5 Thói Quen Rửa Mặt Sai Lầm Mà Ai Cũng Mắc Phải

Làm sạch da không đúng cách không những không đem lại hiệu quả mà còn có thể khiến da nàng xấu hơn. Cùng Sheis điểm danh 5 thói quen rửa mặt sai lầm mà ai cũng mắc phải để có thể tránh đồng thời cải thiện làn da của mình nha các bạn!1. Quên rửa mặt trước khi đi ngủ và bỏ qua bước làm sạch da vào buổi sángThói quen làm sạch hàng ngày của bạn có ảnh hưởng không hề nhỏ tới làn da. Sau một ngày dài phải tiếp xúc với nắng gió, bụi bẩn, ô nhiễm… từ môi trường, nếu bạn không rửa mặt thì bụi bẩn, dầu thừa… sẽ tích tụ dần gây tắc lỗ chân lông dẫn đến viêm, mụn và các vấn đề khác. Ngược lại làm sạch da đều đặn và đúng cách bạn có thể ngăn ngừa mụn trứng cá, cải thiện làn da và thậm chí là giảm tình trạng viêm da.
5 Thói Quen Rửa Mặt Sai Lầm Mà Ai Cũng Mắc Phải
Rửa mặt trước khi đi ngủ trả lại làn da sạch sẽ và tươi mới sau một ngày dài (Nguồn: pixabay)Buổi tối sau khi làm sạch, làn da thường không phải tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài nên nhiều khi chúng ta cảm thấy làm sạch da vào buổi sáng là điều không thực sực cần thiết. Mỗi làn da đều có đặc điểm riêng và bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách chăm sóc của riêng mình tuy nhiên hãy cân nhắc vì vẫn có những thứ có thể trở thành nguyên nhân khiến làn da của bạn gặp vấn đề.
Bước làm sạch da vào buổi sáng tạo điều kiện cho các sản phẩm dưỡng da hấp thụ tốt hơn (Nguồn: phunuvagiadinh)Khi ngủ, da của chúng ta tiếp xúc với gối và tóc của chính mình, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng di chuyển đến mặt. Bước làm sạch nhanh vào buổi sáng sẽ giúp bạn làm mới và cho phép làn da hấp thụ các sản phẩm chăm sóc khác một cách tốt nhất. Ngoài việc sử dụng sữa rửa mặt, bạn hoàn toàn có thể chọn các cách làm sạch khác nhẹ nhàng hơn một chút như dùng toner, nước muối sinh lý… miễn là nó phù hợp với làn da của mình.2. Sử dụng sản phẩm làm sạch không phù hợp với loại daHoàn toàn có lý do để các thương hiệu chăm sóc da tạo ra những sản phẩm dành cho từng loại da. Bởi da của chúng ta cũng có nhiều loại với những đặc điểm khác nhau và mối quan tâm cũng chẳng hề giống nhau. Hãy hiểu làn da và biết đâu là thứ mình cần để làm sạch có hiệu quả và hạn chế những vấn đề không đáng có nha các bạn.
Mỗi loại da phù hợp với một sản phẩm làm sạch với công dụng và chức năng khác nhau (Nguồn: pixabay)Nếu bạn là cô nàng có da nhạy cảm hãy chọn sản phẩm làm sạch nhe nhàng có khả năng dưỡng ẩm cho da. Sữa rửa mặt tạo bọt hoặc có chứa axit salicylic sẽ phù hợp với da nhờn, dễ nổi mụn còn nếu bạn thuộc team da khô thì sản phẩm làm sạch dạng kem có thể giúp da giữ độ ẩm tốt hơn.3. Lau mặt bằng khăn tắmSử dụng khăn tắm lau mặt là một trong những sai lầm mà có lẽ bất cứ ai trong chúng ta cũng từng mắc phải. Nguyên nhân thì đôi khi cực kỳ đơn giản như chúng ta thường rửa mặt trong khi tắm hoặc bị nước từ vòi hoa sen bắn vào mặt và tiện tay dùng luôn khăn tắm.
Bỏ ngay thói quen lau mặt bằng khăn tắm để tránh da bị nhiễm khuẩn (Nguồn: pixabay)Trên cơ thể chúng ta có những vi sinh vật khác nhau sinh sống. Mặc dù cơ thể vừa được làm sạch nhưng chắc hẳn bạn cũng không muốn vi khuẩn lây lan lên mặt qua chiếc khăn tắm một chút nào phải không? Chưa kể nhiều bạn còn có thói quen chỉ giặt khăn tắm sau một vài lần sử dụng, nguy cơ khiến da bị nhiễm khuẩn sẽ càng cao hơn.4. Rửa mặt sau khi dùng mặt nạHầu hết những loại mặt nạ đặc biệt là các loại có công dụng dưỡng da đều có hướng dẫn trước khi sử dụng sản phẩm đó là làm sạch da mặt. Một khuôn mặt sạch sẽ là điều kiện cần thiết để giúp cho các thành phần từ mặt nạ có thể thâm nhập sâu, hoàn toàn vào làn da của bạn và phát huy công dụng.
Sau khi dùng mặt nạ bạn không cần thiết phải làm sạch da một lần nữa (Nguồn: hargamurah)Sau khi sử dụng mặt nạ, bạn không cần phải làm sạch một lần nữa mà hãy để làn da có thể hấp thu những thành phần dưỡng ẩm và sửa chữa một cách triệt để bởi đôi khi những thành phần có trong mặt nạ còn có hiệu quả hơn nhiều so với serum. Đương nhiên, đối với một số loại mặt nạ như mặt nạ đất sét hay dạng lột… thì bạn vẫn cần phải rửa sạch sau khi sử dụng. Lời khuyên là bạn hãy chú ý đến cách sử dụng để tránh làm mất hoặc giảm một phần hiệu quả khi sử dụng mặt nạ nha.5. Không dưỡng ẩm ngay sau khi làm sạchMột làn da được dưỡng ẩm đầy đủ và kịp thời chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt với làn da không được cấp ẩm đầy đủ. Sau khi làm sạch da và sử dụng toner để cân bằng độ ẩm thì dưỡng ẩm là bước mà bạn nên làm ngay sau đó để đảm bảo làn da được ngậm nước.
Thoa kem dưỡng ngay sau khi làm sạch da để cấp ẩm kịp thời và phát huy tối đa công dụng (Nguồn: phunuvagiadinh)Kem dưỡng ẩm là thành phần chính giúp bạn nuôi dưỡng, bảo vệ làn da của mình trước những tác động gây hại. Nếu không thoa kem dưỡng ẩm ngày sau khi làm sạch, sự mất nước của các tế bào biểu bì có thể khiến việc dưỡng ẩm của bạn khó khăn và không hiệu quả như mong muốn. Chính vì vậy, các bạn hãy tạo cho mình thói quen thoa kem dưỡng ngay sau bước rửa mặt và dùng toner để làn da được cấp ẩm kịp thời nha.Vậy là Sheis vừa điểm qua những sai lầm mà chúng mình thường mắc phải khi rửa mặt rồi đó. Cùng tham khảo và loại bỏ ngay nếu bạn cũng những thói quen trên để làn da không những khỏe mà còn đẹp hơn nha!PN,Nguồn hình: từ các web
Nguồn : sheis.vn