5 món ăn giúp chị em có làn da mịn như em bé, chống lão hóa hiệu quả

Cà chua

5 món ăn giúp chị em có làn da mịn như em bé, chống lão hóa hiệu quả

Theo một số nghiên cứu, trong cà chua có chứa chất lycopene, ăn thường xuyên có thể giảm quầng thâm mắt, loại bỏ các vết sạm trên da, mang đến một làn da trắng mịn. Thường nhiều người có sở thích ăn cà chua sống. Tuy nhiên, cà chua chín lại có giá trị dinh dưỡng cao hơn, nhất là các chất chống oxy hoá.

Sữa tươi

Sữa tươi cũng là một trong những nguồn thực phẩm có lợi cho làn da, giúp tăng tính đàn hồi, làm chậm quá trình lão hoá và giảm nếp nhăm. Bạn nên uống400-500ml sữa/ngày, tối thiểu 250ml/ngày, và không vượt quá 1.000ml/ngày, sau khi ăn sáng và giữa các bữa ăn, trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cà rốt

Trong cà rốt có chứa hàm lượng beta-carotene – một trong những chất có công dụng mang đến sự đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, mang đến làm da mịn màng. Bạn có thể sử dụng cà rốt kết hợp với một số thực phẩm khác để chế biến các món ăn như xào, hầm….

Rong biển

Với rong biển, các bạn có thể làm sa lát, nấu canh. Món ăn này sẽ giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, giúp đẹp da, chống rụng tóc.

Mật ong

Mật ong là nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là có lượng lớn vitamin, amino axit cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp mật ong với sữa, nước ấm, uống hàng ngày sẽ giúp nhuận da, mang đến vẻ đẹp sáng bóng cho làn da. Thường mật ong nên dùng 25-50g/ngày là tốt nhất.