Top 10 beauty influencer có cát-xê quảng cáo cao nhất Instagram: hơn 700 triệu VNĐ cho 1 bài đăng, thấp nhất cũng ngót trăm triệu

Trong cộng đồng làm đẹp thế giới, các beauty influencer (nhân vật có ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp, điển hình là beauty blogger) được hâm mộ không thua kém các IT girl mạng xã hội hay nghệ sỹ nổi tiếng với lượng người theo dõi trên Instagram lên tới hàng triệu. Có tầm phủ sóng rộng rãi, lại được các tín đồ làm đẹp hết sức tín nhiệm, những nhân vật này có thể thu bộn tiền từ việc đăng bài quảng cáo trên tài khoản Instagram cá nhân. Vậy chính xác thì giới beauty influencer kiếm được bao nhiêu tiền từ việc này?

Mới đây, danh sách Instagram Rich List tổng hợp 10 beauty influencer có cát-xê cao nhất Instagram đã được công bố, hé lộ số tiền “khủng” mà họ có thể kiếm được từ mỗi bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội này. Không ngạc nhiên khi vị trí quán quân đã thuộc về Huda Kattan, beauty blogger kiêm bà chủ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Huda Beauty với mức giá 33 nghìn USD ~ 763 triệu VNĐ cho một bài đăng.


Top 10 beauty influencer có cát-xê quảng cáo cao nhất Instagram: hơn 700 triệu VNĐ cho 1 bài đăng, thấp nhất cũng ngót trăm triệu

Sở hữu hơn 26 triệu người theo dõi trên Instagram, cao nhất trong giới và ngang ngửa với nhiều ngôi sao nổi tiếng, người đẹp 34 tuổi có thể “hét” thù lao lên tới 33 nghìn USD ~ 763 triệu VNĐ cho một bài đăng quảng cáo. Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Huda dẫn đầu danh sách này.

Danh sách còn lại cũng điểm danh những cái tên “nhẵn mặt” trong giới, trong đó phải kể đến Nikkie Tutorials, Zoella, James Charles, Jefffree Star, Manny Gutierrez… với cát-xê dao động từ 97 triệu VNĐ đến 370 triệu VNĐ cho một bài đăng quảng cáo.

Sau đây là Top 10 Instagram Rich List trong giới beauty influencer:

1. Huda Kattan – 33 nghìn USD ~ 763 triệu VNĐ/1 bài đăng quảng cáo


Huda Kattan bắt đầu sự nghiệp beauty blogger từ năm 2010 và đến bây giờ, cô không chỉ là nhân vật quyền lực nhất nhì trong giới mà còn là bà chủ của thương hiệu mỹ phẩm đình đám Huda Beauty với nhiều sản phẩm được đánh giá cao như son kem lì, bảng phấn mắt…

2. Zoella – 16 nghìn USD ~ 370 triệu VNĐ/1 bài đăng quảng cáo


Trước khi trở thành ngôi sao Instagram với 10,7 triệu người theo dõi, Zoella đã là vlogger Anh Quốc nổi tiếng nhất YouTube. Cô nàng 28 tuổi này vô cùng đa-zi-năng khi hoạt động trong cả lĩnh vực làm đẹp, thời trang lẫn xuất bản sách. Zoella từng ra mắt thương hiệu làm đẹp Zoella Beauty vào năm 2014 tập trung vào các sản phẩm mùi hương như sữa tắm, nước hoa…

3. Nikkie Tutorials – 15.750 USD ~ 346 triệu VNĐ/1 bài đăng quảng cáo 


Nikkie là beauty vlogger thành công nhất Hà Lan với 10,8 triệu người theo dõi trên Instagram. Danh tiếng của nàng béo xinh đẹp này lên như diều gặp gió kể từ khi video “The Power of Makeup” của cô gây sốt vào năm 2015 với hơn 39 triệu lượt xem. Nikkie đã từng có bộ sưu tập hợp tác với những thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Too Faced, Ofra, Maybelline.

4. Naomi Giannopoulos – 12 nghìn USD ~ 277 triệu VNĐ/1 bài đăng quảng cáo


Với 7,5 triệu người theo dõi trên Instagram, Naomi hiện đang là beauty blogger người Latin được yêu thích nhất hiện nay. Chuyên gia makeup xinh đẹp này có riêng một dòng sản phẩm mi giả mang tên Vegas Nay và từng hợp tác với thương hiệu mỹ phẩm Too Faced.

5. Jeffree Star – 10.500 USD ~ 243 triệu VNĐ/1 bài đăng quảng cáo


Jeffree Star từng là ca sỹ trước khi chuyển ngạch làm beauty vlogger. Anh sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Jeffree Star Cosmetics vào năm 2016 và rất thành công với sản phẩm son kem lì. Ngoài sự nghiệp thành công, chàng trai sở hữu 6,5 triệu người theo dõi này còn nổi tiếng với tính cách đanh đá, thích tạo “drama”.

6. James Charles – 9.750 USD ~ 225 triệu VNĐ/1 bài đăng quảng cáo


James Charles trở nên nổi tiếng kể từ khi bức ảnh kỷ yếu với khuôn mặt được trang điểm đầy ấn tượng của anh chàng gây sốt vào năm 2016. Cũng trong năm đó, James đã trở thành chàng trai đầu tiên được thương hiệu mỹ phẩm CoverGirl chọn làm gương mặt đại diện. Hiện James không chỉ là beauty guru đình đám YouTube mà còn là ngôi sao Instagram với 6,5 triệu người theo dõi. 

7. Amra Olevic – 9 nghìn USD ~ 208 triệu VNĐ/1 bài đăng quảng cáo


Amra Olevic hiện có 5,5 triệu người theo dõi trên Instagram. Hồi đầu năm nay, cô vừa hợp tác với thương hiệu Anastasia Beverly Hills ra mắt sản phẩm highlighter mang tên mình – Amrezy Highlighter.

8. Manny Gutierrez – 7.900 USD ~ 182 triệu VNĐ/1 bài đăng quảng cáo


Manny là một trong những nhân vật đi tiên phong trong xu hướng phái nam thích trang điểm trên YouTube. Anh hiện có 5 triệu người theo dõi trên Instagram và vừa ra mắt thương hiệu mỹ phẩm riêng mang tên Luna Beauty.

9. Shayla Mitchell – 4.400 USD ~ 101 triệu VNĐ/1 bài đăng quảng cáo


Beauty blogger Shayla hiện có 2,7 triệu người theo dõi trên Instagram. Hồi đầu năm nay, cô đã hợp tác với thương hiệu mỹ phẩm ColourPop ra mắt dòng sản phẩm đặc biệt bao gồm son môi, highlighter và bảng phấn mắt.

10. Amanda Steele – 4.200 USD ~ 97 triệu VNĐ/1 bài đăng quảng cáo


Cô gái 18 tuổi này hiện là vlogger của cả hai lĩnh vực làm đẹp, thời trang và hiện đang sở hữu tài khoản Instagram với 2,6 triệu người theo dõi. Năm 2015, Amanda từng có bộ sưu tập kính mắt hợp tác với thương hiệu Quay Australia.

Nguồn: Cosmopolitan