Địa điểm ăn uống sài gòn về đêm đông đúc nhất

Nhắc đến Sài Gòn, du khách sẽ nghĩ ngay đến ẩm thực đường phố, trong đó, các khu ăn uống vào ban đêm được xem là đặc trưng của “thành phố không bao giờ ngủ”. Mặc dù ở thành phố xa hoa này đâu đâu cũng có các món ăn nhưng nổi tiếng về độ thơm ngon, giá cả hợp lý, nhộn nhịp thì phải kể đến các địa điểm ăn uống Sài Gòn về đêm sau đây.


Chợ đêm Hạnh Thông Tây

Đối với nhiều thế hệ sinh viên từng sống tại thành phố, nói đến địa điểm ăn uống Sài Gòn về đêm thì chắc chắn phải kể ngay đến chợ Hạnh Thông Tây. Nơi đây là một khu chợ chuyên bán quần áo, phụ kiện thời trang cho người dân TP.HCM, tuy nhiên, chợ đêm Hạnh Thông Tây còn là “thiên đường ăn uống” dành cho team ghiền ẩm thực đường phố.

Trước khi bước vào các gian hàng quần áo, giày dép, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hàng quán bán đặc sản của nhiều vùng miền khác nhau. Đến chợ đêm Hạnh Thông Tây, bạn sẽ được thưởng thức xiên que nướng, ẩm thực miền Trung, các món ốc, gỏi cuốn…

Nếu muốn có bữa tối “đầy bụng”, bạn cùng bạn bè có thể thưởng thức bún bò Huế, hủ tiếu gõ, bánh xèo… sau đó, hội bạn bè có thể “tráng miệng” bằng chè bưởi, bánh flan, nước dừa tắc thơm ngon, bổ dưỡng. Khi là một tín đồ của món ăn vặt, chắc chắn, đây là địa điểm ăn uống Sài Gòn về đêm dành riêng cho bạn.


Địa điểm ăn uống sài gòn về đêm đông đúc nhất

Bánh tráng nướng, hột gà nướng tại chợ đêm Hạnh Thông Tây. Ảnh: Internet


Co.op Rạch Miễu

Bạn đang siêu “thèm” những món ăn đường phố được xem là đặc sản của Sài Gòn như bắp xào, cúc rang me, phá lấu, cá viên chiên, gỏi trộn, bánh tráng trộn, các món ốc… đừng di đâu xa, hãy ghé đến Co.op Rạch Miễu ngay nhé!

Lưu ý, khu ẩm thực đêm này chuyên bán đồ ăn khuya ở Sài Gòn nên các hàng quán chỉ mở bán từ 20 giờ tối, vì vậy hãy sắp xếp thời gian sao cho phù hợp nhất để có thể thưởng thức được hết các món ăn tại đây.

Giới trẻ Sài thành thường gọi khu vực ẩm thực khuya Cp.op Rạch Miễu là “thiên đường lai rai” của thành phố. Vì tại đây, bạn có thể thoải mái ngồi bệt trên vỉa hè vừa ăn vừa tán gẫu, lại có thể “sương sương” vài lon bia bên bạn bè.

Cop.op Rạch Miễu còn có nhiều gian hàng phục vụ cho team thích ngọt chuyên bán trà sữa, chè các loại, trà đào với giá cả siêu bình dân chi từ 15.000đ vì vậy mà thu hút rất đông các bạn học sinh, sinh viên.


Các hàng ăn ở khu Co.op Rạch Miễu. Ảnh: Kenh14


Khu ăn vặt Chi Lăng

Ở Sài Gòn mà lỡ có thèm các món đồ nướng cay nồng dậy mùi vào ban đêm, hãy ghé thăm khu ăn vặt Chi Lăng. Đây đích thị là “thánh địa của các món ăn xiên que nướng”. Vì vậy, đa số các bạn trẻ, du khách đến với địa điểm ăn uống Sài Gòn về đêm này thường là để nhậu nhẹt, giải toả căng thẳng cùng bạn bè.

“Đặc sản” của khu ăn vặt Chi Lăng chính là món vú heo nướng, đến đây chắc chắn bạn phải thưởng thức món ăn này để cảm nhận được vị độc đáo mà chẳng có nơi đâu làm được.

Ngoài các món nướng, địa điểm ăn vặt này còn nổi tiếng với rất nhiều các hàng quán bán dimsum, sủi cảo, hoành thánh đúng vị Trung Hoa siêu hấp dẫn.

Bên cạnh đó, nơi đây cũng không thiếu các món ăn vặt nổi đình nổi đám của Sài thành như bánh tráng trộn, cá viên chiên, xoài lắc, bắp xào…


Bánh tráng trộn ở Khu ăn vặt Chi Lăng. Ảnh: Internet


Phố Tây Bùi Viện

Bạn đang tìm những quán ăn mở 24/24 ở Sài Gòn vừa ngon vừa an ninh và nhộn nhịp, chắc chắn phố Tây Bùi Viện hay phố đi bộ Bùi Viện sẽ là địa điểm làm banj hài lòng. Nếu là du khách đến với TP.HCM lần đầu, Bùi Viện chính là địa điểm ăn uống Sài Gòn về đêm mà nhất định bạn phải ghé thăm.

Nơi đây vô cùng nhộn nhịp với vô số hàng quán khác nhau bày bán nhiều món ăn từ các vùng miền trên khắp Việt Nam. Vì vậy, đến với phố Tây Bùi Viện, bạn không chỉ được thưởng thức món ăn Sài Gòn mà còn có cơ hội được ăn món miền Bắc, miền Trung hay miền Nam của Việt Nam.


Phố Tây Bùi Viện sầm uất, nhộn nhịp. Ảnh: Internet

Ngoài ẩm thực, khu phố Tây còn thu hút đông đảo các bạn trẻ bởi nhiều hoạt động giải trí như ca hát, nhảy múa, ảo thuật đường phố… Một đặc điểm chỉ có phố Tây Bùi Viện mới có ở Sài Gòn đó là nơi đây tập trung rất nhiều người ngoại quốc, vì vậy, ẩm thực nước ngoài tại đây cũng rất phong phú, đa dạng. Chắc chắn, nghe đến đây, bạn đã thấy sức hút khó cưỡng của phố Tây Bùi Viện rồi đúng không? Hãy thêm ngay địa điểm ăn uống Sài Gòn về đêm này vào lịch trình sắp tới nhé, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị.


Chợ đêm Tân Định

Chợ Tân Định từ thời Pháp thuộc đã là một nơi buôn bán trứ danh khắp miền Nam Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với việc giao thương, buôn bán vải và quần áo từ nhiều thập kỷ qua. Ngoài ra, chợ Tân Định về đêm từ lâu đã nổi tiếng là tụ điểm ăn uống của giới trẻ Sài thành thường xuyên lui tới.

Các hàng quán ẩm thực được bày bán dọc theo hai bên đường vào chợ, nhiều nhất là khu vực đường Hai Bà Trưng. Tại đây, bạn có thể bắt gặp rất nhiều các món ăn trứ danh của Sài Gòn như cháo xườn, xôi gà, nếp chiên, cơm Tấm, cháo ếch…


Một góc chợ đêm Tân Định. Ảnh: Internet

Nếu ban ngày chợ Tân Định tấp nập với những tiệm vải, quần áo thì về đêm nơi đây lại trở thành một tụ điểm ẩm thực hấp dẫn. Với nhiều hàng quán dọc hai bên đường ở khúc Hai Bà Trưng, vừa thưởng thức các món ăn thì bạn còn vừa được tận hưởng cả không khí Sài Gòn về đêm. Các hương vị ở đây cũng đa dạng sự lựa chọn, từ món ăn đặc trưng là cháo sườn, xôi lòng gà, cơm tấm đêm… đến những phần cháo ếch Singapore thơm lừng. Vì vậy, khác với nhiều địa điểm ăn đêm Sài Gòn thường là bán đồ ăn vặt, chợ đêm Tân Định lại chủ yếu gồm các món ăn chính.

Đây là một trong các khu ăn khuya ở Sài Gòn vì bán đến 1 – 2 giờ sáng.


Chợ Bà Chiểu

Nhắc đến những khu vực ăn đêm không thể bỏ qua ở Sài Gòn, chắc chắn, chợ Bà Chiểu chính là một “ứng cử viên” sáng giá. Nhắc đến đây, bạn sẽ nghĩ ngay đến món xôi gà Bà Chiểu nổi danh thơm ngon, béo ngậy, ăn một lần là nhớ hoài chẳng quên.

Để tìm đến khu vực ăn vặt đêm ở chợ Bà Chiều, bạn phải đi qua một dãy hàng quần áo, phụ kiện thời trang, túi xách và thực phẩm, vì vậy mà chỉ có những người “sành ăn” mới có thể khám phá ra địa điểm này.


Xôi gà Bà Chiều ăn một lần là “ghiền”. Ảnh: Internet

Ngoài xôi gà Bà Chiều, cơm tấm Huyền, sữa đậu nành vỉa hè, súp cua trứng Bắc thảo… cũng là “đặc sản” mà ai nấy cũng tấm tắc khen ngon khi thưởng thức lần đầu khi đến đây.

Khu vực ăn đêm ở chợ Bà Chiểu thường được bày bán từ 8 giờ tối đến 1 hay 2 giờ sáng. Vì vậy, nếu có lỡ “đói bụng” vào lúc giữa đêm, hãy đến chợ Bà Chiều, quận Bình Thành để “cầu cứu” nhé!


Khu Phan Xích Long

Nếu đã ghé đến chợ Bà Chiểu, chắc chắn bạn sẽ khó mà bỏ lỡ địa điểm ăn uống Sài Gòn về đêm cũng nổi tiếng chẳng kém gần đó là Phan Xích Long. Đường Phan Xích Long nằm trên địa bàn của quận Phú Nhuận với đặc trưng là sự hoà trộn của văn hoá ẩm thực 3 miền Bắc Trung Nam. Do đó, du khách đến đây sẽ được thoải mái thưởng thức nhiều món ăn khác nhau với mùi vị đặc trưng riêng biệt của từng vùng miền.


Một quầy xiên nướng ở Phan Xích Long. Ảnh: Internet

Đặc biệt, khu Phan Xích Long nổi tiếng nhất là các món ăn từ Đà Nẵng và khu vực Tây Nguyên. Hơn nữa, bún đậu mắm tôm tại khu ăn vặt này được xem là có hương vị ngon nhất Sài Gòn.

Ngoài ra, những món đặc sản trứ danh của Sài Gòn như ốc, chân gà nướng, lẩu, phá lấu, bắp xào… tại địa điểm ăn uống về đêm này cũng rất thơm ngon, bùng vị.

Đến Sài thành, ngoài tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng, tham quan và thưởng thức món ngon tại những địa điểm ăn uống Sài Gòn về đêm cũng là lựa chọn không thể bỏ qua. Ẩm thực sẽ giúp bạn có những trải nghiệm trọn vẹn hơn về văn hoá đặc trưng của vùng đất đang đặt chân đến.

Xem thêm: 10 quán ốc bao ngon ở Sài Gòn