Top homestay gần gũi thiên nhiên tại Đà Nẵng cho tín đồ sống “xanh”

Cùng với sự phát triển của xã hội, những tòa nhà cao tầng thi nhau mọc lên, diện tích cây xanh cũng bị thu hẹp. Tuy nhiên, có những homestay nằm trong những con phố, góc hẻm với khoảng không gian bị giới hạn nhưng vẫn đem màu xanh của cỏ cây vào trong mỗi góc phòng. Không chỉ gần gũi thiên nhiên mà những homestay tại Đà Nẵng này còn mang trong mình những màu sắc riêng biệt, lối kiến trúc và trang trí gây ấn tượng với mỗi du khách khi nghỉ lại.


1. The Local Stay

The Local Stay là một homestay thanh bình nằm ngay trong con hẻm số 7 của đường Nguyễn Thiện Kế, Sơn Trà, Đà Nẵng. Khi đến đây du khách sẽ bất ngờ với không gian tràn ngập màu xanh của cỏ cây và thiên nhiên.

Đến Đà Nẵng thì không thể bỏ qua bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp và nếu lựa chọn The Local Stay bạn chỉ mất vài phút đi bộ để tận hưởng không khí biển tươi mát. Ngoài ra, với vị trí đắc địa, homestay còn rất gần những địa điểm tham quan nổi tiếng khác ở Đà Nẵng. The Local Stay cách Cầu khóa Tình yêu chỉ 1km và các cây cầu nổi tiếng khác như Cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý chưa đến 1,5km. Nghỉ lại tại homestay bạn cũng có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sắc ở đây, nổi bật nhất là hải sản. Các nhà hàng hải sản nổi tiếng như: Nhà Hàng Mỹ Hải Sản Mỹ Hạnh, nhà hàng hải sản Lão Đại, nhà hàng hải sản Bé Anh, nhà hàng hải sản Bé Mặn chỉ cách The Local Stay chỉ trong khoảng 1,6km.


Top homestay gần gũi thiên nhiên tại Đà Nẵng cho tín đồ sống “xanh”

Không gian tràn ngập cây xanh ở The Local Stay

Bên cạnh địa điểm thuận lợi để tham quan và du lịch thì The Local Stay còn để lại dấu ấn với không gian xanh mát vô cùng yên bình khi nằm giữa thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp. Ghi điểm trong lòng mỗi du khách khi đến đây chính là những chậu cây xanh mướt được đặt khắp các ngóc ngách của homestay, trang trí cũng lựa chọn màu xanh lá làm tone màu chủ đạo. Màu xanh của cỏ cây còn theo chân du khách vào đến tận những phòng nghỉ. Những gian phòng với bức tường xanh huyền thoại, ngay cả cả ga giường cũng được homestay lựa chọn họa tiết lá cây vô cùng đồng bộ. Đây thực sự là điểm đến cho những tín đồ yêu thích màu “xanh” và muốn hòa quyện cùng thiên nhiên. Cây xanh và hoa cỏ có mặt ở khắp mọi nơi đem đến sức sống dồi dào cho những căn phòng ở homestay. Homestay còn có nhiều phòng nghỉ vô cùng đa dạng, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của du khách, như:


Phòng Trouble dành cho 2 khách với giường đôi cực lớn, có view nhìn ra khu sân vườn thoáng mát. Có phòng Studio có ban công riêng giúp du khách có những khoảng thời gian nghỉ ngơi và ngắm cảnh tuyệt đẹp
Phòng Triple dành cho 3 khách với 1 giường đơn và 1 giường đôi cực lớn. Đây là phòng dành cho những gia đình đi du lịch hoặc những nhóm bạn 3 người


Phòng nghỉ tràn ngập khoảng xanh đem đến cảm giác tươi vui và nhiều sức sống


Phòng Dorm với giường tầng dành cho 6 khách. Đây là phòng cực hợp cho những nhóm bạn ở lại trong chuyến du lịch của mình, giường tầng với thiết kế chắc chắn, rèm che dày dặn đảm bảo không gian riêng tư, kín đáo cho mỗi du khách.

Mỗi phòng nghỉ đều được trang bị đầy đủ tiện nghi từ phòng tắm, điều hòa, hệ thống Wifi phủ sóng rộng khắp homestay đảm bảo mọi du khách đều được tận hưởng không gian nghỉ ngơi thư giãn.


Cây và hoa có mặt ở khắp mọi nơi kể cả phòng tắm giúp du khách tận hưởng thư giãn

The Local Stay còn có sân vườn với ghế ngồi và những hàng cây xanh là nơi phù hợp cho du khách có thể tận hưởng khoảng thời gian yên bình vào mỗi lúc hoàng hôn hay bình minh, Ngoài ra, homestay còn Khu vui chơi trong nhà dành cho các “vị khách nhí” khi đến đây cùng với người thân. Có thể nói dù The Local Stay thật sự là một địa điểm dừng chân nên ghé qua nếu du khách là một tín đồ sống “xanh”


2. A Little Hoi An Homestay

A Little Hoi An Homestay là một ngôi nhà nhỏ nơi con hẻm nằm giữa lòng thành phố Đà Nẵng. Đây là nơi giúp du khách tìm đến một “Hội An” thật khác, thật riêng biệt khi được xây dựng và thiết kế dựa trên những ký ức thơ ấu của những người chủ của homestay. A Little Hoi An Homestay tọa lạc ở số 654/11/5 Trưng Nữ Vương, du khách đừng nghi ngại vì sợ khó tìm đường vì sự thân thiện và nhiệt tình của đội ngũ nhân viên của homestay sẽ sẵn sàng giúp đỡ du khách.

Không giống với các homestay khác nằm rất gần những bãi biển, homestay lại  ở vị trí giúp du khách thuận tiện thăm quan và tìm hiểu những địa điểm nổi tiếng cũng như cuộc sống con người Đà Nẵng. Chỉ cách homestay khoảng mấy phút đi bộ, bạn sẽ đặt chân đến Bảo tàng Chăm và Cầu Rồng. Xa hơn một chút nhưng cũng chỉ nằm cách homestay chưa đến 1km là Cầu khóa Tình yêu và Chợ Hàn. Khi lựa chọn A Little Hoi An Homestay là điểm nghỉ lại, du khách cũng thuận tiện di chuyển để dễ dàng được nếm thử những món ăn nổi tiếng như: dê núi, mì quảng, bánh tráng cuốn thịt heo,…Đây đều là những món ăn vô cùng đáng thử khi đặt chân đến Đà Nẵng. Ngoài ra, những không gian café độc đáo ở Hẻm Xéo Coffee, Milano Coffee,…cũng nằm gần homestay.


Không gian rất “Hội An” và cũng rất “xanh” của A Little Hoi An Homestay

Khi đến homestay du khách sẽ phải trầm trồ trước sự đầu tư về trang trí tỉ mỉ đến từng chi tiết của những người tạo nên homestay. Ngay ở quầy lễ tân là một không gian với những màu sắc đặc trưng, đậm chất Hội An cùng với những chậu cây xanh mướt và hòn non bộ sẽ làm du khách ấn tượng. Bên trong homestay còn có rất nhiều những chậu cây nhỏ được đặt ở khắp mọi nơi như lôi kéo du khách hòa mình vào không gian thiên nhiên nơi đây. Những bức tường được trang trí theo những phong cách khác nhau nhưng cũng rất “xanh” và thiên nhiên. Những căn phòng nghỉ của homestay sẽ được thiết kế khác biệt với 2 tone màu riêng, phòng nghỉ với tone xanh lam và lấy hoa sen làm điểm nhấn, phòng nghỉ với tone vàng ấm áp nhưng đầy tinh tế. Homestay chỉ có 5 phòng nghỉ nhưng rất đang dạng về các hạng phòng, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ ngơi của du khách

Mỗi phòng nghỉ đều được trang bị đầy đủ các thiết bị  điện tử và các tiện nghi giúp cho du khách được thoải mái nghỉ ngơi và giải trí khi nghỉ lại


Phòng ngủ với gam xanh lam mát mắt đầy ấn tượng


Phòng đôi với giường king cực lớn sẽ hợp cho các những cặp vợ chồng hoặc các cặp đôi có không gian riêng tư
Phòng gia đình có thể ở đến tận 4 người lớn và 1 trẻ em. Phòng được cung cấp 2 giường đôi cực lớn với không gian rộng rãi.
Phòng gia đình có thể ở tận 6 người với 3 giường đôi siêu rộng rãi. Đây là phòng thích hợp cho cả các gia đình kết bạn đi chung và cả những nhóm bạn du lịch
Phòng tập thể với giường tầng có thể ở đến 4 người. Mỗi gian giường tầng đều có kết cấu chắc chắn cùng với rèm che kín đáo nên du khách có thể tận hưởng không gian riêng của mình.


Ban công xinh xắn nơi du khách có thể ngắm cảnh thành phố Đà Nẵng

A Little Hoi An Homestay không chỉ ghi điểm trong lòng du khách với lối trang trí cùng kiến trúc độc đáo. Ở đây, còn có khu vườn với sân hiên có nhiều cây xanh, với tiêu chí thân thiện với thiên nhiên nên ở đây mọi thứ đều theo lối sống xanh và sạch, an toàn với môi trường. Khu ban công với view nhìn thoáng mát là nơi để du khách thư giản và ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn hay bình minh tuyệt đẹp trên nền trời Đà Nẵng. Homestay thực sự là điểm nên đến cho những ai mê mẩn phong cách vintage với kiến trúc cổ xưa. Không cần đi đâu xa du khách đã được đến cả Hội An và Đà Nẵng ngay trong lòng A Little Hoi An Homestay


3. Nắng House homestay

Nắng house homestay tọa lạc tại địa chỉ H33, số 01 Đông Giang, Sơn Trà. Đây là một vị trí tuyệt vời cho du khách khi nghỉ lại để có thể dễ dàng du lịch và khám phá Đà Nẵng. Chỉ cách homestay khoảng 0,5km là Cầu khóa tình yêu vô cùng nổi tiếng, là nơi check –in không thể thiếu khi đến Đà Nẵng. Những cây cầu khác như: Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý cũng chỉ cách homestay trong bán kính 1km. Đến Đà Nẵng thì không thể không đến bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp, nơi đây cũng chỉ nằm cách Nắng house homestay khoảng 1,4km. Du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng đi bộ, đi xe đạp hay xe máy đều có thể nhanh chóng được hòa mình dưới làn nước trong xanh và tận hưởng không khí mặn mà của biển cả. Nắng House homestay cũng nằm gần khu chợ đêm nổi tiếng của Đà Nẵng, đây là nơi mà du khách có thể vừa mua sắm và thưởng thức những món ăn đường phố nổi tiếng của thành phố này. Ốc Cầu Rồng cũng là nhà hàng mà du khách nên một lần ghé thử.


Không gian sinh hoạt chung xanh tươi và tràn ngập ánh sáng của homestay

Đúng như cái tên của mình Nắng House là có một không gian mở với các khung cửa kính rộng giúp đón nhận nguồn ánh sáng tự nhiên mạnh mẽ nhất. Với thiết kế hiện đại nhưng không kém phần tinh tế và thanh lịch sẽ ghi lại dấu ấn trong lòng mỗi du khách. Mọi vật dụng, đồ vật trang trí trong homestay đều được sắp xếp một cách tỉ mỉ khiến du khách có cảm giác lạc vào một quán café sang trọng của Châu Âu cổ. Homestay còn rất chú ý đến thiên nhiên, khi mọi phòng nghỉ đều được trang trí những chậu cây nhỏ xinh đầy sức sống. Mỗi một gian phòng đều có những tone màu chủ đạo riêng: tone vàng rực rỡ và ấm áp, tone màu be đầy trang nhã và thanh lịch, tone màu nâu gạch hiện đại đầy ấn tượng. Đây cũng là điểm nhấn trong trang trí của homestay thu hút ánh nhìn của nhiều du khách.


Phòng nghỉ với 2 tone màu vừa độc đáo nhưng vẫn trang nhã

 Tất cả phòng nghỉ của Nắng House đều được bố trí phòng tắm riêng với chậu rửa mặt riêng cùng với máy sấy tóc kèm theo đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Ngoài ra mỗi phòng đều có các trang thiết bị điện tử hiện đại như điều hòa, hệ thống Wifi,….để đáp ứng nhu cầu sử dụng của du khách. Homestay có hệ thống phòng nghỉ như sau:


Phòng đôi với giường cực lớn có thể ở lại 2 khách. Phòng có diện tích 25 mét vuông có ban công riêng và view nhìn ra vườn thoáng mát.
Phòng gia đình có thể ở đến tận 4 khách. Phòng có diện tích lên tới 35 mét vuông và được cung cấp 2 giường đôi rộng rãi. Không chỉ dành cho các gia đình mà phòng còn hợp với các nhóm bạn khi đi du lịch. Phòng nghỉ có ban công riêng giúp du khách ngắm nhìn thành phố và thiên nhiên xanh tươi.


Khu sân vườn tràn ngập màu xanh của Nắng House homestay

Nắng House homestay không chỉ cung cấp cho du khách một chỗ nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn với không gian xanh tươi. Ở đây còn có các dịch vụ như cung cấp chỗ để xe hoàn toàn miễn phí cho du khách, phòng có vườn, sân hiên với quầy bar và khu bếp chung để khách thoải mái sử dụng. Khi ở đây, du khách không chỉ được cảm nhận một không gian xinh đẹp, trang trí ấn tượng mà còn là một nơi để thư giãn tuyệt vời.


4. Chaca House

Chaca House có địa chỉ tại số 115 trên con đường Hà Kỳ Ngộ của Đà Nẵng. Đây là homestay mà du khách chỉ cần đi vài bước chân là có thể đến được bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp. Không chỉ nằm gần biển mà từ homestay du khách cũng dễ dàng đi thăm quan đến các địa điểm nổi tiếng khác. Chaca House cách Làng chài Mân Thái chỉ có 0,5km, có thể dễ dàng đi bộ hoặc đi xe để đến tham quan và tìm hiểu thêm về cuộc sống của người dân nơi đây. Ngoài ra, du khách cũng không thể bỏ qua những địa danh nổi tiếng như: Cầu sông Hàn, Cầu khóa Tình yêu, Cầu Rồng, Thánh thất Cao Đài, Bảo Tàng Chăm,….tất cả các địa điểm trên đều chỉ nằm cách homestay trong bán kính khoảng 3km. Về ẩm thực thì, du không nhất định phải nếm thử món ăn của 2 nhà hàng nằm sát ngay cạnh Chaca House đó là: Cơm gà của tiệm Tài Ký, và đồ hải sản của Phước Thái. Du khách cũng có thể lựa chọn đến Chợ Hàn để được thưởng thức nhiều hơn ẩm thực đặc sản của Đà Nẵng.


Thiên nhiên được đưa vào trong mỗi gian phòng ở homestay

Chaca House là homestay được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại nhưng xen lẫn những nét cổ kính đặc biệt. Điều đó được thể hiện qua những vật dụng đơn giản như bàn, ghế, song cửa, vòi nước,…..từ những điều nhỏ bé thể hiện được sự tỉ mỉ và chăm chút của những người đã xây dựng nên Chaca House. Homestay cũng sử dụng nhiều đồ vật được tạo nên từ những vật liệu thiên nhiên và đưa cả cây xanh vào tận phòng nghỉ. Qua đó, thấy được lối sống xanh và thân thiện với thiên nhiên, môi trường mà homestay hướng đến.


Từng chi tiết trong phòng tắm đều được chăm chút để mang lại cảm giác mộc mạc và gần gũi thiên nhiên 

Các căn phòng nghỉ vừa ấm áp và độc đáo là không gian nghỉ ngơi đây riêng tư và thư giãn cho mọi du khách. Mỗi phòng nghỉ được cung cấp đầy thiết bị hiện đại như: điều hòa, giường với đệm êm, máy sấy tóc, tủ quần áo, dép đi trong nhà, Wifi tốc độ cao, TV có truyền hình có cáp,…nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của du khách.  Tất cả các phòng trong homestay đều có phòng tắm riêng. Du khách không chỉ được tận hưởng sự thư giãn khi sử dụng mà còn bất ngờ với sự chăm chút từ những thiết kế độc đáo ở đây. Homestay có tất cả 7 phòng nghỉ với hệ thống bao gồm các hạng phòng như:


Phòng Studio: phòng nghỉ có diện tích rộng lên đến 50 mét vuông với 1 giường đôi cực rộng. Đây là phòng nghỉ phù hợp cho 2 khách nghỉ lại, với không gian rộng rãi và view nhìn ra vườn thoáng mát.


Phòng nghỉ có thiết kế hiện đại với những vật dụng được trang trí tỉ mỉ


Phòng đôi: phòng với 1 giường đôi lớn và không gian khoảng 28 mét vuông. Phòng được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Đây là căn phòng phù hợp cho các cặp đôi hoặc các nhóm bạn muốn tận hưởng không gian độc đáo chỉ có ở homestay

Khi nghỉ ngơi tại  Chaca House du khách sẽ được ngắm nhìn view biển xanh mướt và tận hưởng những làn gió mang đậm vị mặn của biển cả. Ngoài ra, homestay còn có khu sân vườn mang một màu xanh khác cũng khiến cho du khách được thoải mái khi đắm mình vào thiên nhiên. Homestay có khu bếp chung với đầy đủ tiện nghi từ xoong nồi đến gia vị sẽ là nơi thú vị để du khách có thể trổ tài nấu nướng của mình. Khi đến Chaca House du khách sẽ để lại những kỉ niệm khó quên vì homestay không chạy theo những xu hướng trang trí hiện nay mà tìm cho mình một phong cách riêng. Đó là sự kết nối hài hòa giữa cổ truyền Việt Nam và hiện đại, vừa lạ nhưng lại rất thân quen.


5. Mộc House

Quan tâm

Mộc House tọa lại tại trung tâm thành phố Đà Nẵng và nằm trên con đường Tô Hiến Thành sôi động. Khi dừng chân tại Mộc House du khách có thể ngửi thấy mùi biển cả thoang thoảng trong không khí, bởi lẽ homestay chỉ cách bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp khoảng 400m mà thôi. Ngoài ra, nếu du khách muốn ghé thăm bãi biển Bắc Mỹ An cũng chỉ cần di chuyển bằng xe đạp hay xe máy với quãng đường 2,5km. Không chỉ gần biển mà homestay cũng rất gần những địa danh nổi tiếng của thành phố. Trong bán kính chưa đến 2km xung quanh Mộc House, du khách có thể ghé thăm những cây cầu tiếng tăm của Đà Nẵng như: Cầu khóa Tình yêu, Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý, Cầu sông Hàn.


Không gian ở khu sinh hoạt chung bên trong của Mộc House

Ngoài ra, du khách cũng có thể “lên rừng” tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp với địa danh ở Đà Nẵng như: Ngũ Hành Sơn chỉ cách homestay 6,7km và núi Sơn Trà cách Mộc House khoảng 7,5km. Khi ghé thăm Đà Nẵng không thể quên thưởng thức những món ăn đặc trưng nơi đây. Xung quanh homestay nổi tiếng với nhà hàng bánh xèo  Ẩm thực Xèo chỉ cách 0,2km, các nhà hàng Phước Thái, nhà hàng Lão Đại,…với thực đơn phong phú cũng rất được lòng du khách khi thưởng thức.

Mộc House sẽ đem một cảm giác thân thiện và quen thuộc cho mọi du khách khi lần đầu đặt chân đến đây. Điều đó đến thái độ hết sức thân thiện của đội ngũ nhân viên và không gian của homestay. Mộc House có thiết kế đơn giản như một ngôi nhà ấm cúng có điểm nhấn là những chậu cây cảnh xanh tươi được bày biện khắp homestay. Phần lớn nội thất của homestay được làm bằng gỗ, mộc mạc nhưng hết sức tinh tế.


Màu xanh của lá cây được bắt gặp khắp nơi trong homestay

Cũng giống như thiết kế ở sảnh chính các phòng nghỉ của homestay được trang trí đơn giản. Phòng nghỉ có gam màu trắng trang nhã với rèm cửa dày giúp du khách có không gian riêng tư để tận hưởng và thư giãn sau một ngày dài rong chơi. Những dòng chữ trong mỗi gian phòng nghỉ chính là điều đặc biệt ở Mộc House, không chỉ là trang trí nó còn là lời nhắn nhủ của homestay đến mọi du khách. Các phòng nghỉ đều có hệ thống tiện nghi đầy đủ như quạt, điều hòa, ấm siêu tốc, phòng vệ sinh riêng, tủ để quần áo, Wifi miễn phí,….Một số phòng có còn TV màn hình phẳng giúp du khách có thể giải trí. Mộc House có hệ thống phòng nghỉ có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu của du khách khi dừng chân với 2 hạng phòng chính:


Phòng Standard: Đây là phòng tiêu chuẩn với 1 giường đôi cực lớn phù hợp khi nghỉ lại 2 khách. Phòng tầm nhìn ra cảnh quan rộng rãi bên ngoài homestay. Phòng có đầy đủ các thiết bị để giúp du khách được thoải mái sử dụng và tận hưởng không gian nghỉ ngơi tuyệt vời.
Phòng Deluxe: Đây là phòng nghỉ bao gồm 1 giường tầng và 1 giường đôi rộng rãi. Phòng có diện tích khoảng 18 mét vuông. Phòng Deluxe không chỉ phù hợp cho các cặp đôi mà còn phù hợp cho các gia đình hay những nhóm bạn đến du lịch.


Phòng nghỉ được thiết kế ấm áp, rộng rãi với nhiều chậu cây trang trí

Không chỉ mà một chỗ nghỉ ngơi hay ngủ lại đơn thuần mà Mộc House còn có khu sân vườn và ban công với nhiều cây xanh giúp du khách được tận hưởng không gian mát mẻ và xanh tươi của thành phố biển xinh đẹp. Bên cạnh đó, homestay cũng sẵn sàng để du khách có thể sử dụng phòng bếp chung. Du khách có thể thoải mái phô diễn tài nghệ của mình trong homestay một cách thoải mái. Tuy không có thiết kế đặc biệt nhưng homestay ghi điểm bới chính sự mộc mạc và giản dị của mình. Điều mà rất nhiều du khách tìm kiếm khi tìm đến một nơi có cảm giác quen thuộc như chính trong căn nhà mình. Với sự quan tâm và thân thiện của đội ngũ nhân viên Mộc House tin rằng sẽ đem đến cho mỗi du khách những trải nghiệm khó quên.

Các homestay đều có những màu sắc và nét độc đáo riêng biệt. Tuy nhiên đều là những homestay gần gũi với thiên nhiên và điểm hẹn nên đến của những du khách yêu thiên nhiên và muốn tận hưởng một kỳ nghỉ tràn ngập màu xanh. Khi đặt chân đến Đà Nẵng đừng quên bên cạnh màu xanh của biển cả đầy vị mặn mà còn có một màu xanh khác cũng tươi trẻ và hấp dẫn không kém.