7 thói quen "chặn đứng" lão hóa giúp phụ nữ U50 sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào

Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

Bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông lâu ngày nếu không được loại bỏ triệt để sẽ hình thành nên mụn, thậm chí là viêm, kích ứng cực kỳ nguy hiểm.

Tế bào chết trên bề mặt làm tắc nghẽn lỗ chân lông, không tạo điều kiện để tế bào mới sản sinh, da sẽ trở nên xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn rất sớm.

Cách làm chậm lão hóa da hiệu nghiệm và đơn giản nhất là tẩy tế bào chết thường xuyên.

7 thói quen "chặn đứng" lão hóa giúp phụ nữ U50 sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào

Hạn chế ăn vặt

Đồ ăn vặt, đặc biệt là nhóm thực phẩm giàu chất béo được xem là nguyên hàng đầu đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa.

Nếu các nàng không muốn tăng tỷ lệ và mức độ nghiêm trọng của các biến chứng liên quan đến bệnh vôi hóa tim mạch, bệnh thận mãn tính và có thể gây ra đau cơ và teo da cũng như nguy cơ béo phì và mỡ trong máu, hãy loại bỏ thói quen ăn vặt ra khỏi chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình nhé.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Những hoạt động thể chất có công dụng tuyệt vời đối với việc làm chậm quá trình lão hóa từ trong não bộ. Cho dù chỉ dành ra 10 phút ít ỏi mỗi ngày để vận động thôi là bạn đã thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể mình. Claude Bouchard - trưởng phòng nghiên cứu hệ gen tại Trung tâm nghiên cứu Y sinh Pennington của Mỹ đã nói rằng: "Không có loại thuốc nào tốt bằng việc tập thể dục".

Không những tốt cho sự phát triển của não bộ, mang đến một vóc dàng cân đối, làm tuổi già đến chậm hơn, ngăn ngừa bệnh tật mà tập thể dục thể thao hằng ngày còn khiến bạn hạnh phúc hơn. Nếu bạn là người có thể lực tốt, hãy kết thân với gym, boxing, chạy bộ, tennis... Còn nếu sở hữu thể lực kém thì vẫn có thể đi bộ nhẹ nhàng mỗi ngày, học yoga...cũng đều rất tốt cho cơ thể.

Dưỡng ẩm chống lão hóa

Ở giai đoạn này, da sẽ khô hơn trước. Vì thế, để có một làn da đẹp thì dưỡng ẩm là điều không thể thiếu. Bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic – một thành phần có khả năng hấp thu nước. Ngoài ra, đắp mặt nạ cũng là một phương pháp rất hữu ích cho việc cung cấp thêm lượng ẩm cho da. Mặt nạ sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất sau khi bạn tẩy tế bào chết, lúc da đã ở trạng thái tốt nhất, sẵn sàng cho việc hấp thụ các dưỡng chất.

Hãy đọc kỹ và nghiên cứu các thành phần có khả năng chống oxy hóa, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da có dòng chữ “anti wrinkle” hoặc “anti age” trên bao bì để cải thiện nếp nhăn và hiện tượng chảy xệ da.

Bổ sung nhiều trái cây và rau xanh

Rau xanh và trái cây đều là những vũ khí lợi hại có thể chống lại quá trình lão hóa một cách từ từ mà không hề gây hại gì. Bởi vì, rau xanh, các loại trái cây và một số thực phẩm tự nhiên khác rất giàu chất xơ và chống oxy hóa, điều này giúp cơ thể các nàng tăng khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa. 

Đắp mặt nạ chăm sóc da

Để hỗ trợ việc nuôi dưỡng làn da từ bên trong, bạn cần đắp mặt nạ thường xuyên để cấp dưỡng chất từ bên ngoài. Nhờ sự kỹ lưỡng này, làn da sẽ khỏe đẹp, mịn màng và làm chậm lão hóa đến mức tối đa.

Nên đắp mặt vào ban đêm, tốt nhất là trước khi đi ngủ. Vì thời điểm này, da không phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, khói bụi hay ánh sáng từ thiết bị điện tử, nhờ đó, dưỡng chất sẽ thẩm thấu tốt hơn.

Cười nhiều hơn mỗi ngày

Không phải tự nhiên mà người ta hay nhắc nhở "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ" đâu nhé. Trên thực tế, tiếng cười là liều thuốc giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và giảm căng thẳng. Tiếng cười còn có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, tác động tích cực lên trí nhớ và cải thiện khả năng nhận thức nữa đấy.