Những Thói Quen Không Ngờ Khiến Răng Vàng, Xỉn Màu

Với những hàm răng “nắng có vàng bằng răng em” thì những màu son trendy như cam đất, cam cháy sẽ là một trải nghiệm không “đúng” cho lắm. Bởi vậy để chinh phục trọn vẹn những màu son đang hot hòn họt như thế này thì bạn cần sở hữu một hàm răng trắng sáng chuẩn P/S.Tuy nhiên, rất nhiều bạn thắc mắc rằng mình đã đánh răng đủ 2 lần/ ngày, thậm chí áp dụng các biện pháp làm trắng răng nhưng răng vẫn ố vàng hoặc xỉn màu. Nếu bạn cũng nằm trong trường hợp này thì lướt chuột ngay xuống dưới để check xem thử mình có mắc phải những thói quen dưới đây không nhé!1. Vệ sinh răng không đúng cáchĐánh răng tưởng chừng là một việc vô cùng đơn giản mà bạn vẫn làm hàng ngày nhưng rất nhiều người trong chúng ta lại đang không hề chải răng đúng cách. Thông thường chúng ta chỉ có thói quen chải răng đều khắp một lượt trên dưới, trái phải nhưng không quan tâm chuyện phải chải răng trong bao lâu. Bởi vậy mà những mảng bám trên răng có cơ hội tích tụ lại, lâu ngày sẽ khiến răng ố vàng.
Những Thói Quen Không Ngờ Khiến Răng Vàng, Xỉn Màu
Chải răng đúng cách là bước đầu tiên để có được hàm răng trắng sáng. Ảnh: dep365.comLời khuyên cho bạn đó là hãy đánh răng cẩn thận trong khoảng thời gian 2 đến 3 phút để đảm bảo răng được làm sạch kĩ càng và sẽ trở nên sáng hơn mỗi ngày. Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn kem đánh răng có chứa flour với khả năng làm sạch và sáng hàm răng tốt hơn.2. Nghiện cà phê/tràMỗi sáng thưởng thức một tách cà phê/ trà để tăng cường tỉnh táo đã trở thành thói quen khó bỏ của nhiều người. Tuy nhiên cà phê/ trà chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến răng ố vàng, xỉn màu. Men răng có cấu trúc xốp, vì vậy đồ ăn thức uống đậm màu như cà phê/ trà không chỉ dễ bám mà còn bám rất lâu trên răng. Bởi vậy nếu bạn muốn có một hàm răng trắng sáng, đều màu thì cà phê hay trà là thức uống cần hạn chế hàng đầu.
Ảnh: honestlyyum.comTrong trường hợp bạn là “con nghiện” cà phê/ trà chính hiệu thì có thể hạn chế khả năng làm răng ố vàng bằng cách sử dụng ống hút khi uống cà phê/ trà và súc miệng bằng nước lọc ngay sau đó để tránh các nguy cơ làm răng ố màu.3. Thường xuyên uống nước ngọt đóng chaiNgạc nhiên chưa, những loại thức uống đóng chai quen thuộc cũng góp phần không nhỏ khiến răng của bạn kém xinh khi cười đó. Nguyên nhân là bởi các loại đồ uống này chứa rất nhiều đường, axit và phụ gia từ hoá chất... gây suy yếu men răng, đồng thời tạo nên các khe hở khiến cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và dễ gây sâu răng, làm màu răng xấu đi.
Những loại nước đóng chai không hề “thân thiện” với 1 hàm răng trắng sáng. Ảnh: completelydelicious.comNhững loại này ngọt này cũng thường có nhiều màu sắc để tăng tính hấp dẫn và cũng làm tăng khả năng “nhuộm vàng” hàm răng của bạn. Nhiều bạn còn có thói quen uống nước ngọt ướp lạnh, điều này làm cho răng bị co rút lại, khiến răng càng xốp hơn và vết ố bám càng bám chặt hơn.4. Hút thuốc láHút thuốc không chỉ gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn mà còn là nguyên nhân làm răng vàng ố và xỉn đi rất nhanh, đã vậy còn khó làm trắng trở lại. Chất nicotine trong thuốc lá là nguyên nhân gây xỉn màu răng. Bởi vậy để bảo vệ sức khỏe cũng như hàm răng của mình bạn hãy tránh xa thuốc lá đi nhé!
Lại thêm 1 lí do để từ bỏ thuốc lá. Ảnh: @fabxiety5. Thường xuyên ăn vặt bằng đồ ngọtCác loại đồ ăn vặt chứa nhiều đường như bắp rang bơ hay bánh kẹo ngọt là món đồ ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên lượng đường này sẽ bám lên răng, tấn công vào men răng và khiến răng dần xỉn màu đi. Đó là chưa kể tiêu thụ nhiều đồ ngọt cũng dễ gây sâu răng, làm xấu màu răng của bạn đi nữa.
Ảnh: halfbakedharvest.comTrên đây là một số thói quen cũng như thức ăn khiến răng bị ố vàng. Nếu bạn mắc phải thói quen nào hãy mau mau sửa ngay từ ngày hôm nay nhé!Thục Quyên
Nguồn : sheis.vn