5 Lỗi Thao Tác Cơ Bản Chị Em Rất Hay Mắc Phải Khi Dưỡng Da

Skincare quả nhiên là quy trình đòi hỏi rất nhiều kiến thức, sự kiên trì và cả kĩ năng thao tác nữa. Để có làn da đẹp thực sự các nàng phải có cách chăm sóc da vô cùng cẩn thận , tránh những bất cẩn không đáng có. Hôm nay Sheis chúng mình sẽ chỉ ra một số lỗi thao tác vô cùng cơ bản nhưng chị em mình lại rất hay mắc phải khi skincare, những lỗi này vô tình khiến cho mọi nỗ lực chăm sóc da của các nàng có khả năng...đổ sông đổ bể hết đấy nhé.1. Không để cách thời gian giữa các bước dưỡngĐây có lẽ là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn luôn tự hỏi tại sao mình đã dưỡng da tới… “n bước” rồi mà da vẫn chẳng đẹp lên tí nào. Rất có thể bạn đã không cho sản phẩm có đủ thời gian thẩm thấu xuống da để làm tốt nhiệm vụ của chúng mà đã mau chóng vội vàng nhảy sang các bước dưỡng tiếp theo đấy nhé.
5 Lỗi Thao Tác Cơ Bản Chị Em Rất Hay Mắc Phải Khi Dưỡng Da
Thông thường đối với các nàng...ngại chờ lâu (Ảnh: amoremiog.com)
Hoặc là ham dưỡng quá nhiều bước thì sẽ dễ mắc phải lỗi này (Ảnh: sokoglam.com)Vấn đề này có khả năng xảy ra ở những bạn một là rất lười skincare, muốn tiết kiệm thời gian, ngại chờ đợi và hai là những bạn khá...ham dưỡng nhiều bước trong chu trình skincare của mình. Khi không có đủ thời gian để ngấm và thẩm thấu tốt vào da, đương nhiên các sản phẩm dưỡng dù có đắt tiền tới mấy cũng không thể phát huy 100% công dụng của chúng được, vì vậy mà hiệu quả sẽ không được như các bạn mong chờ đâu nhé.
Hãy để cách 3-5’ giữa các bước dưỡng da để đảm bảo mọi tinh chất được thẩm thấu đầy đủ xuống da nha (Ảnh: womensweekly.com.sg)Khi đã biết lí do, chúng mình hãy chịu khó cách từ 3-5 phút giữa mỗi bước để các dưỡng chất được thẩm thấu tốt nhất nhé, nếu đã đầu tư skincare thì chịu khó thu xếp đầu tư thêm chút thời gian cũng không có gì là quá… “phiền phức” cả, phải không cả nhà nhỉ?2. Sử dụng máy rửa mặt sai hướng dẫn của nhà sản xuấtThông thường đối với các sản phẩm máy rửa mặt, phía nhà sản xuất thường đã ghi rất rõ hướng dẫn sử dụng trong giấy đi kèm sản phẩm để đảm bảo người dùng sử dụng đúng cách và đạt được hiệu quả làm sạch tốt nhất. Tuy nhiên có vẻ như rất nhiều người trong số chúng ta còn không thèm đọc hướng dẫn và cứ vậy sử dụng theo ý mình.
Có rất nhiều bạn hiện đang sử dụng máy rửa mặt không tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất (Ảnh: thechency.com)
Chúng mình thường chỉ thuận theo nhu cầu cá nhân (Ảnh: MySteppiness YouTube Channel)Ví dụ đối với máy rửa mặt Foreo Luna Mini 2, nhà sản xuất có hướng dẫn sử dụng 30s đầu tiên dùng cho má, mỗi bên 15s, 15s tiếp theo cho vùng trán, 8s tiếp theo cho sống mũi và hai cánh mũi, 8s cuối cùng cho vùng dưới mắt và khi kết thúc 1 phút thì tắt máy. Foreo còn rất cẩn thận hướng dẫn chúng mình cách đưa máy từ vị trí nào tới vị trí nào và theo chiều nào rất cụ thể nữa đó.
Cần lưu ý sử dụng đúng về thời gian, thao tác (Ảnh: heelsonthego.com)
Thì máy rửa mặt mới cho hiệu quả làm sạch tốt nhất được nhé (Ảnh: shinilola.com)Đương nhiên nhà sản xuất đã nói rõ như vậy là có ý muốn chúng mình tuân thủ theo, tuy nhiên có bạn lại chỉ rửa mặt chưa tới 1 phút, có người lại rửa tận 3 - 5 phút quá lâu cộng thêm thao tác sai, khi cảm thấy không hiệu quả lại nghi ngờ chất lượng sản phẩm. Như vậy có phải là “oan” cho các hãng máy rửa mặt quá không nào?3. Không vệ sinh những vật dụng thìa lấy kem dưỡng hoặc mặt nạ sau mỗi lần dùngThông thường đối với nhiều sản phẩm kem dưỡng và mặt nạ rửa sẽ có một thìa lấy sản phẩm (spatula) mini đi kèm. Chúng mình thường không chú ý lắm tới vật dụng nhỏ xíu này và chủ quan không vệ sinh chúng sau mỗi lần sử dụng vì cho rằng khi chỉ lấy một ít kem như vậy, lại đã đắp hết phần sản phẩm lên mặt rồi thì không cần rửa lại chiếc thìa mini này nữa.
Đây là những chiếc thìa mini (spatula) dùng để lấy các sản phẩm dưỡng da như kem dưỡng hay mặt nạ (Ảnh: intothegloss.com)
Hầu như các hãng skincare danh tiếng và cao cấp đều có thìa mini này đi kèm sản phẩm (Ảnh: cosmeticproof.com)
Chúng đảm bảo cho vi khuẩn không thể xâm nhập vào kem (Ảnh: cosmeticproof.com)
Tuy nhiên chúng mình thường hay chủ quan không rửa lại chúng sau khi sử dụng (Ảnh: littlebeautybar.blogspot.com)
Hãy chú ý vệ sinh chúng sạch sẽ sau mỗi lần dùng để đảm bảo vi khuẩn không thể thâm nhập vào sản phẩm dưỡng da của chúng mình nhé (Ảnh: intothegloss.com)Tuy nhiên chính sự chủ quan này có thể khiến vi khuẩn thâm nhập vào hũ kem dưỡng của bạn và làm mọi thứ xấu đi đấy nhé. Thử nghĩ xem khi chúng mình đắp mặt nạ hay bôi kem dưỡng đã bị nhiễm khuẩn từ bên ngoài thông qua những chiếc thìa không được vệ sinh sạch sẽ thì làn da sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Chính vì thế nên sau mỗi lần lấy kem hoặc mask, chúng mình hãy rửa sạch lại những chiếc thìa mini này và để nơi khô ráo cho đảm bảo nhé.4. Đắp mặt nạ bằng tay thay vì cọCó lẽ nếu để nói về những lỗi chúng mình hay mắc phải khi đắp mặt nạ thì Sheis sẽ phải làm hẳn một bài viết riêng khác nữa. Tuy nhiên hôm nay chúng mình sẽ chỉ nói tới một lỗi thao tác rất cơ bản, đó chính là việc rất nhiều người sử dụng tay thay vì cọ chuyên dụng để tán mặt nạ rửa lên da mặt.
Có rất nhiều người vẫn giữ thói quen đắp mặt nạ rửa bằng tay (Ảnh: amoremiog.com)
Thay vào đó, chúng mình nên sử dụng cọ chuyên dụng để tán mặt nạ (Ảnh: amazon.com)
Chúng mình hãy tập làm quen với việc đắp mặt nạ rửa bằng cọ để đảm bảo vệ sinh (Ảnh: wishtrendglam.com)
Đây cũng là vật dụng chuyên được sử dụng trong các spa đấy nhé (Ảnh: huffingtonpost.ca)Tất nhiên có những bạn sẽ cho rằng khi đã rửa sạch sẽ với xà phòng rồi thì chúng mình có thể dùng tay để đắp mặt nạ trực tiếp lên da. Tuy nhiên các bạn nên biết rằng dù có rửa tay kĩ tới đâu thì chúng mình cũng không thể đảm bảo các vi khuẩn đã được loại bỏ hoàn toàn hay chưa, đặc biệt là khi sử dụng các ngón tay để đắp mặt nạ, chúng mình sẽ dễ bị rơi vào tình cảnh dùng hao sản phẩm, dẫn tới lãng phí kha khá đó nhé.Thay vào đó, tốt nhất các nàng hãy sử dụng cọ chuyên dụng để đắp mặt nạ, có bề mặt đủ rộng để vừa tiết kiệm được sản phẩm, vừa tiện lợi lại đảm bảo được khâu vệ sinh nhen.5. Dùng tay chà xát mạnh khi sử dụng tẩy tế bào chết cơ họcLỗi thao tác cơ bản cuối cùng chúng mình muốn nói tới nằm ở một khâu cực kì quan trọng khi dưỡng da, đó chính là tẩy tế bào chết. Khi sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết cơ học, trong các sản phẩm thường chứa những hạt scrub nhỏ để loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, trả lại làn da mịn màng, sạch sẽ.
Khi tẩy tế bào chết cơ học, các hạt scrub bị chà xát mạnh có thể làm da tổn thương (Ảnh: dailyvanity.sg)
Vậy nên chúng mình cần hết sức “nhẹ tay” thôi nhé (Ảnh: wanderluxe.com)Tuy nhiên khi chưa kịp thấy da sạch hơn hay mịn hơn, rất nhiều bạn trong số chúng mình lại thấy da mình yếu đi, nhạy cảm và rát hơn phải không nào? Đó rất có thể là do khi tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm cơ học như vậy, chúng mình đã dùng tay chà xát quá mạnh lên da mặt vốn rất mỏng manh, từ đó làm da bị kích ứng, đỏ rát. Chính bởi vậy nên dù muốn có hiệu quả tẩy tế bào chết tốt tới đâu đi nữa, chúng mình cũng hãy lưu ý “nhẹ tay” thôi nha.
Nếu bạn có làn da quá mỏng manh và nhạy cảm (Ảnh: my.asiatatler.com)
Hãy cân nhắc đổi sang các loại tẩy tế bào chết hóa học nhé (Ảnh: chaosandreason.com)Đối với những bạn có làn da mỏng và quá nhạy cảm, tốt nhất chúng mình hãy chuyển sang sử dụng các phương pháp tẩy tế bào chết hóa học để tránh sự cọ xát không cần thiết lên da, làm da tổn thương hơn nhé.Trên đây là 5 lỗi thao tác rất cơ bản chúng mình dễ mắc phải khi dưỡng da. Các nàng có ai bị “dính” lỗi nào trong số 5 lỗi trên không nhỉ? Nếu có thì chú ý sửa ngay từ bây giờ nhé.Khủng Long Vàng,
Nguồn : sheis.vn