‘Đập đi xây lại’ 3 lần trong 6 tháng: Hành trình lột xác của cô gái từng bị đuổi việc vì quá xấu gây sốt MXH

Là con gái, ai cũng mong muốn mình sở hữu một khuôn mặt xinh đẹp, hình thể chuẩn để tự tin trước mọi người. Nhưng thực tế, chỉ một số ít người may mắn được trời phú “sinh ra đã đẹp sẵn” còn phần lớn các cô gái đều ít nhiều cảm thấy tự ti về một điểm nào đó ở ngoại hình của chính mình.

Tuy nhiên có cả những người, dù họ có cố gắng đến mấy, có năng lực đến mấy cũng bị phủ nhận bởi ngoại hình không được bình thường như người khác. Và cô gái này đã từng bị đuổi việc chỉ vì quá xấu.

Cô gái được đề cập trong bài viết này có tên là Cao Thị Oanh, đến từ Bắc Ninh. Mới đây, trong một nhóm kín trên mạng xã hội, Oanh đã chia sẻ hành trình vịt hóa thiên nga của mình khiến nhiều người chú ý.

“Em chào mọi người. Em vào nhóm lâu rồi nhưng nay mới dám kể chuyện với mọi người. 

Em đã từng rất xấu và nghèo. Em vào nhóm và thấy các chị ai cũng xinh đẹp nên cũng chỉ mong được thay đổi chút ít để giống những người bình thường khác. Nhưng mà em không có tiền, không có công việc ổn định và chẳng biết khi nào mới có tiền chỉnh sửa, đặc biệt là cái môi của em. Trước đây em có dành dụm được tầm 6 triệu làm môi ở 1 chỗ, nhưng họ cắt hỏng nên em thất vọng, cứ tưởng mình không cứu được, sẽ mãi chỉ xấu thế thôi.

Năm ngoái em có đăng ký chương trình diện mạo hoàn hảo của một thẩm mỹ viện. Em được họ tài trợ hết mọi chi phí để “đập đi xây lại”: cắt mí, nâng mũi, chỉnh hàm hô, gọt hàm, trượt hàm, hạ gò má, tạo hình môi, độn cằm. Em trải qua 3 lần mổ, nói chung là vô cùng đau đớn. Nhưng vẫn không đau bằng cảm giác hồi xưa khi bị mọi người xung quanh miệt thị ngoại hình nên em thấy đáng lắm.

Hôm tết, ông anh họ đến nhà em chơi, hỏi: “Em con ai?” Em chỉ biết cười. Sau đó bố mẹ em giải thích anh ấy mới tin đó là em. Hiện tại thì công việc của em ổn định, cuộc sống vui vẻ và cái em hài lòng nhất là ra ngoài em tự tin hơn nhiều. 

Giờ thì em chỉ quyết cắm mặt vào kiếm tiền phụng dưỡng bố mẹ và tận hưởng thôi. Thực sự em rất cảm ơn chương trình của thẩm mỹ viện đã giúp em được như ngày hôm nay!”

Cùng với những dòng chia sẻ chân thật này là hình ảnh của chị từ lúc còn là một cô gái không mấy xinh đẹp đến hiện tại.


‘Đập đi xây lại’ 3 lần trong 6 tháng: Hành trình lột xác của cô gái từng bị đuổi việc vì quá xấu gây sốt MXH


Chị Oanh trước đây. (Ảnh NVCC)





Và những thay đổi rõ nét trên gương mặt của chị trong quá trình thay đổi diện mạo. (Ảnh NVCC)


Và chị Oanh ở thời điểm hiện tại với vẻ ngoài xinh đẹp và công việc ổn định. (Ảnh NVCC)

Liên hệ với chị Oanh, chị cho biết rằng khá bất ngờ khi câu chuyện của chị được chú ý nhiều như vậy. Chị kể: “Không phải là em không mong mình xinh đẹp nhưng chưa bao giờ dám nghĩ đến phẫu thuật thẩm mỹ vì em không có tiền. Thế nhưng có 1 lần em đang làm kế toán của một cửa hàng thì hôm đấy thiếu người bán hàng. Em có chạy ra phụ bán thì chị chủ nói: “Thôi mày vào đi. Mày ra để đuổi hết khách à” Thế là em quyết tâm sẽ phải thay đổi.”

Em mất khoảng 6 tháng để thực hiện các cuộc phẫu thuật và hồi phục. Sức khỏe em yếu nên phải trải qua đến 3 ca mổ lớn và nghỉ làm 3 tháng trời. Lần đầu tiên em mổ thì ở xa nhà nên mẹ em có vào chăm. Vì không có điều kiện nên mẹ cũng chỉ ở mấy hôm rồi về chứ không ở lâu được. Bố mẹ em thương em nhưng chẳng biết làm gì hơn ngoài động viên tinh thần.

Nguyên một tháng đầu sau phẫu thuật, em chỉ được uống sữa và ăn cháo. Trong 6 tháng diễn ra các thay đổi thì bác sĩ có dặn em phải kiêng cái này cái kia. Nhưng bây giờ thì em hoàn toàn bình thường, cái gì cũng ăn được và không phải kiêng khem hay lo lắng gì.”

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, chị Oanh cho biết: “Hiện tại em cảm thấy cuộc sống của em vô cùng ổn. Bố mẹ em rất vui và mọi người đều khen em xinh xắn. Từ khi thay đổi, có nhiều cơ hội đến với em hơn, công việc ổn định và em tự tin hơn rất nhiều. Điều duy nhất em muốn thay đổi nữa là tăng cân lên một chút vì em đang hơi gầy.”





Vẻ ngoài hoàn toàn thay đổi và trở nên xinh xắn của chị Oanh khiến nhiều chị em không khỏi ngưỡng mộ. (Ảnh NVCC)

Sau khi câu chuyện của chị Cao Thị Oanh được đăng tải, hàng loạt lượt thích cũng như bình luận đã nhanh chóng xuất hiện phía dưới bài viết. Đa số các chị em đều ủng hộ và cho rằng cô gái xinh đẹp này thật dũng cảm.

Có lẽ sau khi đọc xong câu chuyện này, các chị em lại càng có động lực làm đẹp hơn bao giờ hết. Không nhất thiết phải “đập đi xây lại” cũng chẳng phải màu mè cầu kỳ, chỉ cần chị em kiên trì chăm sóc bản thân từ những điều nhỏ nhặt nhất thì đã trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều rồi.





Giờ đây nụ cười thường xuyên nở trên môi cô gái trẻ. (Ảnh NVCC)