12 thực phẩm này sẽ giúp bạn hiện thực hóa ước mơ trẻ mãi với thời gian

Collagen có vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối các mô tế bào và kích thích quá trình trao đổi chất, giúp làn da được mịn màng, săn chắc, đẩy lùi dấu hiệu lão hoá da. Tuy nhiên những loại kem dưỡng chứa coollagen lại hoàn toàn vô dụng vì phân tử collagen quá lớn, không thể thẩm thấu vào da. Thay vào đó bạn hoàn toàn có thể bổ sung collagen để vừa khỏe trong lại đẹp ngoài nhờ 12 loại thực phẩm giàu collagen dưới đây.

1. Protein từ thịt nạc

12 thực phẩm này sẽ giúp bạn hiện thực hóa ước mơ trẻ mãi với thời gian

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể, chủ yếu có nhiệm vụ giữ cho da, tóc và móng chắc khỏe. Để đảm bảo có đầy đủ collagen, cơ thể phải sử dụng protein từ các nguồn thực phẩm tự nhiên hàng ngày. Protein mà chúng ta ăn được phân hủy thành các axit amin trong quá trình tiêu hóa, sau đó được gắn lại thành collagen, theo lời Libby Mills-người phát ngôn của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Mỹ. Vì vậy hãy bổ sung protein nạc như ức gà, thịt lợn thăn.

2. Hạt đậu Hà Lan

Những hạt đậu xanh nhỏ bé nhưng hùng mạnh, chứa nhiều thành phần hỗ trợ sản xuất collagen như protein, vitamin C và A, kẽm và thiamine. Nếu bạn không thích ăn chúng, hãy thử trộn một ít vào món salad, thêm vào súp hoặc trộn với các loại thảo mộc tươi nhé! Ăn loại đậu này sẽ giúp làn da săn chắc và mềm mịn hơn đấy!

3. Hạt diêm mạch (Quinoa)

Chỉ cần một cốc hạt diêm mạch này đã cung cấp hơn 8 gram protein, kẽm và khoáng chất hỗ trợ sự chuyển đổi các axit amin thành collagen bổ sung cho làn da mịn màng.

4. Ớt chuông

Ớt chuông, đặc biệt là ớt đỏ rất giàu vitamin C - một thành phần thiết yếu trong việc sản xuất ra collagen của cơ thể. Collagen giúp da duy trì hydrat hóa và độ đàn hồi, có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn cũng như duy trì sự đàn hồi của da.

5. Cà rốt

Trong cà rốt chứa hàm lượng lớn vitamin A- giúp thúc đẩy quá trình sản sinh và tái tạo lượng collagen đã mất đi của da. Hơn nữa, cà rốt không chỉ tốt cho da mà còn giúp mắt sáng khỏe hơn rõ rệt. Vậy nên, hãy nhớ bổ sung cà rốt mỗi ngày,có thể thêm vào món salad hoặc trộn với đậu xanh (một nguồn protein tốt khác) bạn nhé!

6. Thịt bò

Thịt bò rất giàu acid amin- dùng để sản sinh collagen. Hơn nữa, nó là nguồn protein rất tốt giúp giữ gìn vóc dáng, có mặt trong nhiều thực đơn giảm cân.

7. Hàu

Dù tươi hay đóng hộp, hàu rất giàu đồng-một khoáng chất quan trọng có vai trò trong sản xuất collagen. Do vậy, bạn nên thêm hàu vào bữa ăn hàng ngày để làn da tươi tắn.

8. Các loại rau xanh lá 

Các loại rau xanh lá bao gồm: rau cải xoong, rau cải xoăn, rau muống….là những loại có chứa chlorophyll, sắc tố giúp chúng có màu xanh tươi, và nó cũng giúp bạn tươi tắn hơn, da sáng khỏe cũng như làm chậm quá trình lão hóa da.

9. Hạt chia 

Hạt chia là nguồn thực phẩm chứa lượng axit béo omega - 3 tuyệt vời giúp ngăn chặn quá trình lão hóa bằng việc xây dựng các tế bào da khỏe mạnh, cung cấp độ ẩm, tạo vẻ mềm mại, dẻo dai cho da từ trong ra ngoài. Có thể sử dụng hạt chia cùng sữa chua hoặc tạo ra một món tráng miệng bằng cách làm một chiếc bánh pudding hoặc parfait.

10. Quả mơ

Rau quả màu cam như quả mơ rất giàu vitamin A có chức năng hồi phục và tái tạo các mô collagen bị hư hại rất tốt.Mùa xuân cũng là mùa mơ. Quả mơ không chỉ có màu cam rất đẹp mà còn giàu vitamin A. Bạn có thể ăn mứt mơ hoặc ngâm mơ để bổ sung collagen cho làn da.

11. Đậu gà (chick peas)

Chickpeas hay còn gọi là đậu gà, đậu rang ngựa, là loại đậu chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao.Checkpeas có vị ngọt thanh, có màu xanh nhạt khi còn non và chuyển sang màu vàng nâu khi chín.Cây họ đậu này có chứa nhiều thành phần hỗ trợ sản xuất collagen như: protein, vitamin C và A, kẽm. Bên cạnh đó, khi sử dụng checkpeas cùng với các loại ngũ cốc và tinh bột nó sẽ trở thành nguồn bổ sung Protein dồi dào.

12. Nước xương và sụn

Xương và sụn từ động vật như gà hoặc bò là một chất đồng vị của cả protein và collagen tự nhiên. Collagen đóng vai trò xây dựng sụn khớp, đặc biệt các khớp ngón tay, khớp gối các loại động vật kể trên. Nhờ đó, nhai phần sụn hoặc uống nước xương hầm, bạn cũng sẽ nạp đủ collagen vào cơ thể mình, giúp da sáng khỏe và căng mịn.