Nhiều nơi chuẩn bị đón khách trở lại

Các địa phương như Bình Định, Cà Mau, Đà Lạt… nới lỏng hoạt động phục vụ du khách sau thời gian thực hiện cách ly xã hội đợt đầu.


Nhiều nơi chuẩn bị đón khách trở lại



Covid-19 gồm Lâm Đồng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Định, Cà Mau.

Theo đó, người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp tại địa điểm công cộng, không tập trung quá 10 người cùng thời điểm

Cụ thể, ngày 16/4, UBND tỉnh Lâm Đồng hướng dẫn các huyện và thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc tiếp tục thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19. Tỉnh Lâm Đồng được xếp vào nhóm địa phương có nguy cơ thấp đối với Covid-19.

Các khách sạn, hàng quán ăn uống trên địa bàn tỉnh, phần lớn ở Đà Lạt, được phép hoạt động trở lại, nhưng không được phục vụ quá 10 người cùng lúc.

Các cơ sở lưu trú du lịch có nhu cầu đón khách phải đăng ký với chính quyền địa phương để triển khai các biện pháp giám sát y tế, và mỗi phòng bố trí tối đa 2 người.

Việc di chuyển đến và đi trong địa bàn tỉnh vẫn bị hạn chế. Số lượng xe khách công cộng khai thác dưới mức 50%, trên xe không được quá 20 hành khách một chuyến, bố trí khoảng cách an toàn cho hành khách.

Các dịch vụ khác vẫn phải tạm ngưng hoạt động trên địa bàn như vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà; khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh; chợ đêm…

Ngoài ra, địa phương tiếp tục đình chỉ các hoạt động thể thao, văn hóa, giải trí tại địa điểm công cộng có trên 20 người.

Riêng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, ngoài những hướng dẫn tương tự, đặc biệt vẫn cấm hoạt động tại các bãi tắm.

Tỉnh được xếp trong số tỉnh thành có nguy cơ thấp đối với Covid-19, nhưng vì giáp ranh các địa phương có nguy cơ hoặc nguy cơ cao như TP HCM, Đồng Nai, Bình Thuận nên nỗi lo lây nhiễm vẫn có.


Các nhà hàng vẫn hoạt động và khuyến khích khách mua mang về, phục vụ tại chỗ không quá 20 người cùng lúc, đối với các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát khác chỉ được phục vụ tại chỗ không quá 10 người. Hoạt động thể dục thể thao không tụ tập quá 20 người, tiệm làm đẹp có mặt không quá 5 người trong cơ sở kinh doanh.

Tỉnh Bình Định cho phép người dân và du khách tắm biển, tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát y tế kèm theo. Địa phương cũng yêu cầu dừng tất cả các hoạt động trên 10 người bên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện…; giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại các địa điểm công cộng. Đến nay tỉnh Bình Định chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Ở Cà Mau, các điểm du lịch, dịch vụ ăn uống, giải khát trong điểm du lịch trên địa bàn tỉnh được hoạt động trở lại từ 16/4, tuy nhiên chỉ phục vụ cho khách địa phương của tỉnh.

Nguồn: Vnexpress.net