Vitamin E Và Những Công Dụng Tuyệt Vời Trong Chăm Sóc Sắc Đẹp

Vitamin E vốn là một thành phần không còn xa lạ với nhiều bạn tuy nhiên công dụng của nó thì không phải ai cũng nắm được. Hôm nay, Sheis sẽ chia sẻ với các nàng 7 công dụng tuyệt vời của vitamin E trong việc chăm sóc và cải thiện sắc đẹp giúp chúng mình nha.Vitamin E hay còn gọi là tocopherol là một nhóm các vitamin hòa tan trong chất béo. Nó có ở hai dạng là vitamin tự nhiên có trong các loai dầu thực vật hay các thực phẩm khác và vitamin tổng hợp được tạo nên từ nhiều loại hợp chất. Không chỉ tốt cho sức khỏe, vitamin E còn có cực nhiều công dụng đối với việc làm đẹp mà chúng mình nên biết đấy nhé!
Vitamin E Và Những Công Dụng Tuyệt Vời Trong Chăm Sóc Sắc Đẹp
Vitamin E tổng hợp dưới dạng viên nén (Nguồn: pixabay)1. Dưỡng ẩm khiến da căng mịnMột trong những công dụng mà hầu như ai cũng biết tới của vitamin E đó chính là khả năng dưỡng ẩm hữu hiệu giúp tăng cường độ ẩm tự nhiên cho da. Nhờ công dụng dưỡng ẩm, vitamin E đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một làn da mịn màng và tươi trẻ. Đó cũng là lý do mà hầu hết các sản phẩm dưỡng da của chúng ta đều có chứa thành phần này.
Làn da đủ đổ ẩm sẽ luôn căng mịn và đàn hồi tốt hơn (Nguồn: kpopscene)Trong vitamin E có chứa nhiều chất có thể ngăn ngừa và điều trị khô da và tình trạng da bị lột do thời tiết hanh khô hay không được cung cấp đủ độ ẩm. Bằng cách gia tăng khả năng giữ ẩm của lớp biểu bì và tạo ra lớp màng khóa ẩm, vitamin E sẽ giúp nàng có làn da căng mịn và mềm mại. Bên cạnh đó, vitamin E cũng kích thích sản xuất collagen cho da săn chắc và đàn hồi tốt hơn.2. Xóa bỏ quầng thâm và bọng mắtNếu bạn đang phải đau đầu vì quầng thâm và bọng mắt thì vitamin E cũng là một trong những giải pháp rất đáng để tham khảo đấy nhé. Chúng an toàn, dịu nhẹ và không gây tổn thương nên hoàn toàn có thể sử dụng cho vùng da nhạy cảm này nha.
Vitamin E có khả năng trả lại đôi mắt khỏe đẹp cho những cô nàng “gấu trúc” (Nguồn: hasaki)Vitamin E có khả năng thẩm thấu vào bên trong da giúp bạn phục hồi và tái tạo vùng da tổn thương xung quanh mắt đồng thời nuôi dưỡng chúng khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, nó cũng cải thiện các sắc tố da, khiến vùng da quanh mắt sáng và mịn hơn khiến quầng thâm và bọng mắt nhanh chóng biến mất.3. Bảo vệ da khỏi tia cực tímKhông phải ngẫu nhiên mà vitamin E thường xuyên có mặt trong các sản phẩm kem chống nắng. Ngoài công dụng duy trì độ ẩm cho da, vitamin E còn có khả năng hạn chế tác động từ tia cực tím, giảm đỏ và phục hồi làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời.
Vitamin E bảo vệ làn da trước tác hại của tia cực tím và một số tác nhân gây hại từ môi trường (Nguồn: guoguiyan)Trong vitamin E có chứa các hoạt chất chống oxy hóa giúp hạn chế ảnh hưởng đồng thời trung hòa các gốc tự do gây hại khi da tiếp xúc với tia tử ngoại. Bên cạnh đó, nó cũng hoạt động như một chất kháng viêm và bổ sung độ ẩm để làm dịu làn da khô hay bị kích ứng, từ đó cải thiện các vấn đề da đồng thời tạo một lớp màng bảo vệ, ngăn chặn tác nhân gây hại từ môi trường.4. Trẻ hóa làn daVitamin E là một thành phần không thể thiếu trong việc làm chậm quá trình lão hóa và mang lại làn da sáng hồng. Nó góp phần thúc đẩy tái tạo da và trung hòa các gốc oxy hóa trong thực phẩm (gốc oxy hóa làm tổn thương tế bào và khiến da nhanh lão hóa hơn).
Bổ sung vitamin E giúp bạn ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả (Nguồn: glitzmedia)Bên cạnh đó, các yếu tố bên ngoài như nắng, bụi, ô nhiễm… cũng là nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh hơn. Nhờ khả năng bảo vệ, giữ ẩm và kích thích sản xuất collagen của mình, vitamin E sẽ ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn đồng thời giúp da khỏe mạnh hơn.5. Ngăn ngừa, giảm thiểu sẹo, thâm nám, tàn nhangSẹo, thâm nám hay tàn nhang là tình trạng mà da sản sinh quá mức sắc tố melanin từ đó khiến một số vùng da bị sậm màu hơn. Ngoài việc xuất phát từ các yếu tố bên trong cơ thể thì ánh nắng cũng là một nguyên nhân khiến da dễ gặp phải vấn đề này.
Vitamin E giúp cải thiện và ngăn ngừa sự hình thành của các đốm nâu trên da (Nguồn: argan-republic)Vitamin E có thể ức chế quá trình sản xuất melanin và làm giảm hoạt động của các gốc tự do từ đó ngăn ngừa sự xuất hiện của các đốm nâu đồng thời cải thiện các vùng da bị thâm nám, tàn nhang trở nên sáng hơn. Hiệu quả cấp ẩm cho da của vitamin E sẽ góp phần hạn chế sự hình thành sẹo trong quá trình lành vết thương. Làn da nhờ đó sẽ được cải thiện và trở nên đều màu hơn.6. Giúp da bớt nhạy cảmVới làn da vốn nhạy cảm, việc thường xuyên phải chịu tác động trực tiếp từ môi trường rất dễ khiến bạn bị kích ứng, mẩn đỏ… gây khó chịu. Tuy không thể điều trị vấn đề này nhưng vitamin E lại có thể giúp bạn làm dịu và ngăn ngừa một số nguyên nhân khiến bạn dễ gặp rắc rối với làn da của mình.
Vitamin E có thể giúp da trở nên khỏe mạnh và bớt nhạy cảm hơn (Nguồn: hoaanhdao)Vitamin E có hiệu quả dưỡng ẩm tốt nên có khả năng làm dịu da khô, bong tróc hay các vết rát và ngứa do tác động từ bên ngoài. Nó cũng tạo hàng rào bảo vệ trước những yếu tố dễ khiến da kích ứng đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh để chúng bớt nhạy cảm hơn.7. Dưỡng tóc và móngKhông chỉ đem lại nhiều lợi ích cho làn da, vitamin E còn có rất nhiều công dụng giúp nàng dưỡng tóc và móng. Các chất chống oxy hóa giúp cải thiện lưu thông máu bao gồm cả da dầu sẽ tạo môi trường cho tóc phát triển khỏe mạnh. Chưa kể tác dụng giữ ẩm sâu của vitamin E có thể làm giảm tình trạng khô xơ và khiến tóc trở nên óng mượt và mềm mại hơn.
Vitamin E là thành phần giúp nàng chăm sóc tóc và móng hiệu quả (Nguồn: hilamdep)Vitamin E cũng có hiệu quả dưỡng và bổ sung độ ẩm tương tự với các lớp móng cứng như móng tay và móng chân. Bên cạnh đó, nó còn ngăn ngừa các vết nứt và khô xung quanh móng hay hội chứng móng vàng khá hiệu quả. Nhờ công dụng đó mà không chỉ da mà tóc và móng đều được vitamin E chăm sóc một cách toàn diện.Vậy là Sheis đã điểm qua những lợi ích của vitamin E trong việc làm đẹp của chúng mình rồi đấy. Cùng tham khảo và đừng ngại chia sẻ suy nghĩ hay kinh nghiệm của các nàng với chúng mình nha!PN,Nguồn hình: từ các web
Nguồn : sheis.vn