8 cặp thực phẩm kết hợp với nhau mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời

Khoai lang và ức gà

8 cặp thực phẩm kết hợp với nhau mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời

Ức gà có tác dụng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa và đốt cháy mỡ. Trong khi đó, khoai lang chứa hàm lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm, 1/2 so với khoai tây và hoàn toàn không chứa chất béo cũng như cholesterol, có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hóa tinh bột thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Sự kết hợp này sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Cà phê và quế

Quế có mùi vị đậm đà giúp giải phóng calo và chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu quá trình tích tụ mỡ bụng. Mỗi buổi sáng uống một cốc cà phê thêm chút quế sẽ giúp tăng hưng phấn cho quá trình giảm cân.

Bơ và rau bina

Bơ giàu chất béo không bão hòa đơn, vitamin B, E, giúp cải thiện cholesterol và tránh đói. Trong khi đó, rau bina ít calo, tăng cường năng lượng. Sự kết hợp này là món ăn nhanh, dễ dàng và giúp bạn nhanh no hơn.

Thịt gà và ớt đỏ

Thịt gà là một món ăn chứa nhiều chất đạm giúp cơ thể hấp thụ lượng calo ít. Trong khi đó, ớt đỏ giúp tăng tốc quá trình đốt chất béo và kìm hãm cơn thèm ăn, thúc đẩy quá trình chuyển hoá thức ăn thành năng lượng. Khi kết hợp ớt đỏ với thịt gà giàu protein, quá trình chuyển hoá sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn và giảm thiểu tích tụ mỡ thừa dưới da.

Rau củ + trứng

Chế độ ăn kiêng kết hợp trứng và rau sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và giảm cơn thèm ăn. Kết hợp tập thể dục đều đặn (ít nhất 30 phút mỗi ngày), bạn sẽ đạt được vóc dáng như ý.

Theo một nghiên cứu cho biết trứng rất giàu carotene, một tiền chất của vitamin A cũng là nguyên tố giúp tạo màu trong rau xanh. Khi kết hợp trứng với rau xanh, hàm lượng carotene được nhân đôi, nhờ đó quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, carotenoid không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho thị lực, ngăn ngừa bệnh ung thư và giúp nuôi dưỡng làn da của bạn. Hai thực phẩm giàu canxi và nhiều chất xơ này rất thích hợp cho các bạn trong giai đoạn giảm cân.

Hạnh nhân và sữa chua

Vitamin A, D và e trong hạnh nhân dễ dàng được hấp thụ khi kết hợp với chất béo có trong sữa chua. Món ăn này cũng giúp cơ thể no lâu.

Trà xanh và chanh

Một trong những thức uống tốt nhất để giảm cân là trà xanh. Nước chanh giúp cho trà xanh có hương vị thơm ngon hơn. Sự kết hợp này cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng.

Bơ và rau chân vịt (cải bó xôi)

Rau chân vịt (hay cải bó xôi) chứa lớp màng bóng thylakoid, giúp kích thích điều tiết hormone gây cảm giác no, giảm thèm ăn đồ ngọt cho người dùng. Bạn sẽ không bị cám dỗ bở đồ ăn tráng miệng ngọt và ngon mắt. Trong khi đó, bơ có giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, ngoài ra có chứa nhiều vitamin B, vitamin E và kali. Hai loại thực phẩm này khi kết hợp sẽ là một vũ khí giúp ngăn chặn cơn thèm ăn nhanh chóng