7 bí quyết giúp phụ nữ Nhật sở hữu vẻ đẹp vạn người mê, lúc nào nhìn cũng trẻ trung hơn tuổi thật

 Phụ nữ Nhật Bản được coi là một trong những người đẹp và thanh lịch nhất trên thế giới. Ở tuổi 30, họ trông giống như 18 tuổi, lúc 40 tuổi giống như 25 tuổi, và tuổi thọ trung bình của họ cũng cao nhất thế giới. Cứ thử nhìn vào người Nhật chúng ta sẽ thấy hầu hết mọi người trẻ hơn so với tuổi thật của mình.

7 bí quyết giúp phụ nữ Nhật sở hữu vẻ đẹp vạn người mê, lúc nào nhìn cũng trẻ trung hơn tuổi thật

* Tắm thường xuyên và ngâm nước nóng tuần ít nhất 1 lần

Người Nhật rất thích ngâm mình trong nước nóng, hay còn gọi là onsen. Khi làm như vậy, cơ thể hấp thu được nhiều khoáng chất, giúp cơ thể sảng khoái, cải thiện lưu thông máu, giấc ngủ trở nên ngon hơn.

Sau khi tắm xong phụ nữ Nhật sẽ thoa kem dưỡng ẩm. Quy trình đơn giản này sẽ cải thiện lưu lượng bạch huyết, giảm co thắt cơ, loại bỏ căng thẳng nếu được thực hiện thường xuyên. Trung bình người Nhật sẽ tắm onsen ít nhất 1 lần/tuần

* Chế độ ăn uống phong phú và cân bằng

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng người Nhật chỉ ăn sushi, nhưng trên thực tế, chế độ ăn uống của họ khá đa dạng. Họ thích ăn cá, rong biển, rau, đậu nành, gạo, trái cây, và trà xanh. Chế độ ăn uống của người Nhật rất cân đối và hầu như không có các loại thực phẩm có nhiều calo và đồ ăn vặt. 

* Massage chống lão hóa thường xuyên

Một nhà thẩm mỹ hàng đầu đến từ Nhật Bản, Chizu Saeki khuyên bạn nên tự mình massage. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm chi tiết về massage, hãy đọc cuốn sách “Cuộc cách mạng chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản: Làm thế nào để có làn da đẹp nhất dù ở bất kỳ lừa tuổi nào đi chăng nữa”. Nếu được massage hằng ngày, làn da sẽ trở nên săn chắc, giúp trì hoãn sự xuất hiện của nếp nhăn.

Lặp lại tất cả các bài tập 3 lần với chuyển động nhỏ:

- Đặt ngón tay lên cả hai bên môi. Massage da bằng cách gõ nhẹ da giống như đang chơi đàn piano.

- Ép mạnh da ở giữa trán và dừng lại trong 3 giây, sau đó trượt ngón tay về phía 2 bên thái dương.

- Nhẹ nhàng kéo da trên trán bằng một tay như đang ủi các nếp nhăn, giữa bàn tay còn lại trên thái dương.

- Kéo cơ trán bằng 2 tay lên phía đỉnh đầu.

- Nhẹ nhàng ấn vùng xung quanh môi. Sử dụng ngón đeo nhẫn và ngón giữa để thực hiện bài tập này, rồi nhẹ nhàng chuyển động lên xuống.

- Thực hiện các chuyển động tròn bằng cách ấn nhẹ khu vực phía sau tai.

- Dùng 2 tay miết nhẹ lên vùng da dưới long mày, trượt dọc về phía đuôi mắt.

* Phương pháp nấu ăn

Người Nhật thường nấu thức ăn bằng cách hầm, nướng, hấp hoặc chiên trong một loại chảo đặc biệt với lượng dầu tối thiểu. Các loại rau được cắt lát để chúng trông đẹp hơn và nấu nhanh hơn. Lợi thế của phương pháp này là thực phẩm giữ lại nhiều dinh dưỡng của chúng. Phụ nữ Nhật rất cẩn thận với gia vị, họ cố gắng giữ vị thức ăn thanh nhẹ.

* Gạo thay vì bánh mì: Gạo là một phần thiết yếu của mỗi bữa ăn, đặc biệt được nấu chín mà không có muối hoặc bơ. Như vậy, sự vắng mặt của những thức ăn làm tưg bột mì giúp họ giữ thân hình hào hảo

* Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời trong mọi thời tiết

Phụ nữ Nhật cực kỳ thận trọng trong việc bảo vệ làn da trắng sứ của mình trước ánh sáng mặt trời. Họ luôn thoa kem chống nắng dù là ở trong nhà. Khi chọn mỹ phẩm, yếu tố đầu tiên họ quan tâm là chỉ số chống nắng bao nhiêu. Càng cẩn thận bao nhiêu thì làn da của họ sẽ được chăm sóc và bảo vệ tốt bấy nhiêu.