Bí kíp lập kế hoạch du lịch hè 2020 giá rẻ siêu tiết kiệm

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của chúng ta trong mọi mặt. Việc ở nhà hạn chế ra đường là biện pháp tốt được đưa ra trong thời gian này. Nhưng cũng không tránh khỏi sự bí bách muốn giải toả bởi bầu không khí ngộp ngạt. Để thỏa mãn tâm hồn “không ở nhà” của mình nhiều người đã chọn cách du lịch qua “màn ảnh nhỏ” bằng cách tham gia những hội nhóm chuyên về du lịch đọc các review, chia sẻ ngắm cảnh đẹp hoặc lục lại những bức ảnh cũ trong điện thoại nhớ về những chuyến đi…


Bí kíp lập kế hoạch du lịch hè 2020 giá rẻ siêu tiết kiệm

Du lịch qua “màn ảnh nhỏ” là cách để xả stress trong những ngày dịch

 Và rồi một ý nghĩ xuất hiện trong đầu hè này phải làm một chuyến, hùng hồn tuyên bố nhất định phải đi, đi cho bằng được. Nhưng lại chợt trở về với hiện tại với một câu hỏi to đùng: “Tiền đâu mà đi?” Những nơi đẹp thì chi phí lại quá cao, đi ngắn ngày thì làm sao mà đủ đô đây? Tóm lại là đau lòng dẹp hết. Nếu bạn đang trong tình trạng như vậy thì có lẽ những chia sẻ dưới đây về kế hoạch du lịch hè 2020 siêu tiết kiệm sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin bổ ích thắp sáng hy vọng cho bạn đó.


Chi phí cho những chuyến đu lịch dịp hè 2020 là vấn đề đau đầu của nhiều người

Tránh những chuyến đi bất chợt

Trong những năm tháng dài đằng đẵng cũng không ít lần chúng ta có suy nghĩ bất chợt muốn xách ba lô lên và đi ngay lập tức, chắc hẳn đó là những chuyến đi thật sự ấn tượng. Nhưng không! Điều đó thật tuyệt vời chỉ đối với những ai có điều kiện hoặc khi bạn dư dả về mặt kinh tế, có một khoản tiền tiết kiệm cho những chuyến đi như thế mà thôi.


Một chuyến du lịch ngẫu hứng quyết định bất chợt rất khó để tiết kiệm tối đa chi phí

 Còn đối với trong tình hình “viêm màng túi”, đặc biệt là thời gian này thì thật sự không nên một chút nào. Bởi vì những vấn đề chi phí phát sinh liên tục với giá cả đắc đỏ từ phương tiện cho đến khách sạn bạn sẽ tiêu tốn không ít tiền mà thật sự rất uổng phí trong khi bạn có thể cắt giảm những khoản không đáng đó. Vậy phải làm sao? Đáp án chính là lập sẵn một kế hoạch du lịch tiết kiệm cho chuyến đi sắp tới.

Kế hoạch du lịch hè tiết kiệm

Mùa hè là mùa của du lịch, nếu không đi một chuyến thì thật là đáng tiếc. Người ta nói “cao thủ không bằng tranh thủ” thật đúng với trường hợp này. Một kế hoạch du lịch tiết kiệm được lập sẵn sẽ giảm được kha khá chi phí.


Lập ngay một kế hoạch du lịch tiết kiệm để chào đón mùa hè 2020 sôi động

Dự trù chi phí cho chuyến đi. Cần kiểm tra lại bạn có bao nhiêu tiền và khả năng chi trả cho một chuyến du lịch hè là bao nhiêu. Từ đó lên danh sách những nơi muốn đi và kham khảo giá cả, dự kiến chi phí ăn uống đi lại. Và cuối cùng là không quên dự trù thêm một ít tiền phòng hờ cho những tình huống bất ngờ.

Những chuyến đi xa dài ngày

Trong năm 2020, nhiều địa điểm du lịch hè hấp dẫn đang làm tín đồ du lịch mê mẩn muốn đặt chân đến khám phá để tránh xa cái oi bức trong mùa hè này. Phải kể đến Hà Giang với cao nguyên đá và bản làng vùng cao, những cánh đồng hoa tam giác mạch hay Mộc Châu đang vào mùa mận chín đỏ rực cả vùng núi. Phú Yên mảnh đất xứ nẫu – xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh, thiên nhiên hoang sơ cuốn hút, Đà Lạt thơ mộng nhẹ nhàng mà sâu lắng… Và còn rất nhiều địa điểm cực hấp dẫn khác thích hợp cho chuyến đi dài ngày trong mùa hè.


Hà Giang nét đẹp quyến rũ vùng cao 


Tam Đảo nơi lý tưởng tránh nóng mùa hè


Thèm một chút vitamin sea cùng nhau nắm tay trải qua thanh xuân

Càng là những chuyến đi nhiều ngày thì chi phí lại càng cao, nhưng cũng đừng quá lo lắng! Sẽ không phải là hoàn toàn bất khả thi cho chuyến du lịch dài ngày tiết kiệm nếu bảng kế hoạch của bạn thật chi tiết và nên ưu tiên mua trước vé xe, máy bay, đặt trước phòng khách sạn để được giá siêu rẻ.

Đặt trước vé máy bay, khách sạn

Xác định thời điểm đi du lịch càng cụ thể về ngày tháng càng tốt. Từ đó tìm kiếm những chương trình khuyến mại du lịch hè 2020 phù hợp cho thời điểm mà bạn chọn như đặt trước vé máy bay, khách sạn giá tốt.


Lên lịch trình cụ thể về ngày tháng muốn đi càng tốt cho kế hoạch tiết kiệm

Máy bay là loại hình đi lại rút ngắn được khá nhiều thời gian cũng như tiết kiệm sức lực cho chuyến đi dài, tuy nhiên giá cả của nó khá đắt đỏ so với xe khách. Khi đã xác định được thời gian cho chuyến đi, bạn nên đặt trước vé khoảng từ 1 – 2 tháng, thường xuyên theo dõi chương trình khuyến mãi giờ vàng giá sốc của các hãng bay, chọn chế độ xem trước để nhận thông báo mới nhất hoặc thường xuyên truy cập các webiste uy tín để cập nhật chương trình “hot”. Việc này tuy có tốn thời gian một chút nhưng bù lại đó là cách đơn giản để bạn giảm chi phí cho chuyến đi sắp tới.


Đặt trước vé máy để được giá rẻ sẽ giảm được nhiều chi phí cho một chuyến đi

Tương tự vé máy may, các khách sạn cũng thường xuyên giảm giá phòng cho khách đặt sớm. Càng cận kề ngày đi giá phòng sẽ bị “hét lên cao” chẳng những vậy còn thường xuyên xảy ra tình trạng “cháy phòng” khiến bạn phải đặt những chỗ lưu trú khác với giá cả đắt đỏ không kém nhưng tiện nghi không thực sự phù hợp với nhu cầu của bạn sẽ làm giảm sút tinh thần cho những cuộc hành trình.


Đặt trước phòng khách sạn bước cần thiết trong kế hoạch du lịch siêu tiết kiệm

Săn khuyến mãi

Trong những ngày dịch, việc đi đến nơi công cộng khi không thật sự cần thiết bị hạn chế khá nhiều chưa kể là những chuyến đi du lịch. Chính vì thế ngành du lịch rơi vào tình trạng “tạm ngưng” doanh thu giảm sút. Để phục hồi ngành du lịch sau dịch nhiều gói kích cầu được đề xuất, kèm theo đó là những khuyến mãi khủng cho chương trình du lịch hè trong nước giá rẻ được tung ra. Đây là một cơ hội lớn cực hiếm gặp trong những năm trở lại đây dành cho những ai đam mê du lịch nắm bắt “thời cơ” bằng cách săn những deal khuyến mãi sốc sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền bạc cho kế hoạch du lịch hè.


Nếu bạn cảm thấy đặt trước từng thứ khó kiểm soát và tiêu tốn thời gian thì việc săn combo trọn gói là một cách hay

Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè, nhiều combo du lịch siêu khuyến mãi đã được tung ra đáp ứng được mong mỏi của nhiều người. Việc của bạn là trở thành cao thủ  “săn deal”. Nếu muốn đi du lịch đến những nơi đẹp trong vài ngày chi bằng tranh thủ đặt thật sớm một combo du lịch để dành. Vì đặt càng sớm giá sẽ càng rẻ, và bạn cũng có thời gian chuẩn bị cho những thứ cần thiết.


Săn deal chớp nhoáng sẽ có cơ hội du lịch đẳng cấp nhất mà giá cả cực hời

Tại sao nên đặc combo du lịch để tiết kiệm chi phí? Bởi vì thay vì đặc riêng lẻ từ vé máy bay, xe khách, khách sạn, khó kiểm soát, tốn nhiều thời gian và khó giải quyết khi có vấn đề phát sinh thì bạn đặt luôn combo một lần sẽ được nhiều ưu đãi về giá cả cũng như dịch vụ đôi khi còn ưu đãi hơn cả việc đặt riêng.

Những chuyến du lịch ngắn ngày


Hành trình 2N1Đ được khá nhiều người lựa chọn vì chi phí vừa tầm

Việc đi đến những nơi không quá xa, có thể đi bằng xe khách hoặc cùng nhau phượt bằng xe máy để tiết kiệm chi phí và nghỉ ngơi một đêm ở địa điểm du lịch chắc hẳn cũng đủ thoả cơn ghiền đi của nhiều người.


Phượt bằng xe máy là một trải nghiệm thú vị nhất định phải thử một lần

Chẳng hạn như xuất phát từ Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng xe máy là điều hoàn toàn có thể, đối với những bạn không rành đường thì google map là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời. Vi vu cùng team ruột, đèo nhau trên chiếc xe máy, cùng nhau băng qua mọi nẻo đường là một trải nghiệm của thời thanh xuân khó quên. Đến nơi bạn còn có thể tận dụng luôn chiếc xe của mình để đi ngắm cảnh mà chẳng cần thuê xe vơi chi phí 100 – 200k/ 1 xe. Rất tiết kiệm đúng không nào.

Tìm đến địa điểm chụp hình Free

Dù là nơi nào đi chăng nữa bạn cũng có cách tận hưởng khi có kế hoạch du lịch hè siêu tiết kiệm bằng cách tìm đến những địa điểm chụp hình “free”. Đâu cần phải vào những khu vui chơi tốn tiền vé, chỉ cần có một chiếc điện thoại và vài app chụp hình, sưu tầm và ghi lại những địa điểm free hấp dẫn mà dân mạng chia sẻ rầm rộ, hay những nơi tham quan không tốn phí cũng đủ lên khung hình lung linh không kém.


Cánh đồng dứa lên hình xuất sắc ở Bắc Giang – FB Đỗ Văn Huy


Đường lên ngọn hải đăng ở Vũng Tàu không thiếu cảnh đẹp mà còn được chụp hình giá 0 đồng – Ảnh TUT


Nắm vững các cách tạo dáng và thần thái “sâu deep” thì nơi đâu cũng là nơi sống ảo cực chất

Tìm đến miền quê, những nơi không phải là địa điểm du lịch nổi tiếng thì chi phí sẽ “giảm nhiệt” hơn rất nhiều so với nơi nhiều khách du lịch. Ý tưởng này rất thích hợp với những ai yêu thiên nhiên, thích cảm giác yên bình ngắm cảnh miền quê và khám phá hòa mình vào cuộc sống đời thường dung dị của người dân địa phương.


Một góc nhỏ của miền quê ở Ninh Thuận ngập sắc Vàng – Ảnh Ái Ly

Đi về trong ngày

Nếu số dư trong tài khoản của bạn gần cạn kiệt mà lại thèm quá một chuyến đi thì hãy thử đổi gió bằng cách phượt bằng xe máy đi về trong ngày xem sao! Một cách nữa là đem theo thức ăn chẳng hạn như một ít cơm cuộn gọn nhẹ dễ bảo quản kèm theo một một ly cà phê sữa đá sảng khoái tinh thần, một ly nước chanh bổ sung vitamin C trong bình giữ nhiệt. Vừa đảm bảo vệ sinh lại nạp năng lượng cho bản thân.


Mua các deal trong các khu trò chơi, “share” tiền cùng “team”  tha hồ xả stress và chụp hình


Công viên thế giới di sản the Destina ở Bình Phước địa điểm check in miễn phí – Ảnh FB Di Di

Ăn uống, mua sắm

Kế hoạch du lịch hè 2020 siêu tiết kiệm sẽ càng tiết kiệm hơn nếu bạn lưu ý đến một vấn đề nữa đó là ăn uống và mua sắm. Không cần phải ăn uống sang chảnh trong nhà hàng cao cấp, mà chọn những nơi giá cả hợp lý cũng đủ nạp năng lượng rồi.


Những món ngon bình dân ở nơi du lịch là lựa chọn hoàn hảo để giảm chi phí

 Một bật mí nho nhỏ là khi bạn xác định được nơi cần đến hãy thử tìm kiếm kiếm xem địa phương đó có những món ăn nào nổi tiếng và giá cả cho từng món. Điều này không khó khi hiện nay có rất nhiều bài review món ăn chỉ cần một cú click chuột là bạn đã kham khảo được. Ghi lại danh sách món ăn, các địa chỉ được đánh giá cao sẽ khiến bạn tiết kiệm được cả thời gian và chi phí, đỡ vất vả khi đến nơi lại không biết ăn ở đâu. Không nên tấp đại vào một quán nào đó nếu trong túi bạn không còn nhiều tiền và chưa hỏi trước giá.


Tiết chế lại những “cơn nghiện” mua sắm khi đi du lịch

Nhiều người có thói quen mua sắm khi đi du lịch. Đối với một kế hoạch du lịch tiết kiệm thì điều này không thật sự cần thiết hoặc nên hạn chế tối đa. Quả thật những món quà lưu niệm khiến nhiều người mê mẩn và mua theo thói quen làm kỷ niệm. Tuy nhiên trong thời điểm tài chính bạn không dư dả thì những chuyến đi tiếp theo mua sắm cũng không muộn.

Với những gợi ý trên bạn đã sẵn sàng lập ngay cho mình một kế hoạch du lịch hè 2020 siêu tiết kiệm chưa? Nếu bạn đã có kế hoạch ưng ý trong tay thì hãy chuẩn bị tinh thần săn ngay combo du lịch chờ ngày xuất phát khám phá mùa hè sôi động thôi nào!