Tẩy tế bào chết toàn thân – bạn đã hiểu hết lợi & hại?

Tẩy tế bào chết toàn thân – bạn đã hiểu hết lợi & hại?

Tẩy tế bào chết toàn thân cho da vừa có lợi và vừa có hại. Nếu chỉ nhìn đến mặt lợi của sản phẩm mà lạm dụng thì sẽ gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của mình. Do đó, bạn cần phải biết cách sử dụng tẩy tế bào chết hợp lý.

3 lợi ích từ việc tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết nghĩa là bạn sẽ tẩy đi lớp ngoài cùng trên bề mặt da. Nó là các lớp sừng sẽ tự bong ra trong quá trình tái tạo và sản sinh ra các tế bào mới giúp da khoẻ mạnh. Cứ theo chu trình 28 – 30 ngày, lớp tế bào chết sẽ tự bong tróc ra. Nhưng theo thời gian, da không đủ khoẻ mạnh để đào thải lớp sừng này thì gây ra cản trở trong việc chăm sóc da hằng ngày của chúng ta. Do đó, bạn nên thực hiện việc tẩy tế bào chết để loại bỏ hoàn toàn lớp sừng này. Vậy tế bào chết giúp ích gì cho da?

#1 Cuốn trôi đi lớp bụi bẩn và vi khuẩn từ môi trường

Hằng ngày, bạn phải đối mặt với hàng triệu vi khuẩn xung quanh môi trường sống. Nó tấn công và gây ra những nguy hại cho làn da như khiến da bị nổi các nốt mụn và làm mất thẩm mỹ. Do đó, khi thực hiện tẩy tế bào chết toàn thân, bạn sẽ có thể loại bỏ được hoàn toàn lượng vi khuẩn ẩn nấp trên da. Đồng thời, giúp da khoẻ mạnh hơn.

Lưu ý phải thuộc lòng khi sử dụng mặt nạ chống nắng!


#2 Làn da trở nên mềm mại hơn

Việc các lớp sừng tồn tại trên bề mặt da khiến da bạn trông sần sùi và kém mịn màng. Khi sờ vào sẽ cảm thấy khó chịu và mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Vì thế, việc tẩy tế bào chết sẽ giúp cho da trở nên mềm mại và mịn màng hơn. Đồng thời, nó còn khiến cho da body của bạn rạng rỡ hơn.


#3 Duy trì độ ẩm cho da

Độ ẩm sẽ duy trì vẻ mềm mịn cho da. Nhưng một khi da trở nên thô ráp thì độ ẩm này cũng biến mất đi. Từ đó, dẫn đến việc mất cân bằng và độ đàn hồi cũng từ từ tiêu biến. Do đó, muốn cứu lấy làn da thì bạn phải sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần/ tuần tuỳ vào mức độ khoẻ mạnh của da. Nhưng nếu bạn lạm dụng sẽ gây ra những ảnh hưởng gì đối với da toàn thân?


2 nguy hại của việc lạm dụng tẩy tế bào chết toàn thân

Đừng bỏ qua những chú ý quan trọng khi tẩy tế bào chết toàn thân nếu bạn không muốn vô tình gây tổn thương cho làn da của mình:

#1 Da bị kích ứng và bị bào mỏng

Nếu bạn tẩy tế bào chết quá nhiều trong tuần sẽ khiến da xuất hiện các dấu hiệu dễ kích ứng như nổi các đốm đỏ khi tiếp xúc với ánh nắng. Đồng thời, da của bạn cũng sẽ nhạy cảm hơn đối với môi trường bên ngoài. Đặc biệt, da sẽ dễ bị bào mòn và trở nên yếu đi.

"Nghệ tươi"- người bạn dưỡng trắng lâu năm nhưng chưa bao giờ thất sủng của phái đẹp


#2 Da dễ bị bắt nắng và trở nên thô ráp, ngứa

Do da bị bào mòn nên rất dễ dẫn đến tình trạng bắt nắng và sạm đen. Từ đó, việc tẩy tế bào chết da toàn thân sẽ phản tác dụng và gây ra những ảnh hưởng không lường cho da toàn thân của bạn. Không những thế, nó sẽ tác động lên lớp màng giữ ẩm của da, làm mất đi sức chống chọi với các tác hại từ bên ngoài. Vì thế, dẫn đến tình trạng da bị thô ráp và mất đi những dưỡng ẩm tự nhiên để cung cấp cho da


Nhưng có một sản phẩm có thể giúp loại bỏ nhẹ nhàng bụi bẩn cho làn da toàn thân của bạn nhưng vẫn đảm bảo giữ lại được độ ẩm cần thiết dù là trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Đó chính là sữa tắm Dove dưỡng thể mát-xa tẩy tế bào chết. Sản phẩm với các tinh chất nutrium giúp nuôi dưỡng sâu từ bên trong làn da. Mang đến cho bạn một làn da mềm mịn như lụa và hương thơm khó cưỡng. Đồng thời, các hạt mát xa li ti sẽ hỗ trợ và làm sáng da một cách tự nhiên. Làn da của bạn sẽ được cải thiện và đem lại cho bạn cảm giác thư giãn khi tắm.