3 Cách làm serum dưỡng da tại nhà cực hiệu quả & an toàn

3 Cách làm serum dưỡng da tại nhà cực hiệu quả & an toàn

Sử dụng các tinh chất dưỡng da trong quá trình skincare mỗi ngày dường như đã trở thành thói quen của mỗi bạn. Serum khác với những dòng sản phẩm khác như cream/gel/lotion nhờ tác dụng mạnh hơn, thẩm thấu sâu vào da và mang lại hiệu quả như mong đợi. Tuy nhiên, thay vì tốn một lượng lớn tiền bạc để đầu tư vào serum thì tại sao bạn lại không áp dụng 3 cách làm serum dưỡng da tại nhà mà Đẹp365 chuẩn bị chia sẻ dưới đây.

#1. Serum dưỡng da vitamin C

Serum vitamin C là một trong những loại serum được yêu thích nhất đối với mọi người bởi khả năng tăng sức đề kháng, bảo vệ thành mạch, giúp da trắng sáng, mờ thâm, chống lại tác hại từ tia mặt trời đồng thời giảm thiểu quá trình lão hóa da. Hơn nữa, vitamin C hoàn toàn lành tính nếu sử dụng nồng độ phù hợp với da. Dưới đây là công thức làm serum vitamin C đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà:


Chuẩn bị ½ muỗng cà phê vitamin C loại siêu mịn (loại có thể hòa tan trong nước, không để lại cợn), ½ muỗng canh nước cất, 1 chai lọ thủy tinh tối màu có nắp đậy, 2 muỗng canh glycerin.Sử dụng một chai sạch, hòa tan bột vitamin C vào nước cất, khuấy đều rồi cho glycerin vào trộn thành hỗn hợp sền sệt, mịn màng thì bỏ vào chai thủy tinh tối màu, đậy kín rồi bỏ vào ngăn tủ mát.Để tránh kích ứng da, hãy thử trên da tay hoặc da gần mang tai trong vòng 1 tuần, nếu da không dị ứng thì bạn có thể sử dụng bình thường. Lưu ý rằng chỉ có thể dùng vitamin C này trong 1 tháng."Binh đoàn" mụn đầu đen "ghé thăm" sau tết, phải làm sao?

#2. Serum dưỡng da chống lão hóa dành cho da nhờn

Serum dưỡng da chống lão hóa dành cho các loại da đang trong quá trình xuống cấp, mệt mỏi, thiếu dưỡng chất do tình trạng lão hóa mang lại. Nếu bạn sở hữu làn da này, mong muốn tìm sản phẩm ngăn ngừa lão hóa hiệu quả thì có thể thực hiện cách thức như sau:


Chuẩn bị 40ml dầu argan, 30ml dầu tầm xuân, 20ml dầu hạt nho, 1ml dầu cà rốt, 1ml dầu trầm hương (phụ nữ mang thai không dùng loại dầu này).Trộn đều các loại dầu trên trong bát sạch rồi đổ vào lọ thủy tinh tối màu, có nắp nhỏ giọt và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.Sử dụng lọ serum từ 3-5 tháng rồi thay lọ mới, chỉ cần 1 -2 giọt thoa ở lòng bàn tay và vỗ nhẹ lên mặt sau khi được làm sạch. Tinh chất sẽ thẩm thấu sâu vào da hơn nếu kết hợp với massage. Sử dụng 1-2 lần vào sáng và tối.

#3. Serum nha đam

Lô hội có tính năng cấp ẩm, bổ sung nước cấp tốc, giúp da tăng độ đàn hồi, giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, đối với da mụn còn se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn và giảm mụn viêm. Bên cạnh đó, đối với làn da lão hóa, nha đam còn kích thích sản sinh elastin, có lợi cho quá trình tổng hợp collagen, ngăn ngừa và cải thiện các dấu hiệu lão hóa xuất hiện.

Đôi khi để tự nhiên là cách tốt nhất để điều trị da mụn


Chuẩn bị lá nha đam tươi (lá to, dày thịt), máy xay, dầu dừa, 1 viên vitamin E 400IU, 500mg vitamin C (bột nghiền mịn).Cắt gốc nha đam và chờ khoảng 10 phút để nhựa chảy hết sau đó tách lớp lá xanh bên ngoài, dùng muỗng cạo phần thịt bên trong, tránh cạo sâu có thể dính nhựa từ vỏ.Cho phần gel nha đam để vào máy xay nhuyễn, kết hợp bỏ các thành phần còn lại vào cho đến khi hỗn hợp được trộn đều trở nên sền sệt.Bỏ dưỡng chất vào lọ thủy tinh tối màu, để ngăn mát và chỉ dùng trong 2 tuần. Khi dùng gel này bạn chỉ thoa lên mặt 15 phút rồi rửa mặt lại với nước.

Trên đây là 3 loại tinh chất dưỡng da handmade dễ thực hiện. Bạn có thể tham khảo và tự chế biến cho mình một lọ serum siêu dưỡng tại nhà. Tuy nhiên, tự chế biến tại nhà cần phải cẩn thận và được kiểm tra mức độ kích ứng của da trước khi sử dụng bạn nhé!