3 cách làm kem chống nắng tự nhiên, hiệu quả, an toàn tại nhà

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm không thể thiếu của chị em phụ nữ khi đi ra ngoài. Nhưng liệu bạn có biết rằng hầu hết các loại kem chống nắng đều có chưa các hóa chất có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chúng ta?

Chúng chưa nhiều chất như avobenzon, PABA và benzophenon được coi là nguy hiểm đối với DNA của cơ thể. Vì thế kem chống nắng tự nhiên luôn được ưu tiên và khuyến khích sử dụng. 

Vậy nếu bạn còn băn khoăn về cách làm cũng như công dụng của những phương pháp làm kem chống nắng tự nhiên tại nhà, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.


1. Chống nắng bằng dầu dừa

Bước 1 : Chuẩn bị một cốc dầu dừa tinh khiết, ½ muỗng kem dưỡng ẩm, ½ cốc kẽm oxit và ½ cốc nước lọc.

Bước 2 : Trộn đều các thành phần này lại với nhau, đổ vào một cái chai và bảo quản tại nơi thoáng mát, tốt nhất là trong tủ lạnh.

3 cách làm kem chống nắng tự nhiên, hiệu quả, an toàn tại nhà

Hỗn hợp này chứa rất nhiều Vitamin E và có khả năng ngăn chặn phần nào sự hấp thụ của tia UV với da, dầu dừa tuy không có khả năng chống nắng cao như những sản phẩm hóa học khác nhưng bù lại, nguyên liệu này rất an toàn và lánh tính, kể cả với làn da mẫn cảm.

Bên cạnh đó, chính khả năng chống nắng thấp mà vô tình các vitamin D có lợi trong ánh nắng vẫn có thể được hấp thụ vào da.


2. Chống nắng bằng bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ có hai thành phần chính là vitamin E và vitamin F (còn được biết đến là axit béo). Chất dưỡng ẩm trong bơ hạt mỡ giống với chất dưỡng ẩm tự nhiên do cơ thể sản sinh. Ngoài ra, bơ hạt mỡ có chứa lượng alpha tocopherol cao, tạo nên lượng vitamin E cao (⅔ lượng vitamin E trong bơ hạt mỡ có nguồn gốc từ alpha tocopherol)

Bơ hạt mỡ giúp tái tạo tế bào mô và làm mềm da, làm giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa da do ánh nắng mặt trời. Nó cũng được chứng minh là thúc đẩy sản xuất collagen, đó là điều cần thiết cho sức mạnh của da.

Thoa kem này trên toàn bộ cơ thể để ngăn chặn các tác hại của ánh nắng. Đây là một trong những công thức kem chống nắng tự làm tốt nhất mà bạn phải thử.


3. Công thức chống nắng từ trà xanh

Bạn cần cần chuẩn bị : lá trà xanh, 2 chén nước, 1 chảo nhỏ,1 rây lọc,quả bóng bông, lọ thủy tinh có nắp.

Bước 1 : Đổ 2 chén nước vào chảo nhỏ đã chuẩn bị sẵn và đun sôi trên bếp với lửa vừa phải. Thêm một nửa chén nước và lá trà xanh vào nồi nước này. Đun hỗn hợp trong 5-10 phút.

Bước 2 : Bắc chảo xuống và để nguội trà xanh. Bạn sẽ tiếp tục đổ nước, nhưng đổ qua rây lọc. Giữ lại nước và loại bỏ đi lá trà xanh đã được sử dụng. Để nguội nước trà xanh. Sau khi nước trà xanh này đã nguội hẳn, bạn chắt vào chai thủy tinh có nắp đậy và bảo quản nơi khô mát.

Bước 3 : Khi sử dụng bạn nên lấy miếng bông tẩy trang chấm một chút rồi thoa lên mặt và cổ của mình trước khi bạn phải ra ngoài nhé.

Đây là một trong những công thức kem chống nắng tự chế hàng đầu mà bạn phải thử. Trà xanh được biết đến là một chất chống nắng tuyệt vời, tinh chất có trong hỗn hợp sẽ chống lại những tia có hại từ ánh nắng mặt trời.