Bất ngờ với 7 thói quen trang điểm gây mụn cơ bản nhiều chị em gặp phải

Vậy thì hôm nay giadinh.blog sẽ bật mí 7 thói quen trang điểm gây mụn thường gặp nhất để các chị em tham khảo và phòng tránh nhé!

1. Không rửa sạch tay trước khi trang điểm


Bất ngờ với 7 thói quen trang điểm gây mụn cơ bản nhiều chị em gặp phải

Việc không rửa sạch tay trước khi trang điểm là một trong những lỗi vô cùng nghiêm trọng. Bởi vì, mọi người đều biết rõ tay chính là môi trường có nhiều vi khuẩn nhất, nên việc dùng tay trang điểm là cách nhanh nhất khiến da dễ bị mụn. Do đó, cần phải giữ thói quen rửa tay thật sạch trước khi chạm lên da mặt và nên sử dụng những dụng cụ trang điểm như mút, cọ thay vì dùng tay trực tiếp.

2. Không làm sạch da trước khi trang điểm

Đối với làn da mụn, việc không làm sạch da mỗi khi trang điểm cũng là một trong những lỗi rất cơ bản. Vì vậy, trước khi trang điểm cần làm sạch da bằng các sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho da mụn. 


Ngoài ra, nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm không chứa dầu hoặc có tính kiềm dầu. Một làn da sạch sẽ giúp cho lớp trang điểm được bám trên da lâu hơn, đồng thời bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ các loại mỹ phẩm.

3. Để lớp trang điểm quá lâu trên khuôn mặt


Đối với làn da mụn thì cần phải có sự chăm sóc đặc biệt. Việc để lớp trang điểm quá dày và lâu trên khuôn mặt sẽ làm cản trở quá trình trao đổi chất của da, dẫn đến làm bã nhờn tắc ở lỗ chân lông sinh ra mụn. Do đó, theo lời khuyên của các chuyên gia thì không nên giữ lớp trang điểm trên khuôn mặt quá 8 giờ liên tục và nên cố gắng trang điểm nhẹ đối với trường hợp phải trang điểm nhiều ngày.

4. Lười vệ sinh dụng cụ trang điểm


Dụng cụ trang điểm cũng là một trong những vật dụng tiếp xúc nhiều với da mặt. Vì vậy, bên trong dụng cụ trang điểm sẽ tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Để đảm bảo vệ sinh các loại blender và cọ, nên chọn dùng những loại cọ có sợi tổng hợp đã tiệt trùng thay cho loại cọ tự nhiên. Và nên nhớ thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm và bảo quản ở nơi thoáng mát, sạch sẽ.

5. Sau khi trang điểm không tẩy trang đúng cách

Việc tẩy trang đúng cách sẽ giúp da thoát khỏi nguy cơ bị tắc lỗ chân lông và mỹ phẩm không còn đọng ở các nang lông gây mụn. Do đó, các bạn nên thực hiện đầy đủ 3 bước tẩy trang sau:


Đầu tiên, sử dụng gel tẩy trang chuyên dụng để lau khắp mặt.Sau đó, rửa lại bằng nước ấm để làm giãn nở lỗ chân lông.Cuối cùng, thoa sữa rửa mặt lên da rồi massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút và rửa lại với nước lạnh.

6. Che mụn bằng những sản phẩm có độ che phủ cao

Đây cũng là một trong những nguyên nhân sinh ra mụn. Thay vì chọn những sản phẩm có độ che phủ cao để dễ dàng che đi các nốt mụn xấu xí, thì hãy chọn loại mỹ phẩm chứa thành phần hỗ trợ cho việc trị mụn và kiềm dầu.


Đồng thời, chọn những loại kem lót cho da mụn chứa thành phần oil-free, anti-shine, urtra-light,…hoặc các dòng mỹ phẩm chuyên dành cho da mụn, da nhạy cảm. Việc này sẽ giúp các bạn có một lớp trang điểm như ý mà cũng không cần phải lo lắng về vấn đề mỹ phẩm gây hại cho da.

7. Sau khi trang điểm không dưỡng ẩm cho da


Nhiều người cho rằng da mụn là da có nhiều dầu nên không cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, trên thực tế, làn da bị mất cân bằng ẩm sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Do đó, dưỡng ẩm cho da thường xuyên cũng là cách giúp hạn chế mụn. Đặc biệt, sau mỗi lần tẩy trang da sẽ có xu hướng khô đi nên dưỡng ẩm cho da và uống đủ nước hàng ngày.

Như vậy, thông qua bài viết hữu ích trên đã giúp các chị em nắm rõ được những thói quen trang điểm gây mụn cơ bản nhất mà mình hay mắc phải rồi nhé. Từ đó, sẽ giúp ngăn ngừa được tình trạng này để có thể sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng và có thể tự tin mỗi khi tiếp xúc với mọi người. Hãy lưu lại những kinh nghiệm này để chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng biết. Hẹn gặp lại các bạn trong những thông tin tiếp theo cùng với giadinh.blog.