5 địa điểm check-in đẹp hoang sơ ở Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng nhiều lần, và bạn đã có chút “ngán” với khung cảnh toàn người là người check-in ở Bà Nà, cầu Tình Yêu, chùa Linh Ứng…?  Hmmm, vậy thì hãy bỏ túi “cửu âm chân kinh” này của Vntrip với 5 địa điểm vắng người cho bạn thỏa thích sống ảo, mà không lo phải xếp hàng chờ đợi nhé. Tuy là những địa điểm này không hoàn toàn mới và đã được nhiều “dân phượt” biết đến, nhưng vẫn còn giữ được nét đẹp hoang sơ, hứa hẹn cho bạn những chiếc hình check-in siêu lung linh luôn nha.

1. Hồ Hòa Trung

Nếu đến Đà Nẵng giữa cái nóng oi nồng của những ngày đầu hè, việc đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên tươi mát của hồ Hòa Trung sẽ là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng dành cho bạn, đặc biệt nếu bạn thuộc team yêu thiên nhiên và thích khám phá.


5 địa điểm check-in đẹp hoang sơ ở Đà Nẵng

Hồ Hòa Trung. Hình: Instagram @_the_phan

Hồ Hòa Trung cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20 km, thuộc địa phận hai xã Hòa Ninh và Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Đây là hồ nước nhân tạo cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho người dân và tưới tiêu cho đồng ruộng, hoa màu. Điểm thu hút đặc biệt của hồ Hòa Trung là hồ được bao quanh bởi những đảo nổi nhân tạo, đẹp như một thảo nguyên với những thảm cỏ xanh mướt trải dài.


Những góc check-in tuyệt đẹp của hồ Hòa Trung. Hình: Instagram @mvcthinh


Không khí trong lành, bình yên. Hình: Instagram @coconut2895


Hồ Hòa Trung còn có con đường sống ảo siêu xinh. Hình: Instagram @thtrang_259

Đến đây vào những ngày hè, bạn có thể tham gia trải nghiệm chèo thuyền độc mộc trên dòng sông xanh ngắt. Hồ chưa được các công ty du lịch khai thác, những chiếc thuyền độc mộc là do người dân nuôi cá bè làm ra. Họ sử dụng thuyền để thăm nuôi cá, di chuyển qua bên hồ. Vì vậy, hồ vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có, chưa bị du lịch hóa.


Các hoạt động thú vị tại hồ Hòa Trung. Hình: Instagram @supdanang

Hồ Hòa Trung còn là địa điểm dã ngoại, cắm trại quen thuộc của các bạn trẻ. Nếu có thời gian, hãy chuẩn bị thức ăn nước uống, bạn sẽ có cả một hành trình thú vị về với thiên nhiên nhé. Về đêm, bạn sẽ cảm nhận được hồ Hòa Trung càng tĩnh lặng hơn, nhìn về phía thành phố là cả một đốm sáng khổng lồ. Vì nằm xa thành phố nên hồ Hòa Trung vào những đêm trời trong, bạn có thể nhìn thấy cả bầu trời sao ngay trên đầu.


Hoàng hôn ở hồ Hòa Trung. Hình: Instagram @lu.filmm

2. Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Bên cạnh Hồ Hòa Trung thì Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ cũng là một điểm đến hoàn hảo cho mùa hè. Hồ thuộc địa phận xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, là một công trình thủy lợi được xây dựng vào năm 1995, đem lại nguồn nước tưới tiêu, hạn chế lũ lụt cho các vùng lân cận.


Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ. Hình: Instagram @_the_phan_


Background tuyệt vời cho những chiếc hình của bạn. Hình: Instagram @_the_phan_

Ấn tượng đầu tiên đặt chân đến hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ là một lớp cỏ xanh rì và hồ nước rộng mênh mông với diện tích mặt nước là 2.4km2. Sở hữu khung cảnh thơ mộng và lãng mạn nhờ sự hòa quyện của thiên nhiên, non nước, mây trời, hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ trở thành địa điểm “sống ảo” siêu xịn luôn đấy.


Phong cảnh xanh rì tại hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ. Hình: Instagram @klinh_renee

Đến hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ, bạn có thể đi thuyền du ngoạn quanh hồ, chiêm ngưỡng và cảm nhận phong cảnh non nước hữu tình với giá chỉ 30.000 đồng/người. Đặc biệt, nếu bạn là người ưa thích sự khám phá thì hãy di chuyển lên phía thượng nguồn của hồ nhé! Cảnh vật nơi đây vẫn còn rất hoang sơ với những tảng đá trắng nổi bật giữa núi rừng xanh ngát chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng. Chi phí di chuyển lên thượng nguồn là khoảng 50.000 đồng. Dám chắc rằng lên đến đây, bạn sẽ có thêm cả tá chiếc hình “ảo tung chảo”. Hơn nữa, tại khu vực thượng nguồn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị như thăm các trang trại chăn nuôi gia súc, trồng rừng, tổ chức cắm trại với bạn bè,…


Thử thách chèo Sup giữa hồ. Hình: Instagram @hung_tran26


Cắm trại ở hồ Đồng Nghệ Đồng Xanh. Hình: Instagram @tieuhoa19

Ngoài ra, Hồ Đồng Xanh Đồng Nghệ được bao quanh bởi một con đường dài tới tận vài chục km. Con đường được đổ hoàn toàn bằng bê tông để dự trữ nước trong hồ, đây cũng là lối đi đưa bạn đến với ngôi làng nhỏ có các hộ dân đang sinh sống. Hãy dành thời gian thuê một chiếc xe đạp và dạo quanh con đường này nhé, vừa thư giãn ngắm cảnh, vừa rèn luyện sức khỏe. Mỗi một đoạn đường đi qua chắc hẳn sẽ khiến bạn mê đắm.

3. Bãi đá Obama

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm đẹp để check-in sống ảo “vi diệu” thì nhất định không thể bỏ qua Bãi đá Obama, chỉ cần dạo một vòng trên Instagram, bạn sẽ tìm kiếm được vô số những chiếc hình lộng lẫy của các bạn trẻ check-in tại đây.


Bãi đá Obama. Hình: Instagram @hakiraaa_


Vô số các tảng đá với hình thù khác nhau. Hình: Instagram @quocviet__

Bãi đá Obama, hay còn được gọi là bãi đá Đa, là một bãi đá hoang sơ thuộc bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Do có vị trí nằm gần cây đa đại thụ nổi tiếng tại Sơn Trà nên bãi đá này cũng được đặt tên là bãi Đa. Bãi đá Obama vốn mang một vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ, thoáng chút bình yên và thư thái. Điểm thu hút những “fan sống ảo” đó chính là tại đây có rất nhiều tảng đá đen nằm san sát lại với nhau như một ma trận, trông giống như một bờ đê chắn sóng. Nước biển ở đây trong xanh đến độ ở một số nơi bạn có thể dễ dàng nhìn được những rặng san hô dưới đáy sâu hay chính bóng hình mình phảng phất qua làn nước. Không chỉ có đá, biển mà Bãi đá Obama còn có nhiều cây cầu gỗ và cối xay gió cực xinh để bạn có thể thỏa sức ngắm cảnh và chụp hình.


Màu biển xanh trong vắt. Hình: Instagram @_thuy98_


Những chiếc cầu gỗ cho bức hình của bạn thêm xinh. Hình: Instagram @nininana225

Đến bãi đá Obama, bạn cũng có thể tham gia vào khá nhiều hoạt động thể thao thú vị và cảm giác mạnh như: cano tốc độ cao, moto nước, cano kéo hay đi thuyền lặn ngắm san hô… Tại đây cũng có nhiều ngôi chòi được xây dựng nhằm phục vụ cho các hoạt động vui chơi, nghĩ dưỡng của khách. Giá thuê một ngôi chòi giao động từ 300.000vnd – 1.200.000vnd tùy thuộc vào số người ở.


Một góc ảnh siêu “Hàn Quốc” của bãi đá Obama. Hình: Instagram @montihonhihi

4. Bãi rạn Nam Ô

Cách thành phố Đà Nẵng chỉ 17km, nằm song song với rạn Cả và rạn Con Nhỏ, Rạn Nam Ô rộng khoảng 2ha, nằm giữa một vùng biển trong xanh. Đến với Rạn Nam Ô vào những ngày hè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp và hít thở bầu không khí trong lành. Đặc điểm chính của rạn san hô Nam Ô là các rạn đá lồi và những tảng đá lớn xếp chồng lên nhau, cao hơn mặt nước cả sải tay. Những dải đá muôn hình vạn trạng, đủ mọi hình thù, đặc biệt, vào thời điểm những tháng đầu năm, những tảng đá này sẽ được phủ rêu xanh tuyệt đẹp, tạo nên một khung cảnh ảo diệu vô cùng.


Bãi rạn Nam Ô. Hình: Instagram @__vs.22


Thỏa thích thả dáng trước khung cảnh độc đáo. Hình: Instagram @lee.so.0212

Cách rạn san hô Nam Ô không xa, có rất nhiều tảng đá đủ rộng để mọi người nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Đứng trên những tảng đá lớn này, nhìn về phía Đông, bạn sẽ thấy bán đảo Sơn Trà và đèo Hải Vân trên bờ biển phía Tây ẩn mình trong những đám mây và rừng núi. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng bãi rạn Nam Ô vào khoảnh khắc đẹp nhất, hãy chịu khó thức dậy sớm đến đây vào thời điểm bình minh trong ngày, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp lấp lánh đầy màu sắc, khi mà mọi thứ xung quanh rất yên tĩnh và bình yên, bạn chỉ có thể lắng nghe được tiếng sóng biển đập vào các tảng đá cũng với tiếng gió du dương êm dịu, tất cả sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời.


Rạn Nam Ô vào mùa rêu xanh. Hình: Instagram @nguyenn.anhtuan


Thời điểm check-in hoàn hảo. Hình: Instagram @nguyen.anhtuan

Không chỉ sở hữu phong cảnh hữu tình, bãi Rạn Nam Ô còn trở thành điểm đến lý tưởng cho mùa hè của bạn bởi rất nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như tắm biển, câu cá và đặc biệt là lặn biển chiêm ngưỡng san hô cùng muôn loài cá màu sắc dưới lòng đại dương. Hơn nữa, bạn còn có thể ghé thăm làng nước mắm Nam Ô truyền thống, được chế biến từ cá cơm – loại cá rất giàu có ở vùng biển Đà Nẵng. Chắc chắn sẽ vô cùng thú vị đấy!

5. Ghềnh Bàng

Ghềnh Bàng nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20 km. Đây được xem là điểm đến lý tưởng cho bạn thích khám phá và thích đi “phượt”.


Ghềnh Bàng. Hình: Instagram @_thhh___

Điểm đặc trưng của Ghềnh Bàng chính là những khối đá lớn nằm rải rác ôm lấy đường bờ biển dài chừng 2km. Cùng với đó là hình ảnh hai vách đá dựng đứng cao 3-4m tạo thành cánh cổng tự nhiên đón chào những đợt sóng vỗ. Ngoài ra, ở phía sau những rặng đá lớn gồ ghề, một bãi dài với biển xanh, cát trắng nắng vàng và những hàng dừa ngả bóng. Cây cối ở đây luôn tươi tốt quanh năm, đặc biệt nếu may mắn đến vào mùa bàng thay lá, khung cảnh ở đây sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng đấy.


Vẻ đẹp hoang sơ của Ghềnh Bàng. Hình: Instagram @catty_hang

Hơn thế nữa, ẩn dưới làn nước biển xanh trong ở Ghềnh Bàng là một vương quốc san hô, rong biển với nhiều màu sắc rực rỡ.  Lặn ở Ghềnh Bằng, bạn không cần phải là một thợ lặn chuyên nghiệp đâu nhé, chỉ cần biết một số bước cơ bản là đã có thể lặn để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của cảnh vật dưới lòng biển nơi đây rồi. Một thú tiêu khiển để giảm căng thẳng khác là câu cá ở Ghềnh Bàng. Chỉ cần một chiếc cần câu, một ít mồi và một cái xô đựng cá là đã có thể “sẵn sàng” ra trận. Hoạt động này không chỉ với mục đích thư giãn mà còn có “chiến lợi phẩm” mang về để chén một bữa no nê luôn nhé.


Làn nước xanh trong vắt của Ghềnh Bàng. Hình: Sưu tầm


Những tảng đá siêu to của Ghềnh Bàng. Hình: Instagram @vtnquynh.98

Đà Nẵng không chỉ là thành phố tuyệt vời để sống, mà còn là nơi để khám phá, trải nghiệm và tận hưởng những phút giây yên bình, ở những nơi hoang sơ nằm ngay trong thành phố. Mùa hè đến rồi, bạn đã có kế hoạch đến Đà Nẵng chưa?