời, việc trồng cây kim tiền trong nhà còn làm tăng thêm tinh thần minh mẫn cho gia chủ trong việc chi tiêu tiền bạc và ra các quyết định hợp thời. Dũng cảm đương đầu với những thách thức để nắm bắt nhiều cơ hội phát tài hơn trong cuộc sống.

  • Cây kim tiền hợp mệnh gì?

Cây kim tiền phù hợp với tất cả các mệnh, tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý cách sử dụng chúng sao cho đúng với từng bản mệnh khác nhau, để tránh những việc không tốt xảy ra.

– Đối với người mệnh Hỏa và Mộc: Đây được coi là mệnh hợp nhất với các loài cây phong thủy, vì cây thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa. Những người mệnh này có thể tha hồ lựa chọn các loại kim tiền từ trồng thường cho đến thủy canh.


Cây kim tiền phù hợp với tất cả các mệnh. (Ảnh: afamily.vn)

– Đối với người mệnh Thủy: Loại cây kim tiền được trồng ở dạng thủy canh và trang trí thêm vài viên sỏi trắng trong chậu được khuyến khích sử dụng cho người mệnh Thủy, vì Thủy là nước, màu trắng lại là hành Kim mà Kim sinh Thủy.

– Đối với người mệnh Kim và Thổ: Những người mệnh này nên sử dụng chậu sứ và trang trí thêm trên mặt chậu vài viên sỏi trắng hoặc vàng. Vì màu trắng là hành Kim, vàng là hành Thổ, mà Thổ sinh Kim.

Cách chăm sóc cây kim tiền

Lựa chọn cây kim tiền theo mệnh và theo tuổi phù hợp sẽ rất tốt cho gia chủ. Tuy nhiên để cây phát triển tốt, bạn nên nắm được những cách chăm sóc cây kim tiền để cây có thể sinh trưởng khỏe mạnh, không sâu bệnh và luôn trong trạng thái xanh tốt. Tuy là loại cây ưa ánh sáng nhưng cây lại sợ ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Chính vì vậy, để cây sinh trưởng và phát triển tốt bạn cần đặt cây ở những nơi có bóng râm như ở phòng khách, hay hành lang đi lại hoặc gần các cửa ra vào,…

Nhiệt độ thích hợp để cây kim tiền phát triển tốt đó là từ 25-27 độ C. Nếu để cây ở nhiệt độ dưới 18 độ C cây sẽ có hiện tượng rụng lá và rơi vào trạng thái ngủ đông. Nhiệt độ dưới 5 độ C, cây sẽ chết. 

Ngay cả việc tưới nước cho cây bạn cũng cần phải chú ý bởi nếu tưới nước quá nhiều thì cây sẽ bị úng rễ và nát thân cây. Do đó, trung bình bạn chỉ cần tưới 1 lần 1 tuần là vừa đủ cho cây tự sinh sôi và phát triển.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ bên trên có thể giải đáp thắc mắc cho bạn về cây kim tiền hợp mệnh gì?cây kim tiền có hợp với tuổi nào, mệnh thổ hợp cây kim tiền không? Nếu bạn đang có ý định sắm cho mình 1 chậu cây kim tiền thì hãy ghé Shopee để nhận được nhiều ưu đãi nhé.

> Xem thêm: Hướng dẫn cách trồng cây kim tiền trong nhà để mang đến tài lộc