Mẹo kẻ eyeliner siêu đẹp – siêu dễ cho từng dáng mắt

Một trong những điểm mấu chốt trong việc kẻ eyeliner là phải phù hợp với đôi mắt của mình để khắc phục nhược điểm, sở hữu một đôi mắt long lanh, sắc nét hơn.

Để kẻ eyeliner đẹp, ngoài việc phù hợp với phong cách makeup, mà mỗi dáng mắt đều có một cách kẻ eyeliner riêng. Tạo được một nét kẻ mắt thích hợp, các nàng sẽ sở hữu một đôi mắt khắc phục được hầu hết nhược điểm, hài hòa với tổng thể gương mặt hơn bao giờ hết.

1. Mắt một mí

Mắt một mí là nét đẹp phổ biến và đặc biệt của người châu Á. Vì vậy, nếu bạn sở hữu dáng mắt này, mỗi khi kẻ eyeliner, hãy kẻ thật sát vào đường phía dưới lông mi sau đó bạn có thể tạo đường viền có độ dài theo phong cách makeup của mình.


Mẹo kẻ eyeliner siêu đẹp – siêu dễ cho từng dáng mắt

Một tip nhỏ cho các bạn nữ sở hữu đôi mắt đáng yêu này, đừng kẻ một đường quá mảnh nhé! Bởi vì như vậy ngay khi mở mắt, đường kẻ eyeliner sẽ lập tức “biến mất” vào mí mắt đó. Đôi lúc để phá cách một chút, bạn có thể tạo một đường kẻ mắt mèo dài và dày để đôi mắt sắc sảo nhưng cũng không kém phần đáng yêu nhé.

2. Mắt mí lót

Một trong những vấn đề lo lắng của những bạn nữ sở hữu đôi mắt mí lót chỉ là đôi khi nhìn hơi nặng nề do lớp mí mắt đè lên nhau.  Bạn cần chọn vẽ eyeliner mỏng cho cả hàng mí trên và dưới.


Để che đi khuyết điểm bạn có thể trang điểm mắt khói hoặc màu lên toàn bộ mí mắt và tán đều hốc mắt.  Áp dụng phương pháp này giúp cho đôi mắt của bạn to hơn vì màu sắc sẽ được tập trung phần trên của đuôi mắt, tạo cảm giác bớt nặng nề.

3. Mắt tròn

Khi sở hữu một dáng mắt tròn, thì việc bạn cần làm nhất là kéo dài đôi mắt. Việc bạn nên làm là kẻ viền mắt tạo hiệu ứng mắt dài hơn để cân đối và hài hòa với độ rộng của mắt cũng như tổng thể khuôn mặt.


Không quá khó khăn, chỉ cần kể viền mắt như bình thường bám sát với chiều dài mắt, sau đó kéo dài phần đuôi mắt một chút rồi hất nhẹ ở phần đuôi. Bạn cũng có thể biến tấu bằng cách kéo dài đuôi mắt một cách mềm mại cả trên lẫn dưới rồi dùng cọ tán đều ra khoé ngoài của mắt.

4. Mắt hạnh nhân


Dáng mắt hạnh nhân là kiểu mát lý tưởng nhất bởi đôi mắt gần như đối xứng nhau hoàn toàn. Nếu bạn sở hữu đôi mắt đáng mơ ước này thì có thể hoàn toàn kẻ eyeliner theo bất cứ kiểu nào mà mình muốn, chỉ cần phù hợp với phong cách make up của mình là được rồi.

5. Mắt cụp (mắt buồn, đuôi mắt đi xuống)

Giống như tên gọi, nàng sở hữu đôi mắt cụp thường khiến cho gương mặt không được tươi tắn, có nét buồn. Vì vậy chìa khóa của việc kẻ mắt là phải nâng phần đuôi mắt lên.


Ở trường hợp này, bạn nên chọn cho mình kiểu kẻ đuôi mắt xếch một chút, hay còn gọi là kẻ mắt cánh. Bên cạnh đó, hãy sáng tạo một chút phấn phủ nhụ hoặc tông ngọc trai vào khóe mắt để đôi mắt trong sáng và tươi tắn hơn nhé!

6. Mắt không đều nhau

Nếu bạn sở hữu một đôi mắt không đều nhau, hãy tạo một đường kẻ mí nhẹ nhàng để tạo cảm giác cân đối hơn. Khi kẻ eyeliner, bạn không nên kể cả trên và dưới mà chỉ cần kẻ chì cho phần mí mắt phía trên.


Bắt đầu kẻ sát  đường chân mí từ khóe ra ngoài đuôi mắt. Ở bên mắt nhỏ hơn bạn có thể kẻ thêm một đường eyeliner mỏng sao cho bên mắt nhỏ đậm hơn so với bên còn lại tạo. Cách này sẽ giúp đôi mắt được cân xứng hơn, che được khuyết điểm khá triệt để.

Ngoài việc kẻ eyeliner phù hợp theo xu hướng make up hiện nay thì hãy chú ý đến kiểu dáng đôi mắt của mình để có một đường kẻ mắt vừa dễ dàng và đơn giản lại vừa phù hợp và đẹp mắt nhé!

Chỉ với những tips này, các nàng khỏi lo đi tắm biển hay dưới trời mưa bị trôi …