Bật mí cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ khoa học nhất

Căn bếp không chỉ là nơi ra đời của những bữa cơm nhà đầm ấm mà nó còn là nơi giữ lửa hạnh phúc trong mỗi gia đình. Đây cũng là căn phòng chứa rất nhiều đồ dùng, dụng cụ trong gia đình. Nhiều khi chị em còn lúng túng trong việc sắp xếp chúng như thế nào cho hợp lý? Để giải quyết khó khăn này của nhiều người, hôm nay Shopee sẽ chia sẻ cùng các bạn về cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!




Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ. (ảnh: pinterest.com)

Thường xuyên dọn những đồ dùng không cần thiết

Chắc hẳn, trong số chúng ta có rất nhiều người có sở thích mua sắm, đặc biệt là những đồ dùng cho căn bếp của mình. Do đó, trường hợp rất nhiều thứ có chung công dụng có mặt trong tủ đồ như: quá nhiều bát, đĩa, bát tô các loại, 2- 3 chiếc chảo chiên, 3 – 4 chiếc rổ, quá nhiều hộp đựng thức ăn,… Điều này đã trở thành nguyên nhân chính khiến cho phòng bếp không được gọn gàng, chật chội và rối mắt.

Thường xuyên loại bỏ những đồ dùng không cần thiết sẽ khiến cho căn bếp nhà mình được rộng rãi, thoáng mát hơn rất nhiều. 

Phân loại và cố định vật dụng theo nhóm

Phân loại đồ dùng nhà bếp và giữ cố định vị trí của các loại dụng cụ nấu ăn trong bếp là cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ nhất. Việc để lung tung các loại vật dụng trong bếp sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi tìm đồ. Không những thế, không gian bếp sẽ trở nên bừa bộn hơn rất nhiều. Do đó, bạn hãy phân loại nhóm dụng cụ và quy định chỗ để cho từng nhóm. Có như vậy, bạn có thể vừa tiết kiệm được không gian nhà bếp vừa không mất thời gian tìm kiếm khi muốn sử dụng những đồ dùng này.


Phân loại đồ nấu ăn theo nhóm và quy định vị trí của từng nhóm sẽ giúp gian bếp của bạn ngăn nắp hơn. (ảnh: topreview.webflow.io)

Sử dụng các loại nội thất nhà bếp thông minh

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đồ nội thất thông minh dành cho nhà bếp, giúp bạn giải quyết những khó khăn trong việc sắp xếp đồ đạc. 

Nếu bạn chưa biết cách sắp xếp nồi trong bếp, hay cách sắp xếp tủ bếp gọn gàng. Bạn hãy tìm hiểu về những chiếc tủ bếp, kệ xoay, giá để xoong nồi,… hiện đại, thông minh để tăng dung lượng chứa, tiết kiệm không gian cho phòng bếp.


Sử dụng tủ bếp thông minh để học cách sắp xếp nồi trong bếp được gọn gàng, sạch sẽ hơn. (ảnh: faster.vn)

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số loại tủ bếp, tủ lạnh nhiều ngăn để phân chia không gian chứa giúp bạn có thể cất giữ mọi thứ ngăn nắp, có trật tự hơn.

Tận dụng không gian của bếp – Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ

Bạn có đang gặp vấn đề về căn bếp có diện tích không được rộng nhưng lại có rất nhiều đồ cần để trong gian bếp. Vậy làm thế nào để tạo ra không gian thoải mái, sạch sẽ, ngăn nắp trong một không gian khiêm tốn? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Lời giải cho bài toán này rất đơn giản, đó là bạn hãy xem xét và tận dụng tối đa những góc “chết” trong chính căn bếp của mình. Những không gian bạn có thể tận dụng được như gầm bệ nấu, bồn rửa, phía trước và sau cánh cửa tủ bếp,..

Một số cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ bằng việc tận dụng không gian mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Đặt thùng rác ẩn bên dưới gầm bồn rửa. Bạn có thể thiết kế thêm một cánh tủ để khéo léo che khuyết điểm cho căn bếp. Như vậy, bạn có thể vừa giải quyết vấn đề về nơi đặt thùng rác vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà của mình.
  • Với khoảng không mà cánh tủ tạo ra, bạn có thể sử dụng những chiếc móc dán để treo những dụng cụ nấu ăn như những chiếc muỗng lớn, dụng cụ đánh trứng,..
  • Ở những góc nhỏ, chật hẹp trong tủ bếp, không thể để được các loại xoong, chảo,.. bạn có thể thiết kế thành một ngăn kéo để đựng những dụng cụ băm, chặt hay là ngăn để đựng gia vị. Chắc chắn cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều không gian trong gian bếp.


Cách sắp xếp tủ bếp gọn gàng sẽ giúp tiết kiệm được nhiều diện tích cho bếp hơn. ( ảnh: thietkechung.com)

Bày trí thêm một số đồ trang trí cho căn bếp

Với cách trang trí bếp gọn gàng, bạn đã có thể khiến không gian đầm ấm của gia đình trở nên ngăn nắp, có tính thẩm mỹ hơn. Để tăng thêm những món đồ trang trí nhưng không làm căn phòng trở nên rối mắt, lộn xộn hơn, bạn có thể trang bị thêm đồng hồ treo tường, bình hoa đặt trên bàn ăn hay trên kệ bếp,.. hoặc bạn có thể sơn lại tủ bếp để thay đổi gam màu trong căn phòng của mình.


Cách trang trí bếp gọn gàng để gian nhà tươi sáng hơn. (ảnh: mocnamduong.com)

Như vậy, Shopee đã cùng các bạn tìm hiểu về một số cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ. Hy vọng với những chia sẻ này, chúng mình có thể giúp ích cho bạn trong quá trình cải thiện lại không gian bếp của gia đình. Ngoài ra, nếu bạn còn có cách sắp xếp nào khác nữa thì đừng ngần ngại chia sẻ cho Shopee và mọi người cùng biết trong phần comment bên dưới nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

>Xem thêm: Những thói quen “tai hại” làm giảm tuổi thọ đồ dùng nhà bếp