Chăm sóc tóc dựa vào các mức hư tổn đặc biệt để tóc luôn khỏe và mượt

Hầu hết các chị em đều gặp phải tình trạng tóc chẻ ngọn; tuy nhiên ít ai để ý rằng, những ngọn tóc chẻ tồn tại ở nhiều hình dạng khác nhau và là tín hiệu cho thấy, mái tóc của bạn đang tổn thương đến mức độ nào.

Và ngay sau khi biết được mối liên hệ giữa hình dạng chẻ ngọn với trạng thái "sức khỏe" của mái tóc là có thực, bạn hãy ngắm thật kỹ những ngọn tóc của mình và so sánh xem, tình trạng chẻ ngọn của tóc ứng với hình ảnh nào dưới đây nhé!

1. Tóc chẻ làm đôi

Đây chính là kiểu chẻ ngọn mà chị em bắt gặp nhiều nhất. Và vào lúc này, các tế bào bên ngoài sợi tóc vẫn có sự liên kết với nhau nhưng đã bắt đầu rệu rã, tách rời ở phần đuôi tóc.

Chăm sóc tóc dựa vào các mức hư tổn đặc biệt để tóc luôn khỏe và mượt

Nhiệm vụ của bạn: Tình trạng chẻ tóc làm đôi cho thấy tóc đang thiếu chất dinh dưỡng, đòi hỏi bạn nên bổ sung thêm độ ẩm cùng dưỡng chất có lợi thông qua những sản phẩm như: tinh dầu, kem ủ tóc… Bên cạnh đó, việc cắt tỉa phần đuôi tóc chẻ ngọn cũng là cách hay để tăng thêm sức sống cho mái tóc.

2. Tóc chẻ mini

Tương tự như kiểu chẻ tóc làm đôi, hình dạng tóc chẻ mini cũng là tín hiệu đầu tiên cho thấy, tóc đã phải đối mặt với tình trạng chẻ ngọn và cần được lưu tâm nhiều hơn.

Nhiệm vụ của bạn: Ngoài việc bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc, hãy hạn chế những tác động tiêu cực lên tóc như: sấy/là/uốn ở nhiệt độ cao, tẩy tóc, nhuộm màu… bằng không, mái tóc sẽ bị tổn thương trầm trọng hơn.

3. Tóc chẻ làm ba

Kiểu chẻ tóc đặc biệt này cho thấy tóc đã chẻ ngọn khá lâu và bắt đầu bị tổn thương sâu sắc.

Nhiệm vụ của bạn: Hãy cứu vãn mái tóc của mình bằng những loại tinh dầu, kem ủ dồi dào dưỡng chất. Hoạt động tạo kiểu, sử dụng hóa chất nên được hạn chế tuyệt đối lúc này.

4. Tóc chẻ hình cây

Lúc này đây, tình trạng khô xơ, hư tổn đã diễn ra trầm trọng, đòi hỏi bạn phải có những biện pháp cải thiện mạnh mẽ hơn.

Nhiệm vụ của bạn: Cách giải quyết nhanh chóng nhất chính là cắt đi phần đuôi tóc hư tổn. Nhưng sau đó, bạn vẫn cần nâng niu mái tóc của mình bằng cách dùng sản phẩm bổ sung dưỡng chất; tránh để cho tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng; hóa chất hay việc dùng các loại máy tạo kiểu cũng cần phải hạn chế.

5. Ngọn tóc biến thành hình ngọn nến

Không chẻ tứ phía như những kiểu trên nhưng khi ngọn tóc biến thành hình ngọn nến, chị em cũng cần lưu ý bởi lúc này, tóc đã mất đi lớp biểu bì bên ngoài, trở nên yếu ớt hơn hẳn.

Nhiệm vụ của bạn: Bạn có thể ngăn tình trạng tóc hư tổn "từ trong trứng nước" bằng việc tỉa phần tóc này đi. Nhưng nếu không, dùng sản phẩm phục hồi tóc chuyên dụng cũng là ý tưởng hay.

6. Tóc tự thắt nút

Thi thoảng, bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng ngọn tóc tự thắt nút như trên, đặc biệt là với những ai đang để tóc xoăn; và dù không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe của mái tóc nhưng những nút thắt sẽ dẫn đến hiện tượng đứt gãy khi bạn chải đầu, hay sấy tóc.

Nhiệm vụ của bạn: Hãy cung cấp độ ẩm cho mái tóc bằng các sản phẩm dưỡng, và làn tóc của bạn sẽ thêm phần mượt mà, chắc khỏe, tình trạng tóc tự thắt nút cũng sẽ được cải thiện.