5 động tác thực hiện trước khi đi ngủ sẽ giúp chị em luôn trẻ mãi như tuổi đôi mươi

Có thể nói rằng, thời gian chính là kẻ thù của sắc đẹp vì theo thời gian, các vết nám, chân chim và các nếp nhăn bắt đầu thi nhau xuất hiện kèm theo đó là tình trạng da chảy xệ, xỉn màu. Để níu giữ tuổi thanh xuân cho làn da, ngoài việc dùng mỹ phẩm và có chế độ ăn uống hợp lý thì những bài tập luyện cho cơ mặt dưới đây cũng là một cách để bạn có một khuôn mặt cân đối, làn da khỏe mạnh, săn chắc, rạng ngời. Chỉ cần dành ra ít phút trước khi đi ngủ mỗi ngày để thực hiện các bài tập này, bạn sẽ giúp da mặt của mình luôn tươi trẻ mãi như tuổi đôi mươi.

Bài tập cổ

Bài tập này giúp kéo giãn cổ trước khi thực hiện các bài tập dành cho cơ mặt.

5 động tác thực hiện trước khi đi ngủ sẽ giúp chị em luôn trẻ mãi như tuổi đôi mươi

Ngồi trên ghế, lưng thẳng, tư thế thoải mái. Dùng tay kéo đầu sang bên trái, mắt nhìn sang vai trái 5 giây rồi sau đó đổi bên và lặp lại mỗi bên 3 lần.

Bài tập mắt

Nhìn sang trái 5 giây rồi nhìn sang phải 5 giây. Sau đó tiếp tục nhìn lên 5 giây rồi nhìn xuống 5 giây. Cuối cùng, nhìn theo đường chéo trong 5 giây. Lặp lại động tác này 2 lần.

Cố gắng nâng chân mày lên cao và mở to mắt trong 5 giây. Lặp lại động tác 5 lần.

Làm mặt giống như khi đang ngạc nhiên với đôi mắt mở to, miệng há hốc nhưng cố gắng giữ chân mày thẳng.

Bài tập miệng

Động tác này cũng có thể giúp bạn làm giãn cơ cổ.

Cố gắng đẩy lưỡi ra ngoài càng xa càng tốt và giữ nguyên vị trí này trong 60 giây.

Chu môi, nhìn lên trần nhà và đưa lưỡi qua trái và phải (mỗi bên 5 lần). Hoặc bạn cũng có thể ngậm môi lại rồi nâng khóe miệng lên giống như đang cười mỉm. Lặp lại động tác 10 - 12 lần.

Bài tập má

Đặt 3 ngón tay lên gò má bên trái, sau đó ấn nhẹ rồi cười tươi hết cỡ để đẩy gò má lên cao. Giữ nguyên động tác trong 5 giây rồi đổi bên (mỗi bên thực hiện 3 lần).

Bài tập thở

Cố gắng hít vào thật sâu, sau đó chu môi lại rồi thở ra nhẹ nhàng. Thực hiện động tác liên tục trong 30 giây các cơ quanh miệng của bạn sẽ được co giãn.

Những động tác này sẽ có hiệu quả rất lớn trong việc giúp chị em luôn tươi trẻ và khỏe khoắn như ở tuổi đôi mươi. Thế nhưng, bạn hãy nhớ phải kiên trì thực hiện mỗi ngày nhé!